Tag

Trường Phổ Thông DTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Giáo dục 10/04/2021 12:28
aa
TTTĐ - Tăng cường giáo dục kỹ năng sống thông qua các hoạt động ngoại khóa cho học sinh là nhiệm vụ trọng tâm, trường Phổ Thông DTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc giúp các em học sinh tiếp thêm sự tự tin, thích thú cho học sinh trong học tập và tăng cường sức khỏe, phát triển những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận xã Tam Phúc đạt chuẩn NTM nâng cao Vĩnh Phúc: Đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Bá Thiện - phân khu I Vĩnh Phúc: Trao tặng hơn 400 mũ bảo hiểm cho học sinh trường Tiểu học Sơn Lôi A

Ngay từ đầu năm, thực hiện chủ trương lồng ghép giáo dục kĩ năng sống cho học sinh vào trong các hoạt động giáo dục nên nhà trường đã mở ra nhiều sân chơi với các hoạt động ngoại khóa đa dạng và hấp dẫn để góp phần giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.
Tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

Ban giám hiệu nhà trường kết họp cùng các đoàn thể, tổ chuyên môn, ban đại diện cha mẹ học sinh đề ra kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động ngoại khóa mang tính giáo dục theo từng chủ điểm. Trong những buổi họp hội đồng sư phạm, các kế hoạch này được thông qua để các bộ phận có liên quan biết công việc cụ thể mà thực hiện.

 Hoạt động ngoại khóa về thực hiện luật  an toàn giao thông .
Hoạt động ngoại khóa về thực hiện luật an toàn giao thông .

Trường phổ thông DTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc luôn tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, nhằm trang bị những kỹ năng mềm cho học sinh, iúp các em rèn luyện tư duy phản biện, phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc tập thể, trau dồi kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bảo vệ bản thân.

Những hoạt động này được tổ chức phong phú và hấp dẫn qua nhiều hình thức như: sinh hoạt câu lạc bộ, tổ chức diễn đàn, tuyên truyền phổ biến pháp luật, nói chuyện chuyên đề, các hoạt động tình nguyện và từ thiện..

Hội chợ quê 2021 của thầy và trò Trường Phổ thông DTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc.
Hội chợ quê 2021 của thầy và trò Trường Phổ thông DTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc.

Nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện, “Hội chợ quê 2021” có lẽ là hoạt động ngoại khóa sôi động nhất của trường phổ thông DTNT Cấp 2-3 Vĩnh Phúc trong năm học 2020-2021. Hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm, tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên bởi ý nghĩa nhân văn của nó- đem tết đến cho học sinh nghèo.

Hầu hết số tiền các em thu được từ hội chợ sẽ dành để ủng hộ cho các bạn học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn, giúp cho các bạn có được một cái tết sum vầy, đầm ấm và hạnh phúc.

“Tư duy thời đại số” - một chương trình trang bị kỹ năng cho những” công dân số”
“Tư duy thời đại số” - một chương trình trang bị kỹ năng cho những” công dân số”

Năm học 2020-2021, nhà trường đã triển khai nhiều chương trình thiện nguyện khác như: Tết vì người nghèo, ủng hộ học sinh nghèo, ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ với cả tiền và hiện vật trị giá 160.000.000 đồng.

Trường học hạnh phúc” đã và đang là mục tiêu mà các nhà trường học trong cả nước hướng tới trong giai đoạn hiện nay. Vậy, làm thế nào để trường học thực sự hạnh phúc? Làm thế nào để học trò đến trường đều cảm thấy “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Câu hỏi này đã có câu trả lời thỏa đáng trong buổi đối thoại trực tiếp giữa nhà trường và học sinh qua diễn đàn “Điều em muốn nói” được diễn ra vào chiều 4/11 và 5/11 tại hai cơ sở của Trường Phổ thông DTNT cấp 2-3 Vĩnh Phúc.

