Tag

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 3,3 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/09/2023 14:13
aa
TTTĐ - Sáng 19/9, tại trụ sở Cơ quan Thành đoàn Hà Nội, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn đã quyên góp ủng hộ các gia đình và nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân).
Sẻ chia những mất mát với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hơn 11,6 tỷ đồng đăng ký ủng hộ nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân Tiếp nhận hơn 68 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Theo thống kê tính tới sáng 19/9, tổng số tiền các tổ chức Đoàn - Hội Thủ đô quyên góp ủng hộ các nạn nhân sau vụ cháy là hơn 3,3 tỷ đồng. Trong đó, Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận trực tiếp từ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc hơn 2 tỷ đồng; ngoài ra, nhiều cơ sở Đoàn - Hội Thủ đô đã chủ động đến thăm, động viên, chia sẻ cùng gia đình các nạn nhân, hoặc gửi ủng hộ qua Ủy ban MTTQ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 3,3 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini

Trước đó, vào sáng 18/9, trong lễ chào cờ đầu tuần, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Với mong muốn đồng hành cùng các cơ quan, tổ chức chung tay hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống; đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái, nhân văn, nghĩa tình, Thành đoàn Hà Nội đã phát động trong toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động cơ quan và các cơ sở Đoàn trực thuộc ủng hộ nguồn lực cho các gia đình gặp nạn trong vụ cháy. Toàn bộ kinh phí đóng góp, ủng hộ của các đơn vị, cá nhân sẽ được Thành đoàn Hà Nội tổng hợp, gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 2 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi quyên góp ủng hộ

Ngày 13/9, ngay khi có thông tin về vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, để kịp thời hỗ trợ các nạn nhân, người nhà nạn nhân vụ cháy, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo Quận đoàn Thanh Xuân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ Quận huy động các lực lượng đoàn viên, thanh niên túc trực tại các bệnh viện Bạch Mai, Xanh Pôn, Đống Đa, Hà Đông, Quân y 103...

Tại các bệnh viện, đoàn viên, thanh niên đã phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn người nhà nạn nhân cùng các đơn vị liên quan trong quá trình di chuyển, liên lạc và tìm chỗ ở tạm thời cho người nhà bệnh nhân. Bên cạnh đó, Quận đoàn Thanh Xuân cũng chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác cứu trợ, dọn dẹp sau hoả hoạn; Hỗ trợ tìm kiếm nơi ở mới cho các nạn nhân sau hồi phục.

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 3,3 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini
UVBTV Trung ương Đoàm, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh ủng hộ các nạn nhân
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 3,3 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 3,3 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Thành đoàn Hà Nội quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Là một trong những đơn vị ủng nhanh chóng và tích cực nhất, anh Lê Thế Chuyên, Bí thư Huyện đoàn Đông Anh cho biết, Đoàn Thanh niên huyện Đông Anh đã tích cực tuyên truyền chia sẻ các thông tin về vụ cháy cũng như kêu gọi các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc triển khai ủng hộ các nạn nhân.

"Trong ngày thứ 2 vừa rồi, tất cả các cơ quan, đoàn thể và trường học trên đìa bàn huyện đều dành một phút mặc niệm và quyên góp trên tinh thần tự nguyện để ủng hộ, chia sẻ với những mất mát của các nạn nhân trong vụ cháy.

Bên cạnh đó, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, Huyện đoàn đã phối với Phòng Giáo dục, Công an huyện tổ chức các buổi tập huấn, cử lực lượng tuyên truyền người dân trên địa bàn huyện kiểm tra, đảm bảo an toàn PCCC", Bí thư Huyện đoàn Đông Anh chia sẻ thêm.

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 3,3 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 3,3 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ hơn 3,3 tỷ đồng tới các nạn nhân tại vụ cháy chung cư mini
Các cơ sở đoàn ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Đêm 12/9, rạng sáng 13/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ. Căn nhà có diện tích khoảng trên 200m2 cao 9 tầng, chia thành 45 căn hộ với khoảng 150 người dân sinh sống. Vụ cháy đã đã gây thương vong và thiệt hại nặng nề cho các nạn nhân và gia đình.
Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng cảm ơn Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Ngân hàng HTX Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP đã hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

3.000 người học nhận bằng tốt nghiệp

TTTĐ - Ngày 16/7, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 3.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp đại học, thạc sĩ năm 2024.
Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Niềm tự hào của những thủ khoa trường Công nghệ

TTTĐ - Các bạn ấy đã tốt nghiệp thủ khoa trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Với họ, danh hiệu đó là niềm tự hào lớn lao của bản thân và cả gia đình, đặc biệt là khi nhìn lại những khó khăn, thử thách đã vượt qua.
Xem thêm