Tag

Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Giáo dục 18/11/2020 11:54
aa
TTTĐ - Sáng 18/11, trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Đảng và Nhà nước trao tặng.
Tự hào ngôi trường 100 năm “ươm những mầm xanh” Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP và khai giảng năm học mới tại trường THCS Ngô Sĩ Liên

Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Tại buổi lễ, các vị đại biểu cùng thầy trò nhà trường đã cùng ôn lại chặng đường lịch sử 100 năm đầy vinh quang và tự hào qua màn biểu diễn nghệ thuật “Ngô Sĩ Liên – Tự hào hành trình 100 năm ươm những mầm xanh”.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Màn biểu diễn nghệ thuật của học sinh nhà trường với chủ đề "Ngô Sĩ Liên - Tự hào hành trình 100 năm ươm những mầm xanh"

Vào những ngày đầu thu Hà Nội năm 1920, trường Tiểu học Leonet – ngôi trường dành cho nam sinh được người Pháp xây dựng, chính là trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hôm nay, đã bước vào năm học đầu tiên. Trải qua tròn một thế kỷ xây dựng và trưởng thành, tới nay, ngôi trường ấy đang dần lớn mạnh với gần 130 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 2500 học sinh. Trường đã đổi mới căn bản và toàn diện theo đường lối, quan điểm giáo dục của Đảng, từng bước vươn lên một tầm cao mới, phát triển theo xu thế mới của xã hội hiện đại; Xứng danh nhà Sử học lỗi lạc của dân tộc Ngô Sĩ Liên mà trường được mang tên.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Nhà trường Huân chương Độc lập hạng Nhì cao quý
Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Nhà trường bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh bày tỏ sự kì vọng của Đảng, Nhà nước vào sự nghiệp trồng người mà thế hệ thầy và trò trường THCS Ngô Sĩ Liên đã và đang dày công vun đắp

Suốt chiều dài 100 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Hàm Long - THCS Ngô Sĩ Liên đã ghi dấu ấn qua nhiều chặng đường lịch sử. Từ một ngôi trường nhỏ bé do chính quyền thực dân Pháp lập ra đến một trong những ngôi trường đầu tiên của nền giáo dục cách mạng, một địa chỉ đỏ của kháng chiến.

Theo báo cáo của Hiệu trưởng nhà trường, dù ở hoàn cảnh nào, trường THCS Ngô Sĩ Liên luôn kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống và tiếp thu tinh hoa giáo dục nhân loại, đưa chất lượng giáo dục ngày càng phát triển.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho nhà trường

Trong những năm qua, các thế hệ thầy cô giáo, học sinh của nhà trường đã luôn nỗ lực vươn lên, đạt những thành tích xuất sắc, trở thành một trong những trường THCS dẫn đầu về chất lượng giáo dục của thành phố. Trên nền tảng của chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đã vươn lên và đạt những thành tích ngày càng cao. Trường THCS Ngô Sĩ Liên trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, nơi gửi gắm và thực hiện khát vọng vươn lên dạy giỏi của thầy cô, học giỏi của học sinh và theo đó là niềm tin yêu của các bậc phụ huynh.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Nhà giáo Phạm Thu Hà - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Sĩ Liên phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho lãnh đạo thành phố, tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chúc mừng và dành những tình cảm trân trọng nhất tri ân đóng góp to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh nhà trường vì sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người của đất nước nói chung và Thủ đô nói riêng.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm với tập thể cán bộ giáo viên nhà trường

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, TP Hà Nội đã xác định: Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, thu hút, trọng dụng nhân tài, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế là một trong 3 khâu đột phá chiến lược.

Để thực hiện được mục tiêu này, thời gian tới, trường THCS Ngô Sĩ Liên cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập thể hội đồng giáo dục nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dạy tốt, học tốt; Chú trọng đổi mới phong cách quản lý theo hướng dân chủ hóa để phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng cá nhân, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới; Làm tốt việc dạy chữ, dạy nghề, dạy người, phát động và thực hiện có hiệu quả phòng trào gìn giữ nếp sống văn hóa, văn minh, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục và hoạt động chuyên môn.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Học sinh Ngô Sĩ Liên hân hoan trong ngày kỷ niệm 100 năm thành lập trường

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP nhắn nhủ các em học sinh hãy kết nối những điều tốt đẹp đã có và khát vọng mà THCS Ngô Sĩ Liên tương lai đang vươn tới. “Các em hãy tiếp tục học tập tốt, rèn luyện tốt, có ý chí cao, có ước mơ thật lớn, thật giỏi Ngoại ngữ và Tin học; Tu dưỡng phẩm chất và trang bị kỹ năng để trở thành lớp công dân tài năng, hội tụ tinh hoa văn hóa của dân tộc, phù hợp với nhân cách của thời đại; Có tư duy rộng mở để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội, Nhà giáo Phạm Thu Hà - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Sĩ Liên khẳng định, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục kế thừa những nét son lịch sử liên tục toả sáng trong 100 năm qua; Tiếp tục bồi đắp thêm cho mình những mạch nguồn động lực mới để xây dựng ngôi trường THCS Ngô Sĩ Liên xứng đáng là điểm sáng của nền giáo dục và đào tạo Thủ đô.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng nhà trường Huân chương Độc lập hạng Nhì cao quý.

Đọc thêm

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo Giáo dục

Giáo viên Thủ đô lan toả tinh thần đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Trong xu thế đổi mới toàn diện ngành Giáo dục, nhiều tấm gương nhà giáo tiêu biểu với những đề tài tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục đã được công nhận, vinh danh, từ đó đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non Giáo dục

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT: Cần quan tâm đặc biệt đến giáo dục mầm non

TTTĐ - Giáo dục mầm non được đánh giá là cấp học khó nhất, ở cả việc chăm sóc trẻ và tính tích hợp các khoa học giáo dục.
Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non Giáo dục

Chú trọng giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non

TTTĐ - Đó là một trong những nhiệm vụ được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 với giáo dục Mầm non tổ chức sáng 23/7.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ Giáo dục

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Xem thêm