Tag
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác"

“Truyền lửa” tình yêu Tổ quốc và khát vọng thanh niên

Điện ảnh - Âm nhạc 31/08/2023 09:20
aa
TTTĐ - Tham gia biểu diễn tại chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, bằng tài năng và cảm xúc thăng hoa, hai nghệ sĩ nổi tiếng sẽ “truyền lửa” tình yêu Tổ quốc và khát vọng thanh niên thông qua những tác phẩm âm nhạc đi cùng năm tháng.
Ghi nhận đóng góp của các đảng viên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Thăng hoa tình yêu nước với liveshow Đăng Dương "Tổ quốc gọi tên mình”
Lan Anh, Lê Anh Dũng “truyền lửa” tình yêu Tổ quốc và khát vọng thanh niên
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác" năm 2022

Những “giọng ca vàng”

Dù rất bận rộn với lịch giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đồng thời cũng là “gương mặt vàng” rất “đắt show” trong dịp này nhưng khi có lời mời tham dự “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, nghệ sĩ Lan Anh và Lê Anh Dũng không do dự mà nhận lời ngay tức khắc. Bởi lẽ, đây là chương trình tuy trang nghiêm, ý nghĩa nhưng lại mang màu sắc rất trẻ trung, thể hiện sự năng động và tinh thần của thế hệ trẻ Hà Nội gửi tới cả nước.

Lan Anh và Lê Quốc Dũng sẽ biểu diễn tại chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”
Lan Anh và Lê Quốc Dũng sẽ biểu diễn tại chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”

Lan Anh từng đoạt giải Nhì “Giọng hát hay Hà Nội” nên Thủ đô đối với cô không chỉ là nơi cô hiện thực hóa ước mơ âm nhạc, thành danh trên con đường của mình, là nơi cô chọn làm quê hương thứ hai mà còn ghi dấu rất nhiều ân tình. Vì vậy, đến với “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, Lan Anh cho biết mình rất hào hứng và chuẩn bị rất kĩ càng cho các tiết mục tại chương trình.

Đầu tiên phải kể đến ca khúc “Tự nguyện”. Đây là một trong những tác phẩm âm nhạc gắn liền với “nữ hoàng thính phòng” - danh xưng mọi người dùng để tôn vinh Lan Anh. Nữ ca sĩ cho biết cô có rất nhiều kỉ niệm với ca khúc này. Đặc biệt, trong một lần truyền hình trực tiếp, cô còn hát cùng với con trai và điều đó khiến cả hai mẹ con đều nhớ mãi.

Ca sĩ Lan Anh
Ca sĩ Lan Anh

Dù vậy, hát “Tự nguyện” trên sân khấu Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ trong “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” với Lan Anh cũng là một dịp vô cùng đặc biệt. Bởi lẽ, ca khúc sẽ toát lên tinh thần của tuổi trẻ, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước trong thời đại mới.

Do đó, cô cũng sẽ chọn cách thể hiện sao cho vừa trẻ trung tươi mới vừa mang đến cho khán giả phần thể hiện xuất sắc của giọng ca vàng trong dòng nhạc cách mạng.

Ca sĩ Lê Anh Dũng
Ca sĩ Lê Anh Dũng

Hòa trong không khí tưng bừng dựng xây đất nước, tuổi xuân phơi phới cống hiến cho đời, Lan Anh sẽ song ca với Lê Anh Dũng tác phẩm “Trên công trường rộn tiếng ca”.

Cặp đôi quen thuộc với khán giả từ nhiều năm nay cho thấy sức cuốn hút của dòng nhạc cách mạng sẽ trường tồn với thời gian bởi những nghệ sĩ tâm huyết với dòng nhạc này đều là những giọng ca hàng đầu Việt Nam, được đào tạo bài bản, có tình yêu bền bỉ với con đường mình đã chọn.

undefined

Riêng với Sao mai Lê Anh Dũng, hơn 20 năm đứng trên sân khấu với những kinh nghiệm đúc rút được sẽ càng khiến anh chín muồi và thăng hoa hơn trong ca khúc “Giai điệu Tổ quốc”. Hai giọng ca vàng hứa hẹn góp phần làm nên một chương trình đầy cảm xúc và thành công.

