Tag

Truyền thông điệp “cứu hoả” từ ngày hội ở trường THCS Tân Mai

Phòng cháy chữa cháy 12/08/2024 10:33
aa
TTTĐ - Tiết mục sân khấu hoá của nam nữ học sinh THCS Tân Mai với sự đầu tư tập luyện công phu thực sự hấp dẫn, gây xúc động tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức tại nhà trường.
Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Chú trọng chất lượng bữa ăn bán trú trước thềm năm học mới 49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên

Tại trường THCS Tân Mai (phường Tân Mai), UBND quận Hoàng Mai vừa tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm và hơn 200 thầy, cô giáo, phụ huynh, học sinh của nhà trường đã tham gia sự kiện này.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng ngày hội
Lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng ngày hội
Đại diện Chỉ huy Công an quận Hoàng Mai chúc mừng ngày hội
Đại diện Chỉ huy Công an quận Hoàng Mai chúc mừng ngày hội

Là quận có số lượng học sinh đông thứ 2 của TP Hà Nội (trên 103.000 học sinh), nhiều năm qua Ban Chỉ đạo 138 quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các phường, Phòng Giáo dục và Đào tạo quan tâm, chỉ đạo làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự cho tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Đông đảo giáo viên và học sinh nhà trường tham dự ngày hội
Đông đảo giáo viên và học sinh nhà trường tham dự ngày hội

Nhiều năm qua, trên địa bàn quận Hoàng Mai có rất nhiều điểm sáng làm tốt công tác bảo vệ an toàn, trong đó Trường THCS Tân Mai là một trong những điển hình của ngành giáo dục địa phương đã có nhiều mô hình sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực.

Không chỉ làm tốt phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” mà thầy, cô trong nhà trường đã có nhiều chương trình sinh hoạt ngoại khóa để giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh.

Đây cũng chính là nhà trường vinh dự được gắn biển Công trình cấp Thành phố kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập quận Hoàng Mai (2004 - 2024), niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Tân Mai.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai trao kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc cho hiệu trưởng trường THCS Tân Mai Nguyễn Phạm Cường vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Bảo vệ an ninh Tổ quốc
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai trao kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc cho Hiệu trưởng trường THCS Tân Mai Nguyễn Phạm Cường vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc

Phát biểu tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thầy giáo Nguyễn Phạm Cường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với đội ngũ hơn 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ và hơn 1.600 học sinh nhiều năm qua Trường THCS Tân Mai là điểm sáng của công tác này.

Nhà trường tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh trên mạng xã hội lẫn đời sống thường ngày; tích cực chỉ đạo công tác giáo dục pháp luật trong chương trình chính khóa, sinh hoạt ngoại khóa, phối hợp với Công an phường Tân Mai trong công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hành vi ảnh hưởng an ninh trật tự, tích cực tuyên truyền công tác PCCC.

Thực tế, trong năm học vừa qua, nhà trường tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, phòng, chống ma túy, bạo lực học đường, lừa đảo trên không gian mạng, nhà trường không có cán bộ, giáo viên và học sinh vi phạm pháp luật, xử lý kỷ luật.

đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai
Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phát biểu chỉ đạo tại ngày hội

Phát biểu chỉ đạo tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Mai đã đạt được nói chung và cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THCS Tân Mai nói riêng.

Tiết mục sân khấu hoá độc đáo truyền thông điệp về phòng cháy nhận được nhiều lời khen
Tiết mục sân khấu hoá độc đáo truyền thông điệp về phòng cháy nhận được nhiều lời khen

Đồng chí đặc biệt dành lời khen cho tiết mục sân khấu hoá của học sinh nhà trường đã truyền thông điệp về "cứu hoả". Bởi trong bối cảnh công tác phòng cháy chữa cháy tại Hà Nội diễn biến phức tạp, mỗi thông điệp, mỗi hoạt động tuyên truyền về công tác này đều mang ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao ý thức và hành động cho người dân, nhất là thế hệ trẻ, những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cũng đề nghị Đảng uỷ, UBND phường, trường THCS Tân Mai tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng; đổi mới sáng tạo trong xây dựng mô hình tự quản về an ninh trật tự; đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp giữa nhà trường với các đoàn thể của phường để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhà trường.

Tập thể nhà trường nhận khen thưởng vì có thành tích trong phong trào Bảo vệ An ninh Tổ quốc
Tập thể nhà trường nhận khen thưởng vì có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc
Các cá nhân được khen thưởng tại ngày hội
Các cá nhân được khen thưởng tại ngày hội
Các đại biểu chứng kiến lễ ký cam kết xây dựng trường an toàn về an ninh trật tự
Các đại biểu chứng kiến lễ ký cam kết xây dựng trường an toàn về an ninh trật tự

Tại ngày hội, nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, có quá trình cống hiến liên tục, lâu dài cho công tác đảm bảo an ninh trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Bộ Công an, Công an TP, UBND quận, phường Tân Mai và nhà trường khen thưởng, biểu dương.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội

Đọc thêm

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

TTTĐ - Khoảng 2h30 rạng sáng nay (18/8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cùng các lực lượng chi viện đã dập tắt đám cháy kho xưởng tại xã Việt Hùng.
Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai Phòng cháy chữa cháy

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai

TTTĐ - Trong bối cảnh công tác PCCC&CNCH còn diễn biến phức tạp, người dân, chính quyền các cấp quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang có nhiều hành động quyết liệt để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt Phòng cháy chữa cháy

Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt

TTTĐ - Ngày 17/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy tại số 67Y Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính

TTTĐ - Khoảng 19h tối 16/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán bar đang sửa chữa, có địa chỉ tại số 67 Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội.
Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động Phòng cháy chữa cháy

Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động

TTTĐ - Ngày 16/8, UBND huyện, Công an huyện Thanh Trì ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và bàn giao đội xe máy chữa cháy lưu động tại xã Tân Triều - địa bàn có nhiều ngõ ngách nhỏ với nhiều loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cho thuê trọ.
Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã Phòng cháy chữa cháy

Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã

TTTĐ - Thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp Rằm tháng 7, cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC; tuân thủ việc đốt vàng mã đúng nơi quy định.
Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Quy định riêng về phòng cháy đối với nhà ở kết hợp kinh doanh

TTTĐ - Sáng 14/8, tiếp tục chương trình phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Xem thêm