Tag

Trường THCS Thanh Lãng - lá cờ đầu giáo dục huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc)

Giáo dục 16/11/2021 10:09
aa
TTTĐ - Năm học 2020 - 2021 bằng tinh thần đoàn kết, nỗ lực giáo viên, học sinh trường THCS Thanh Lãng đã đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khen tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2020 - 2021.
Vĩnh Phúc: Hỗ trợ trẻ em, giáo viên, cơ sở mầm non tư thục tại địa bàn khu công nghiệpVĩnh Phúc: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng đánh bạc bằng hình thức chơi bi-aVĩnh Phúc tham gia liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2021

Lá cờ đầu giáo dục THCS huyện Bình Xuyên

Trường THCS Thanh Lãng nằm trên địa bàn thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, là một trong những địa phương có truyền thống hiếu học. Đảng bộ và nhân dân thị trấn Thanh Lãng có nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí của giáo dục, xác định “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”. Do vậy nền giáo dục của điạ phương từ Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở những năm gần đây có nhiều chuyển biến rõ rệt cả về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục toàn diện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Thanh Lãng
Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Thanh Lãng (Ảnh tư liệu)

Năm học 2020-2021 là năm học thứ hai ngành Giáo dục bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, tuy vậy với tinh thần đoàn kết, sự cố gắng hết mình của tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường, trường THCS Thanh Lãng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục được giao, được Ban thi đua khen thưởng huyện đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc.

Nhà giáo Nguyễn Ngọc Lâm, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Lãng cho biết: Xác định nhiệm vụ cao cả trong “sự nghiệp trồng người”, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; tổ chức giao lưu chuyên môn; Tăng cường công tác dự giờ thăm lớp, hội thảo rút kinh nghiệm.

Hàng tháng, nhà trường tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học với hình thức đổi mới phương pháp và kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức - kỹ năng, xây dựng tiêu chí thi đua rõ ràng.

Trường THCS Thanh Lãng đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi trong cuộc thi HSG cấp trường.
Trường THCS Thanh Lãng đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi trong cuộc thi học sinh giỏi cấp trường (Ảnh tư liệu)

Trong kết quả đạt được phải kể đến kết quả thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, xếp thứ 36/145 trường trong tỉnh, tăng 56 bậc so với năm học trước, trong đó môn tiếng Anh thứ 28, môn Địa lý thứ 36, môn Sinh học thứ 38. Do đặc thù nên môn tiếng Anh vẫn còn điểm liệt, 4 môn còn lại không có điểm liệt mặc dù tỉ lệ đăng ký dự thi là 100% học sinh tốt nghiệp. Đặc biệt trong những năm gần đây mỗi năm luôn có từ 25 đến 40 em đăng ký thi và đỗ vào trường THPT Yên Lạc là một trong những trường không chuyên có điểm chuẩn cao nhất tỉnh.

Nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

Trường THCS Thanh Lãng đã duy trì chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng được truyền thống dạy tốt - học tốt và môi trường giáo dục thân thiện, tích cực xây dựng trường đạt các tiêu chí của “Trường chuẩn quốc gia”.

Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học cũng như việc chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, học sinh đã có nhiều tiến bộ. Công tác quản lý đào tạo, quản lý học sinh có hiệu quả.

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (Ảnh tư liệu)

Hiện tại nhà trường có 22 lớp với 956 học sinh, bình quân mỗi lớp học có 43,5 học sinh. Trường có 3 tổ chuyên môn với 39 giáo viên, hàng năm đều tổ chức các chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và đạt được các chỉ tiêu đề ra.

Trường có tổ hành chính, quản trị đảm nhiệm các công việc theo quy định hiện hành; Có đủ các loại hồ sơ, quản lý sử dụng theo đúng quy định của điều lệ trường trung học; Có các hội đồng và ban đại diện cha mẹ học sinh, có chi bộ Đảng và các đoàn thể; Chi bộ nhà trường có 27 đảng viên, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh” và “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; Công đoàn và các tổ chức khác hằng năm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trường THCS Thanh Lãng nhiều năm nay, đều có học sinh đoạt giải cao tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Sự chuyển biến về chất lượng giáo dục ở trường THCS Thanh Lãng bắt nguồn từ tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực ở mỗi cán bộ, giáo viên và các em học sinh.

Trao thưởng Giáo viên, Học sinh có thành tích trong kì thi HSG cấp huyện, học sinh đạt kết quả cao trong kì khảo sát lần 1 năm học 2020-2021 ở Trường THCS Thanh Lãng
Trao thưởng giáo viên có thành tích trong kì thi học sinh giỏi cấp huyện, học sinh đạt kết quả cao trong kì khảo sát lần 1 năm học 2020-2021 ở trường THCS Thanh Lãng (Ảnh tư liệu)

Nhà trường xác định chất lượng học sinh giỏi là nhân tố chính để nâng cao uy tín, vị thế, thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng giáo viên. Trong những năm qua, nhà trường đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua như: “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Dạy tốt - học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… đặc biệt thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn liền với chức trách, nhiệm vụ được giao một cách cụ thể, thiết thực, không chung chung, không hình thức.

Đối với giáo viên dạy lớp 9, Ban Giám hiệu rà soát kỹ các đồng chí được giao nhiệm vụ về tinh thần trách nhiệm, về tay nghề, uy tín đối với phụ huynh và học sinh. Trong năm học, với môn Địa lý nhà trường chỉ có giáo viên hợp đồng ngắn hạn do vậy từ cuối tháng 4/2021 trường đã liên hệ với đơn vị bạn để mời giáo viên Địa lý có nhiều kinh nghiệm giảng dạy về dạy ôn thi và kết quả đạt được của bộ môn rất khả quan (đứng thứ 36/145 trường).

Thầy trò trường THCS Thanh Lãng vừa dạy học, vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Thầy trò trường THCS Thanh Lãng vừa dạy học, vừa chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới

Năm học 2019-2020 vừa qua, nhà trường đã đạt được danh hiệu lao động tiên tiến và có 70% cán bộ giáo viên nhân viên được tặng khen, trong đó có cô Nguyễn Thị Thu Huyền nhận được bằng khen của Chủ tịch tỉnh ký duyệt. Tiếp nối những thành tích đó, năm học 2020-2021, thầy và trò trường THCS Thanh Lãng tiếp tục phấn đấu dạy - học thật tốt và bước đầu trong kì thi HSG huyện tổ chức đã đạt được 1 giải Nhất, 7 giải Ba và 11 giải Khuyến khích.

Từ đầu tháng 5/2021 bắt đầu vào đợt nước rút ôn thi vào lớp 10 thì dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát mạnh do vậy việc dạy ôn thi phải tiến hành dạy online 100% đến ngày thi, đây là một thách thức rất lớn đối với thầy và trò nhà trường, tuy nhiên với tinh thần yêu nghề, thương học sinh các thầy cô giáo đã khắc phục khó khăn để tổ chức ôn luyện cho các em đạt hiệu quả cao nhất bằng những nền tảng phù hợp trên mạng internet (Zoom, Meet, Zalo…).

Nhà trường được Tập thể Lao động Tiên Tiến
UBND huyện Bình Xuyên tặng Tập thể Lao động tiên tiến trường THCS Thanh Lãng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục

Với những nỗ lực phấn đấu và những thành tích đã đạt được của thầy và trò trường THCS Thanh Lãng luôn ứng đáng là “lá cờ đầu” trong công tác dạy và học của ngành Giáo dục huyện Bình Xuyên.

Đọc thêm

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Xem thêm