Tag

Từng bừng "ngày hội" khám sức khỏe toàn dân huyện Mê Linh

Tin Y tế 15/05/2023 16:28
aa
TTTĐ - Sáng 15/5, huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức phát động triển khai kế hoạch khám, quản lý sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn huyện. Đây được cho là địa phương đầu tiên trên cả nước thực hiện khám và quản lý sức khoẻ toàn dân.
Hơn 180.000 người dân Mê Linh được khám sức khỏe miễn phí

Buổi lễ phát động có sự hiện diện của các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 08 của Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương - Ủy viên BTV Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố Hà Nội cùng đông đảo cán bộ y, bác sĩ và người dân.

Từng bừng
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 08 của Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ về ý nghĩa của lễ phát động cũng như triển khai khám và quản lý sức khoẻ toàn dân, Bí thư Huyện ủy Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm cho hay: "Trong chiến dịch khám sức khỏe lần này, huyện Mê Linh sẽ tập trung khám, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho hơn 180 nghìn người.

Người dân được khám các bệnh liên quan đến huyết áp, nhịp thở, thị lực; Khám nội như tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, thần kinh; Khám ngoại tổng hợp như da liễu, vận động và khám chuyên khoa tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, mắt.

Ngoài ra, trong quá trình khám bệnh, bác sĩ có thể phát hiện những nguy cơ khác hoặc có chỉ định thêm với các trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, từ kết quả khám sàng lọc, nếu phát hiện trường hợp mắc bệnh nan y, huyện sẽ chỉ đạo cơ sở y tế quan tâm kiểm tra, tư vấn cho người bệnh; Trường hợp cần chuyển tuyến thì giúp đỡ bệnh nhân liên hệ với các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên để điều trị kịp thời".

Từng bừng
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà cho người dân

Nhằm thuận lợi cho việc quản lý sức khoẻ Nhân dân, ngay sau khi khám xong, người dân được hướng dẫn cài app (ứng dụng) trên điện thoại thông minh để có thể tra cứu ngay kết quả và theo dõi thông tin sức khỏe của bản thân. Hồ sơ sức khỏe này sẽ được sử dụng cho những lần khám bệnh sau và theo người dân trọn đời.

Đặc biệt, huyện Mê Linh tiến hành đồng bộ hóa những dữ liệu này vào hệ thống quản lý sức khỏe toàn dân, qua đó làm cơ sở để kiểm soát, sàng lọc, tư vấn, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn được tốt hơn.

Từng bừng
Sáng 15/5, hơn 500 người dân Mê Linh được khám sức khỏe

Bí thư Huyện ủy Mê Linh bày tỏ kỳ vọng: "Đợt cao điểm khám, quản lý sức khoẻ toàn dân sẽ tiếp tục nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đặc biệt là các đối tượng người già, trẻ em, các đối tượng yếu thế, tiến tới 100% người dân trên địa bàn huyện được khám sức khỏe ít nhất 1 lần/năm".

Sau khi thực tế quy trình khám, quản lý sức khỏe toàn dân đang được huyện Mê Linh triển khai, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao nỗ lực của huyện Mê Linh.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng: "Khám, quản lý sức khỏe toàn dân là hoạt động thiết thực theo tinh thần thích ứng với tình hình mới. Tôi hy vọng mô hình của huyện Mê Linh sẽ được nhân rộng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua đó, đi trước, đón đầu, giải quyết triệt để những khó khăn, thách thức nêu trên và tạo những bước đột phá quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân".

Từng bừng
Dây truyền khám sức khoẻ toàn dân gồm có những nội dung khám chuyên sâu như thử máu, đo đường huyết, siêu âm...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 08 của Thành ủy Hà Nội nêu 3 vấn đề lớn. Thứ nhất, huyện Mê Linh tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác khám, quản lý, chăm sóc sức khỏe Nhân dân đảm bảo thiết thực, ý nghĩa; Thu hút đông đảo Nhân dân tham gia. Thứ hai, đề nghị đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của các bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện của Hà Nội phát huy tinh thần y đức người thầy thuốc, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền huyện Mê Linh tổ chức tốt công tác khám sức khỏe cho Nhân dân. Thứ ba, đề nghị toàn thể Nhân dân tham gia khám chữa bệnh tiếp tục lan tỏa tới người thân, gia đình, hàng xóm, láng giềng… về chủ trương của huyện và thành phố về chương trình khám sức khỏe toàn dân để người thân, gia đình, nhân dân hiểu và cùng tham gia tích cực.

Từng bừng

Ngay sau khi khám xong, người dân được hướng dẫn cài app (ứng dụng) trên điện thoại thông minh để có thể tra cứu ngay kết quả khám và theo dõi, quản lý thông tin sức khỏe của bản thân

Ngay sau khi lễ phát động, các dây truyền khám sức khỏe cho Nhân dân Mê Linh đã hoạt động hết công suất. Theo Ban tổ chức, chỉ riêng sáng 15/5, đã có hơn 500 người dân được khám sức khỏe, trong đó có những nội dung khám chuyên sâu như thử máu, đo đường huyết, siêu âm...

Ông Lê Hồng Tư - người dân thôn Xa Khúc, xã Chu Phan cho biết: "Tôi biết thông tin huyện Mê Linh tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho người dân thông qua loa truyền thanh và được thôn gửi giấy mời đến khám. Tôi thấy các bác sĩ khám rất cẩn thận, nhiệt tình và nhẹ nhàng.

Sau khi test đường huyết, tôi được các bác sĩ thông báo đường huyết cao và được hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt để giữ sức khỏe, tôi rất phấn khởi. Cảm ơn các cấp, ngành đã quan tâm chăm lo sức khỏe cho chúng tôi".

Được biết, kinh phí tổ chức khám sức khỏe toàn dân tại huyện Mê Linh đa phần được huy động từ nguồn xã hội hóa. Huyện Mê Linh kỳ vọng sẽ kết thúc việc khám, quản lý sức khoẻ toàn dân năm 2023 trước ngày 31/5.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm