Tag

Trường Tiểu học Hoàng Mai đạt giải Nhì phim về an toàn giao thông

Giáo dục 17/01/2024 10:20
aa
TTTĐ - Phim ngắn “Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ” của Trường Tiểu học Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa xuất sắc đạt giải Nhì và giải Tác phẩm được bình chọn yêu thích nhất Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2023.
"Ứng xử nghiêm khắc hơn" với các vi phạm về giao thông Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm an toàn giao thông

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức 2 năm một lần, từ năm 1997, với mục đích phổ biến pháp luật, nâng cao ý thức và văn hóa chấp hành giao thông của mọi người, hướng đến một xã hội văn minh và an toàn.

Trường Tiểu học Hoàng Mai đạt giải Nhì phim về an toàn giao thông
Cô giáo Nguyễn Hải Yến và cô giáo Phùng Thị Thanh Hoa trường Tiểu học Hoàng Mai nhận giải Nhì do Ban tổ chức trao tặng

Năm 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, liên hoan phim đã thu hút được sự tham gia đông đảo các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp cũng như cộng đồng người dân.

Ban Tổ chức đã nhận được 321 tác phẩm trong đó có 152 phóng sự và 169 clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Ban Giám khảo đã chọn ra 22 tác phẩm đạt giải (2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích); đồng thời khán giả cũng bình chọn 5 tác phẩm yêu thích nhất trong 22 tác phẩm đạt giải.

Trường Tiểu học Hoàng Mai, quận Hoàng Mai có phim ngắn “Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ” đã xuất sắc đạt giải Nhì và giải tác phẩm được bình chọn yêu thích nhất.

Trước đó, khi nhận được Công văn của UBND quận Hoàng Mai về việc triển khai tham gia Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2023, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hoàng Mai nhận thấy đây là một trong những cuộc thi có ý nghĩa giáo dục lớn đối với các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh về thực hiện các biện pháp an toàn giao thông. Nhà trường đã triển khai thể lệ cuộc thi đến đến các lớp học và đăng ký dự thi với tác phẩm: “Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ”.

Được biết, trường Tiểu học Hoàng Mai thường xuyên quan tâm, tuyên truyền Luật Aan toàn giao thông tới học sinh trong các tiết hoạt động tập thể, sinh hoạt dưới cờ và lồng ghép trong các tiết học. Do đó, các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai luôn chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy và xe đạp điện.

Đọc thêm

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Xem thêm