Sự tiếp nối các thế hệ

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ làm theo lời Bác” đều sinh ra và lớn lên trong hòa bình. Họ tuy không trải qua chiến tranh nhưng chắc chắn sẽ là thế hệ thấu hiểu thế nào của thời gian khó sau khi đất nước trải qua những năm tháng đau thương và đặc biệt là chứng kiến sự phát triển từng bước của Việt Nam từ 1975 đến nay.

Do vậy, đại diện cho thế hệ trẻ, họ sẽ hát bằng tất cả lòng biết ơn sâu sắc thế hệ đi trước, đặc biệt là ca ngợi công lao của Đảng, của Bác Hồ và những anh hùng, liệt sĩ đã tạo nên cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc cho cả dân tộc như ngày hôm nay.

Ca sĩ, đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên
Ca sĩ, đạo diễn Bùi Mạnh Tuyên

Đảm nhiệm vị trí đạo diễn chương trình đồng thời hát ca khúc chủ đạo “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, nghệ sĩ Bùi Mạnh Tuyên bày tỏ sự xúc động sâu sắc khi được đồng hành cùng “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” 2 năm liên tiếp.

Anh cho biết: “Đây là năm thứ 2 chương trình được thực hiện cho thấy uy tín và sức lan tỏa mà báo Tuổi trẻ Thủ đô đã mang lại cho công chúng yêu nhạc Thủ đô và cả nước. Ghi hình và phát sóng vào dịp Quốc khánh 2/9, chương trình góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ luôn tri ân công lao của thế hệ đi trước, đặc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của cả dân tộc.

undefined

Đối với thế hệ trẻ cả nước, việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác là vô cùng cần thiết. Điều này phải thể hiện quyết tâm, ý chí thông qua từng việc làm, hành động cụ thể. Đó là phấn đấu học tập, rèn đức luyện tài để xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn theo đúng như mong đợi của Bác. Những lời ca, tiếng hát sẽ góp phần lan tỏa, nêu cao quyết tâm đó, đồng thời cũng như là lời hứa trang trọng của thanh niên với Bác.

Đặc biệt là thế hệ trẻ Thủ đô lại càng phải nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu để các địa phương khác trong cả nước noi theo, học tập. Vì lí do đó, tập thể nghệ sĩ chúng tôi sẽ dồn hết tâm tư, tình cảm vào từng lời ca, tiếng hát để truyền tải những thông điệp ấy đến với khán giả”.

Với lí do đó, Mạnh Tuyên cho biết, các tác phẩm biểu diễn trong chương trình được lựa chọn rất kĩ càng theo chủ đề để nêu bật được cảm xúc về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Bác Hồ, khát vọng và quyết tâm của thanh niên Việt Nam. Các tiết mục đều được chuẩn bị kĩ lưỡng, các nghệ sĩ tập luyện cẩn thận, chu đáo và đặc biệt là từng bài hát đều đảm bảo về bản quyền để chương trình được diễn ra và phát sóng một cách trọn vẹn nhất.

Ca sĩ Kiều Dung
Ca sĩ Kiều Dung

Là ca sĩ thuộc thế hệ 9X, Kiều Dung không giấu được niềm háo hức, mong chờ đến ngày được biểu diễn trên sân khấu “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”. “Em rất vui và vinh dự khi được mời tham gia biểu diễn tại chương trình.

Ca khúc “Bước đi không dừng lại” mang nhiều ý nghĩa với thông điệp tuổi trẻngày nay sẽ mãi vững tin tiến trên con đường học tập, cống hiến góp phần xây dựng đất nước và tự hào là tương lai Việt Nam”, Kiều Dung hào hứng chia sẻ.

