Tag

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

Giáo dục 14/05/2024 17:53
aa
TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về căn cước Khuyến khích người dân bổ sung dữ liệu sinh trắc học vào căn cước

Mục tiêu của buổi tuyên truyền nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về những điểm mới trong Luật Căn cước, đảm bảo quyền lợi của bản thân theo đúng quy định của pháp luật.

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh
Thầy giáo Nguyễn Minh Cương, Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo (đầu tiên bên trái) tham dự buổi tuyên truyền

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Thường Tín đã giới thiệu các điểm mới của Luật, nhấn mạnh 10 điểm mới so với Luật Căn cước công dân năm 2014.

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh
Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Thường Tín

Theo Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Căn cước công dân đã được cấp trước ngày 1/7/2024 vẫn giữ nguyên giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ. Trong khi đó, Chứng minh Nhân dân còn hạn sử dụng được sử dụng đến hết ngày 31/12/2024.

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh
Cán bộ công an phát tài liệu tới tận tay từng học sinh

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải cũng chia sẻ với học sinh về các tiện ích của Căn cước công dân, định danh điện tử VNeID và các hoạt động tội phạm liên quan đến Căn cước công dân trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh
Buổi tuyên truyền không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là dịp để tạo sự hấp dẫn và tương tác với học sinh thông qua các tiểu phẩm, trò chơi có thưởng

Thầy giáo Nguyễn Minh Cương, Hiệu trưởng trường THPT Vân Tảo cho biết, sau buổi tuyên truyền, nhà trường sẽ tiếp tục phổ biến kiến thức tới giáo viên, phụ huynh và học sinh để mọi người cùng hiểu và chuẩn bị thực hiện luật mới một cách hiệu quả.

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh
Em Trần Thanh Hà, lớp 10A1 trường THPT Vân Tảo nghe cán bộ công an giải đáp những thắc mắc về những điểm mới của Luật Căn cước

Học sinh Trần Thanh Hà, lớp 10A1 trường THPT Vân Tảo, bày tỏ sự thích thú và hài lòng sau buổi tuyên truyền: “Sau khi được nghe các cô, chú công an tuyên truyền, em thấy rất thú vị, bổ ích. Qua đó, em và các bạn trong trường hiểu hơn về những điểm mới của Luật Căn cước, lợi ích của Căn cước công dân, ứng dụng VNeID, cũng như nhận thức được nhiều kỹ năng phòng tránh các hành vi phạm tội liên quan đến Căn cước công dân”.

Buổi tuyên truyền này là một phần trong chiến dịch chuẩn bị cho việc triển khai Luật Căn cước mới; đồng thời hỗ trợ mục tiêu cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, góp phần đảm bảo an ninh và trật tự xã hội.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
Xem thêm