Tag

U23 Việt Nam sớm đoạt vé dự vòng chung kết U23 châu Á

Bóng đá 09/09/2023 23:00
aa
TTTĐ - Bàn thắng của Vĩ Hào ở phút 85 đã giúp U23 Việt Nam giành trọn 3 điểm ở trận “chung kết” bảng đấu với U23 Yemen. Với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận đấu, thầy trò Troussier đã sớm đoạt vé dự vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.
U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương Bắt đầu hành trình chinh phục U23 Việt Nam thắng đậm ngày ra quân

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam
Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam

So với trận mở màn gặp U23 Guam, U23 Việt Nam chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát là sự góp mặt của tiền vệ Văn Toản (thay Minh Khoa). Huấn luyện viên (HLV) Troussier vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 với bộ 3 tấn công Văn Đô - Thanh Nhàn - Văn Tùng.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, U23 Việt Nam đã chủ động nhập cuộc với tốc độ chậm. Vì vậy, trong khoảng nửa đầu hiệp 1, đoàn quân áo đỏ không tạo ra tình huống nào thực sự đáng chú ý. Trong khi đó, U23 Yemen tỏ ra khá nguy hiểm với các pha phản công xuất phát từ ngòi nổ Maher.

Chính U23 Yemen là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 32. Rất may cho U23 Việt Nam là thủ thành Văn Việt đã kịp thời băng ra cản phá cú sút của cầu thủ U23 Yemen.

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam đã gia tăng sức ép. Đội bóng áo đỏ đã tạo ra một số tình huống đáng chú ý nhưng vẫn thiếu sự chuẩn xác để tạo ra cơ hội thực sự. Tình huống đáng kể nhất là cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Văn Tùng ở phút bù giờ nhưng bóng đã đi chệch khung thành của U23 Yemen.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Yemen tiếp tục tạo ra tình huống nguy hiểm với cú dứt điểm trong vòng cấm của Al-Sharafi. Và Văn Việt một lần nữa trổ tài cứu thua cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam sớm đoạt vé dự vòng chung kết U23 châu Á

Trong thế trận bế tắc, HLV Troussier đã quyết định tung Văn Cường, Duy Cương và Đình Bắc vào sân ở đầu hiệp 2. Với những sự thay đổi này, U23 Việt Nam đã tạo ra thế trận tấn công tốt hơn với sức ép liên tục.

Tuy nhiên, bên kia chiến tuyến, U23 Yemen vẫn chủ động chơi phòng ngự với hàng thủ lùi sâu. Vì vậy, U23 Việt Nam không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. Đội bóng của HLV Troussier phải sử dụng nhiều cú treo bóng từ 2 cánh nhưng phương án này không phát huy sự hiệu quả.

Phút 68, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Văn Tung đã có cơ hội tốt để dứt điểm nhưng hậu vệ của U23 Yemen đã kịp thời ngăn chặn. 5 phút sau, tới lượt Đình Bắc bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm hụt sau tình huống mắc sai lầm của thủ thành U23 Yemen.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Troussier đã tăng cường hàng công với sự góp mặt của Văn Khang và Vĩ Hào. Hai sự thay đổi này đã giúp hàng công của U23 Việt Nam trở nên biến hóa hơn ở thời điểm cuối trận. Phút 79, sau tình huống đi bóng từ cánh trái, Văn Khang đã tung cú sút đầy uy lực nhưng bóng đã đi chệch khung thành của U23 Yemen trong gang tấc.

Vĩ Hào ghi bàn thắng duy nhất ở phút 85
Vĩ Hào ghi bàn thắng duy nhất ở phút 85

Gây sức ép liên tiếp, cuối cùng U23 Việt Nam đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 85. Từ tình huống đá phạt góc của Văn Khang bên cánh phải, Vĩ Hào đã tung cú đánh đầu cận thành, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước. Bàn thắng quý giá này đã khiến sân vận động Việt Trì bùng nổ. Đây là bàn thắng được kết hợp bởi những sự thay đổi người của HLV Troussier ở nửa sau hiệp 2.

Sau bàn thua này, U23 Yemen buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã chủ động chơi phòng ngự, khiến đối thủ hoàn toàn bất lực. Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam đã độc chiếm ngôi đầu bảng C.

Do hơn U23 Yemen 3 điểm và hơn thành tích đối đầu nên thầy trò Philippe Troussier chắc chắn giành ngôi đầu bảng C, qua đó chính thức đoạt vé dự VCK U23 châu Á 2024 trước 1 lượt trận. Ở trận hạ màn tối 12/9 tới, U23 Việt Nam sẽ đá trận thủ tục với U23 Singapore.

U23 Việt Nam sớm đoạt vé dự vòng chung kết U23 châu Á

Đọc thêm

16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình Bóng đá

Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sau 1 tuần tranh tài với những trận đấu sôi nổi và kịch tính, sáng 29/3, tại sân bóng đá Phúc Xá diễn ra 2 trận đấu giữa đội trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Phạm Hồng Thái (tranh huy chương đồng) và trận chung kết giữa đội THPT Thực Nghiệm và THPT Nguyễn Trãi. Kết thúc giải Bóng đá mini nam khối THPT quận Ba Đình năm học 2023-2024, trường THPT Nguyễn Trãi giành ngôi vô địch.
VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng Bóng đá

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Lạnh lùng trên "chảo lửa" Bóng đá

Lạnh lùng trên "chảo lửa"

TTTĐ - Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại guồng quay với nhiều trận cầu hấp dẫn, trong đó có màn chạm trán được chờ đợi Indonesia-Việt Nam diễn ra tối nay, 21/3.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch Thể thao

Báo Tuổi trẻ Thủ đô bảo vệ thành công ngôi Vô địch

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng thuyết phục 4 - 2 trước đội bóng Hội Nhà báo (HNB) Cần Thơ trong trận chung kết cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 năm 2024. Qua đó, đội bóng đến từ Thủ đô đã bảo vệ thành công ngôi vương khi 2 năm vô địch liên tiếp.
Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết Bóng đá

Đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô vào Chung kết

TTTĐ - Tại Giải bóng đá cúp Báo Nhà báo và Công luận, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã xuất sắc vượt qua nhiều đội mạnh, hiên ngang bước vào trận Chung kết.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Xem thêm