Cô cũng cho biết mình đã tập luyện cho tiết mục rất cẩn thận cũng như được nhạc sỹ Dương Cầm - tác giả của ca khúc chỉ bảo rất nhiều về phần cảm xúc để thể hiện trọn vẹn ý nghĩa đó.

undefined

Sinh năm 1995, từ nhỏ Kiều Dung đã có niềm đam mê với dòng nhạc cách mạng qua các bài hát do ca sĩ Anh Thơ thể hiện được bố mẹ nghe hàng ngày. Sau này, khi bước chân vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, được chính “thần tượng” Anh Thơ dìu dắt và truyền thêm nhiệt huyết, Kiều Dung đã chọn và toàn tâm toàn ý đi theo con đường này.

Chính bởi vậy, trên sân khấu của “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, sự xuất hiện của các ca sĩ nhiều thế hệ cũng cho thấy sự tiếp nối của họ với sứ mệnh “truyền lửa” tình yêu quê hương đất nước thông qua nghệ thuật. Đó cũng là minh chứng cho việc thế hệ trẻ ngày nay học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước bằng những việc làm cụ thể và thiết thực nhất.

Đọc thêm

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart Văn hóa

Khán giả Hà Nội sẽ được đắm mình vào “vũ trụ âm nhạc” Mozart

TTTĐ - Sau thành công của Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons Concert), Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục mang đến cho công chúng trải nghiệm thú vị trong âm nhạc cùng những khoảnh khắc tươi đẹp với The Mozart Concert mang tên “Bei Momenti” (Beautiful Moment), diễn ra vào hai ngày 23 - 24/8.
NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị Điện ảnh - Âm nhạc

NSND Quốc Hưng tri ân "Thiên hùng ca bất tử" tại Quảng Trị

TTTĐ - "Thiên hùng ca bất tử" là một MV ca nhạc với chủ đề, nội dung, ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh quên mình vì đất nước, vì Tổ quốc. MV được thực hiện khá công phu khi cả nhạc sĩ Kiên Ninh, NSND Quốc Hưng cùng toàn bộ ekip trực tiếp vào Quảng Trị để ghi hình.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa có thông báo về việc phân công các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ Nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim Điện ảnh - Âm nhạc

Đạo diễn Hoàng Thành Long đưa cuộc đời bạn thân vào phim

TTTĐ - Trong bộ phim "Phận gái - Chuyện của Trang" vừa ra mắt, đạo diễn Hoàng Thành Long đã đưa câu chuyện của người bạn thân với những diễn biến, tình tiết có thực để gửi gắm thông điệp nhân văn về người phụ nữ.
Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin Điện ảnh - Âm nhạc

Khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” khơi dậy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc của toàn dân. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc, khu di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.
Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek" Điện ảnh - Âm nhạc

Không gian cổ tích đầy lôi cuốn trong nhạc kịch "Shrek"

TTTĐ - Đêm diễn đầu tiên của vở nhạc kịch Shrek trong hành trình đưa nhạc kịch đến với khán giả khắp Việt Nam mang tên "Shrek: On National Tour" đã chính thức diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (Thành phố Hồ Chí Minh). Trong hơn 90 phút, tác phẩm đã thực sự mang đến những khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng để khán giả cùng vui, cùng cười và hòa mình với âm nhạc.
120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh Điện ảnh - Âm nhạc

120 diễn viên tham dự liên hoan tiếng hát cựu chiến binh

TTTĐ - Huyện Thường Tín (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh huyện năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ”.
Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” Điện ảnh - Âm nhạc

Trao giải liên hoan nghệ thuật “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Ứng Hòa và chiến thắng Khu Cháy (25/7/1954 - 25/7/2024), 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), vừa qua, UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” năm 2024.
Xem thêm