Tag

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội

Giáo dục 06/08/2024 19:50
aa
TTTĐ - Chiều 6/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đón đoàn giáo viên và học sinh Fukuoka, Nhật Bản đến học tập, tìm hiểu văn hóa, phong tục của người Việt Nam.
66 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi vào lớp 10 Mỗi lớp tiểu học chỉ 35 học sinh - hay nhưng khó thực hiện

Đây là năm thứ 6, hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường gắn kết giữa các trường học của thành phố Hà Nội và tỉnh Fukuoka, đồng thời giúp giáo viên, học sinh hai nước có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy và học tập.

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu chào mừng, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hà Nội luôn đi đầu trong công tác giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, với mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, đào tạo công dân toàn cầu. Gần đây nhất, Hà Nội có 2 học sinh đoạt huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế và kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế.

Đặc biệt, công tác hội nhập quốc tế, giao lưu với các nước trong khu vực và trên thế giới luôn được ngành GD-ĐT Hà Nội đẩy mạnh và quan tâm. Sở GD&ĐT Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai thành công với nhiều đối tác đến từ các nước: Nhật Bản, Singapore, Anh, Australia, Hàn Quốc...

Trong bối cảnh giao lưu giữa Nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa học sinh Hà Nội và học sinh Fukuoka năm 2024 sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, gắn bó giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản nói chung và tình cảm thắm thiết giữa học sinh và các nhà trường Hà Nội và Fukuoka nói riêng.

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội
49 học sinh Nhật Bản tham gia chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục tại 5 trường phổ thông ở Hà Nội

Ông Trần Thế Cương chúc đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tỉnh Fukuoka sẽ có những ngày tới thăm Hà Nội tràn đầy niềm vui với những trải nghiệm thú vị. Chúc Chương trình giao lưu văn hóa giữa Hà Nội và Fukuoka sẽ là cầu nối cho hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển bền vững.

Tại buổi lễ, ông Tomoyuki Mizoguchi - Trưởng đoàn Fukuoka cho biết: Đây là lần thứ 2 ông đến Việt Nam với tư cách là trưởng đoàn và đều nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, nồng ấm, khiến ông cảm kích trước lòng hiếu khách của người dân Việt Nam.

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội tặng quà chúc mừng đoàn giáo viên và học sinh Fukuoka.

Những ngày tới đây, đoàn học sinh Nhật Bản sẽ được các nhà trường và gia đình Việt Nam đón nhận, chăm sóc. Hình thức học tập này chắc chắn giúp các em hiểu được sâu sắc nền văn hóa của hai nước. Những kiến thức từ chuyến đi này thực sự hữu ích đối với các em học sinh.

Giáo viên Nhật Bản cũng sẽ đến thăm các trường để xem học sinh giao lưu với nhau thế nào, đồng thời tìm hiểu về giáo dục Việt Nam để tham khảo và áp dụng vào Nhật bản trong thời gian tới. Đây cũng chính là ý nghĩa của hoạt động giao lưu, hợp tác giữa Hà Nội và Fukuoka.

Năm trường tiếp nhận 49 học sinh Nhật Bản đến Hà Nội gồm: THPT Việt Đức, THPT Trần Phú, THPT Phan Đình Phùng, THCS-THPT Newton và Phổ thông Liên cấp Phenikaa. 49 phụ huynh học sinh của các trường này sẽ đón các học sinh Nhật Bản về gia đình để các em có những trải nghiệm về cuộc sống và văn hóa trong suốt thời gian ở tại Hà Nội.

Đọc thêm

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025 Giáo dục

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025

TTTĐ - Nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với khả năng chi trả của người dân
Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số Giáo dục

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm" Giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên Giáo dục

Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên

TTTĐ - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới Giáo dục

Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới

TTTĐ - Gần 4.000 cán bộ quản lý, giáo viên các trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS và Trung tâm GDTX-GDNN) quận Ba Đình tham gia bồi dưỡng chính trị hè.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6 Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6

TTTĐ - Thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2025 vẫn được giữ ở khung thời gian ổn định như năm 2024 và các năm trước, dự kiến vào ngày 26 và 27/6.
Giáo dục nếp sống từ trường học góp phần xây dựng Thủ đô đẹp hơn Giáo dục

Giáo dục nếp sống từ trường học góp phần xây dựng Thủ đô đẹp hơn

TTTĐ - Thầy cô giúp học sinh từng bước hoàn thiện nhân cách và lối sống, khơi dậy niềm tự hào và biết khắc phục những hành vi chưa chuẩn mực, chưa văn minh ngay từ cấp học mầm non…
Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên cả nước khai giảng vào ngày 5/9. Riêng học sinh lớp 1 được tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày khai giảng.
Ngành Quản trị kinh doanh: Nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn Giáo dục

Ngành Quản trị kinh doanh: Nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Quản trị kinh doanh là toàn bộ hệ thống hoạt động nhằm duy trì và phát triển việc kinh doanh của một doanh nghiệp/tổ chức, bao gồm các chuyên ngành: quản trị nhân sự, tài chính, kinh doanh quốc tế, thương mại, marketing, kinh doanh tổng hợp … và quản trị logistics.
Tôn vinh “tinh hoa đạo học” qua cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide Giáo dục

Tôn vinh “tinh hoa đạo học” qua cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide

TTTĐ - Ngày 5/8, chung kết cuộc thi cuộc thi tìm kiếm tài năng BeesGuide do bộ môn Khách sạn, Du lịch, Nhà hàng - Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Xem thêm