Tag
19h ngày 6/5, U23 Việt Nam - U23 Indonesia

U23 Việt Nam quyết tâm trước giờ G

Thể thao 06/05/2022 07:43
aa
TTTĐ - HLV Park khẳng định mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 31 cùng đội tuyển U23 Việt Nam trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Indonesia vào tối nay, ngày 6/5.
Chức vô địch nghẹt thở của U23 Việt Nam Chủ tịch nước và Thủ tướng chúc mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Indonesia cùng bảng tại SEA Games 31 Huấn luyện viên Park Hang Seo chốt danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31
U23 Việt Nam (áo đỏ)
U23 Việt Nam (áo đỏ) quyết tâm bảo vệ ngôi vương

Vạn sự khởi đầu nan

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng 4 huấn luyện viên trưởng khác tại bảng A của môn bóng đá nam SEA Games 31 vừa tham dự họp báo trước khi bước vào loạt trận thi đấu chính thức.

Với vai trò chủ nhà, huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ đầy tự tin: "SEA Games năm nay được tổ chức ở Việt Nam và chúng tôi là đương kim vô địch. Tôi hiểu rõ người hâm mộ nước nhà đang rất trông đợi và kỳ vọng vào U23 Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ đang gặp một chút áp lực nhưng tất cả sẽ cố gắng cao nhất để đem lại niềm vui cho mọi người.

Chúng tôi đang có sự chuẩn bị về tinh thần và thể lực tốt nhất. Về góc độ cá nhân, đây sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi cùng U23 Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng làm tất cả để mang lại kết quả tốt nhất cho đội".

Tuy nhiên, không vì thế huấn luyện viên người Hàn Quốc chủ quan khi U23 Việt Nam nằm bảng A cùng với U23 Indonesia, Philippines, Myanmar và Timmor Leste.

Ở lượt trận đầu tiên, đoàn quân áo đỏ sao vàng đã chạm trán đối thủ khó chịu nhất là U23 Indonesia. Đây được coi là trận "chung kết" của bảng đấu.

Ông Park cho hay: "Ở kỳ SEA Games trước, U23 Việt Nam đã gặp U23 Indonesia ở trận chung kết và giành được huy chương vàng. Tuy nhiên, giờ đây đội bạn đã có huấn luyện viên mới rất giỏi. U23 Indonesia cũng nhận được nhiều kỳ vọng ở giải đấu này.

Huấn luyện viên Park Hang-seo
Huấn luyện viên Park Hang-seo

Theo tôi biết, đội hình U23 Indonesia hiện tại có nhiều cầu thủ đã dự AFF Cup 2020. Ngoài ra, đội bóng này có cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Hà Lan, Anh, Hàn Quốc và có cả cầu thủ nhập tịch. Tôi nghĩ U23 Indonesia có lực lượng mạnh hơn SEA Games lần trước rất nhiều".

Trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Indonesia ở lượt trận đầu tiên tại bảng A của môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay (ngày 6/5) trên sân vận động Việt Trì.

Nếu giành chiến thắng ở ngay ngày ra quân, U23 Việt Nam rộng cửa giành ngôi nhất bảng A và tiến vào bán kết nhằm bảo vệ tấm huy chương vàng.

Trước trận đấu này, U23 Việt Nam nhận tin chẳng lành khi tiền đạo Tiến Linh gặp chấn thương. Dẫu vậy, ông Park từ chối chia sẻ về thông tin nội bộ và khẳng định toàn đội đã sẵn sàng.

U23 Việt Nam quyết tâm trước giờ G

Sẵn sàng "tiếp lửa"

Phố phường Hà Nội như rực rỡ hơn với nhiều cờ, hoa. Các nhà hàng, quán cà phê được trang trí khá bắt mắt với các màn hình tivi cỡ lớn để phục vụ các cổ động viên không có điều kiện đến sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) để cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam trong trận gặp Đội tuyển U23 Indonesia vào lúc 19 giờ ngày 6/5.

Những người may mắn mua được vé vào sân đang háo hức lên đường đến Việt Trì để cổ vũ, "tiếp lửa" cho Đội tuyển U23 Việt Nam.

Không khí háo hức rộn ràng trước trận đấu giữa Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với Đội tuyển U23 Indonesia đang dần "nóng" lên. Nhiều cổ động viên Thủ đô đã lên những kế hoạch hứa hẹn vô cùng náo nhiệt trên sân vận động Việt Trì.

Các CĐV bóng đá Việt Nam
Các CĐV bóng đá Việt Nam

Anh Nguyễn Mạnh Hòa (Huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) cho biết: "Tôi và nhóm bạn đang rất háo hức lên đường đến vận động Việt Trì để cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam". Để thể hiện tình yêu mãnh liệt với Đội tuyển U23 Việt Nam, các anh đã in băngrôn, chuẩn bị cờ, để "cháy" hết mình cổ vũ thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo. "Chúng tôi chúc tất cả Ban Huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu thật đẹp mắt. Đồng thời, tin tưởng rằng Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Đội tuyển U23 Indonesia", anh Hùng chia sẻ.

Do không mua được vé đến sân vận động Việt Trì để cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam, anh Bùi Quốc Hùng (quận Long Biên, Hà Nội) chia sẻ có hàng triệu cổ động viên Thủ đô khao khát được sở hữu tấm vé đến sân vận động Việt Trì cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sức chứa của sân Việt Trì chỉ có khoảng 20.000 chỗ ngồi. Vì vậy, việc có được vé là điều không dễ, nhưng cũng không phải vì vậy mà người hâm mộ không cuồng nhiệt cổ vũ cho đội tuyển nhà.

Anh Bùi Quốc Hùng đã lên kế hoạch đặt một bàn tại một nhà hàng có màn hình lớn để cùng gia đình và bạn bè xem trực tiếp trận đấu. Theo anh Hùng, bóng đá như một sợi dây liên kết cộng đồng, khơi dậy và làm cháy lên ngọn lửa tình yêu nước. Chiến thắng của Đội tuyển U23 Việt Nam làm chúng ta tự tin hơn, tạo nên động lực để mỗi người nỗ lực trong lao động sáng tạo, tạo ra những sản phẩm, giá trị mới, vì Việt Nam giàu mạnh và phát triển.

Theo ghi nhận, nhiều nhà hàng, quán bia, càphê trên phố Tô Hiệu (quận Cầu Giấy), Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm), Hồ Đắc Di (Đống Đa)... đang được trang trí lại, bố trí thêm chỗ ngồi, tivi để phục vụ nhu cầu của khách vừa ăn uống, vừa hồi hộp dõi theo trái bóng lăn. Một số chủ cơ sở đã chuẩn bị kế hoạch tăng cường thêm nhân viên phục vụ cho ca tối, trang trí quán cho đẹp hơn với những băngrôn, cờ để phục vụ nhu cầu cổ vũ Đội tuyển U23 Việt Nam.

Không khí trận đấu giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và Đội tuyển U23 Indonesia đang nóng dần lên với những câu chuyện bình luận trước giờ bóng lăn. Hầu hết mọi người đều chung một niềm tin U23 Việt Nam sẽ chiến thắng.

U23 Việt Nam quyết tâm trước giờ G
U23 Việt Nam quyết tâm trước giờ G

Đọc thêm

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024 Bóng đá

Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024

TTTĐ - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy cùng TV360 xem trọn vẹn 51 trận cầu đỉnh cao tại VCK Euro 2024, từ vòng bảng gay cấn đến trận chung kết bùng nổ.
Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam Thể thao

Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ X khu vực III năm 2024.
Xem thêm