Tag

Tuyên dương, khen thưởng 102 giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm học 2022 - 2023

Giáo dục 21/04/2023 12:00
aa
TTTĐ - Sáng 21/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi các môn Sinh học, Lịch sử, Giáo dục Công dân, Giáo dục Kinh tế và Pháp luật cấp THPT năm học 2022 - 2023.
10 giáo viên tiểu học tranh tài Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố Hà Nội tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi cấp mầm non năm học 2022 - 2023

Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT tổ chức dựa trên kết quả của các vòng thi Giáo viên dạy giỏi cấp cụm trường THPT. Được lựa chọn từ trên 500 giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cụm.

Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp THPT năm học 2022-2023 đã quy tụ được sự tham gia của các thầy cô giáo xuất sắc nhất đến từ 82 trường THPT trên toàn thành phố.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khen thưởng các đơn vị có thành tích cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm học 2022 - 2023
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khen thưởng các đơn vị có thành tích cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm học 2022 - 2023

Hội thi được tổ chức tại 16 điểm thi thuộc 16 cụm trường THPT từ ngày 13/3/2023 đến 4/4/2023.

Đánh giá về công tác tổ chức hội thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Hội thi là dịp để các giáo viên cùng đào sâu suy nghĩ, cùng học hỏi. Tiết dạy của nhiều thầy cô thực sự là kết tinh công sức, đóng góp trí tuệ của tập thể. Đây đồng thời là ngày hội tôn vinh những đóng góp, cống hiến của các thầy cô giáo trong hoạt động chuyên môn.

Không dừng lại ở những thí sinh dự thi, tham gia vào ngày hội, các tổ chuyên môn, giáo viên các trường đã được trực tiếp dự giờ các tiết dạy, họp rút kinh nghiệm giờ dạy cùng với Ban giám khảo. Hội thi đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ ngay trong ngày hội, trở thành những buổi sinh hoạt chuyên môn sâu và bổ ích đối với mỗi nhà trường.

Chất lượng hội thi được thể hiện rõ qua tinh thần đổi mới trong mỗi tiết dự thi. Được tổ chức sau 2 năm bị gián đoạn do tác động của dịch COVID-19 và là năm đầu tiên cấp THPT triển khai Chương trình GDPT 2018, các môn tham gia hội thi là ba môn, nhưng vì thế mà có bốn tên gọi: Lịch sử, Sinh học, Giáo dục công dân, Giáo dục Kinh tế - Pháp luật.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trao giấy khen tới các nhà giáo đạt giải tại hội thi
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trao giấy khen tới các nhà giáo đạt giải tại hội thi

Từ số liệu bài dạy, hội thi đã cho thấy có sự chuyển mình mạnh mẽ của toàn ngành trong việc tiếp nhận và sẵn sàng cho đổi mới toàn diện Giáo dục theo Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Trong số 102 tiết dạy tại hội thi, có 50 tiết, dạy theo Chương trình GDPT 2018.

Ghi nhận đầu tiên từ các tiết dạy tại hội thi là sự hướng đến người học. Dù dạy lớp 10 hay lớp 11, 12 các thầy cô giáo tham gia hội thi đều đã thể hiện sự đổi mới theo yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Sáng tạo trong khi thiết kế bài giảng, các thầy cô giáo chú ý đến việc sử dụng ngôn ngữ, kì công thiết kế đồ dùng học tập, sưu tầm được tư liệu gốc, đoạn phim (video) có giá trị, tạo cho học sinh cảm xúc thực sự trong học tập đã trở thành những điểm sáng nổi bật. Tiết dạy của cô Bùi Thị Thủy - THPT Nguyễn Huệ; Cô Trần Thị Mai - THPT Chu Văn An; Thầy Quang - THPT Nguyễn Tất Thành là những tiết dạy mang tính sáng tạo rất cao.

102 giáo viên được trao giải trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm học 2022 - 2023
102 giáo viên được trao giải trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT năm học 2022 - 2023

Tham gia hội thi năm nay chiếm tỷ lệ lớn là các thầy cô giáo trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Song chất lượng tiết dạy của các thầy cô đều không hề thua kém các thầy cô đã có kinh nghiệm giảng dạy.

Đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá: “Hội thi thành công yếu tố quyết định là ý thức trách nhiệm, lòng yêu nghề, năng lực chuyên môn và sự nhận thức đầy đủ yêu cầu đổi mới dạy học của mỗi giáo viên.

Thành công đó cũng được tạo bởi sự minh bạch, thống nhất trong tiêu chí đánh giá trên tinh thần định hướng phát triển năng lực người học, kéo gần những giờ dự thi với tiết học hàng ngày”.

Hội thi đã xác định được 4 tập thể xếp loại xuất sắc, 5 tập thể xếp loại tốt. 102 giáo viên được xếp giải trong đó có 16 giải Nhất, 29 giải Nhì và 57 giải Ba.

Đọc thêm

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng hơn thi đại học bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt. Thời điểm này, thầy và trò các nhà trường đều đang tăng tốc, dốc lực trong chặng nước rút…
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Dự án "Thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến" của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa giành giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024.
Xem thêm