Nhà giáo Phan Thị Hằng Hải - Hiệu trưởng nhà trường giải đáp những tâm tư, nguyện vọng  của các em học sinh tại diễn đàn “Điều em muốn nói” .
Nhà giáo Phan Thị Hằng Hải - Hiệu trưởng nhà trường giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh tại diễn đàn “Điều em muốn nói” .

Nhà giáo Phan Thị Hằng Hải - Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khoá hà luôn được sự quan tâm, tạo môi trường học tập tốt nhất, thân thiện và hạnh phúc cho học sinh.

Các thầy cô sẽ thay đổi và không ngừng học tập nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, thân thiện và trách nhiệm nhằm tạo cảm xúc tích cực để mỗi ngày các em đến trường là một ngày vui, hạnh phúc và hiệu quả.

Trao giải cho các thí sinh đạt giải trong Cuộc thi Olympia tuần thứ nhất
Trao giải cho các thí sinh đạt giải trong Cuộc thi Olympia tuần thứ nhất

Ngày truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, nhà trường tổ chức bảo vệ môi trường mang tên “Ngày chủ nhật xanh” được diễn ra sáng ngày 14/3/2021. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đồng thời giáo dục đoàn viên, thanh niên tinh thần yêu lao động và ý thực bảo vệ môi trường.

Với phương châm mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm tốt hơn mỗi ngày, qua những hoạt động như: trồng cây xanh, thu dọn rác thải, tiết kiệm năng lượng, trường Phổ thông DTNT Cấp 2- 3 Vĩnh Phúc sẽ ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

“Ngày chủ nhật xanh” không những rèn ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh màcòn xây dựng lối sống xanh, gần gũi với thiên nhiên cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường; Để tất cả chúng ta được sống chan hòa trong vòng tay của “người mẹ thiên nhiên”.

Tổ chức tết trung thu với thông điệp“Vui  hội trăng rằm” cho sinh khối học sinh nội trú trong nhà trường.
Tổ chức tết trung thu với thông điệp“Vui hội trăng rằm” cho sinh khối học sinh nội trú trong nhà trường.

Trong những ngày cuối cùng của tháng Ba (31/3/2021), hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và xâm hại thanh thiếu niên đã được tổ chức, nhằm trang bị cho các em học sinh những kỹ năng cần thiết, để bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bạo hành và xâm hại. Hoạt động này đã được các giảng viên của Học viện phụ nữ Việt Nam tích cực tuyên truyền và hướng dẫn, giúp các em có được một môi trường an toàn và hạnh phúc.

Có thể nói tăng cường GDKNS cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khoá là một việc làm cần thiết trong tất cả các nhà trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân hiện nay. Ngoài việc nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, thầy và trò trường Phổ thông DTNT Cấp 2- 3 Vĩnh Phúc cũng luôn nỗ lực phát triển những kỹ năng mềm cho học sinh, thông qua các hoạt động mang tính trải nghiệm.

Hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và xâm hại thanh thiếu niên tại trường Phổ thông DTNT Cấp 2- 3 Vĩnh Phúc.
Hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và xâm hại thanh thiếu niên tại trường Phổ thông DTNT Cấp 2- 3 Vĩnh Phúc.

Nhà giáo Phan Thị Hằng Hải- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường, chia sẻ thêm: Bên cạnh việc giúp các em học sinh trang bị kiến thức, nhà trường chú trọng phát triển năng lực, giáo dục KNS cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa. Học sinh đều hứng thú và tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, các em thêm yêu trường, yêu lớp và gắn bó với bạn bè hơn.

Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường rất đoàn kết và quyết tâm đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Nhà trường đang trong quá trình chuyển đổi đối tượng đào tạo, từ học sinh dân tộc nội trú sang đối tượng học sinh THPT trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và các huyện lân cận, do đó rất mong muốn được sự tiếp tục nhận được quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo trong việc cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học để đáp ứng chương trình GDPT 2018”.

Đọc thêm

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Xem thêm