Tag

UNIQLO tổ chức triển lãm ảnh quy mô toàn cầu kết hợp ra mắt bộ sưu tập mới

Thời trang - Làm đẹp 05/09/2024 16:49
aa
TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt triển lãm ảnh mang tên Peace For All, phối hợp cùng tổ chức nhiếp ảnh nổi tiếng quốc tế Magnum Photos.
UNIQLO Vincom Grand Park chính thức khai trương ngày 20/7 UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024
Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nhiếp ảnh gia Cristina de Middel từ tổ chức Magnum Photos tại Việt Nam
Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia nhiếp ảnh gia Cristina de Middel từ tổ chức Magnum Photos tại Việt Nam

Triển lãm diễn ra trên quy mô toàn cầu

Triển lãm sẽ diễn ra trên quy mô toàn cầu tại hơn 10 thành phố lớn và mở cửa dành cho công chúng đến tham quan, thưởng thức. London là thành phố đầu tiên sẽ khởi động chuỗi hoạt động này vào ngày 13 tháng 9, và tiếp nối cho các thành phố lớn khác sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

63 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm là thành quả kết hợp giữa niềm tin của UNIQLO về "Sức mạnh của trang phục" và lý tưởng "Sức mạnh của Nhiếp ảnh" mà Magnum Photos theo đuổi. Triển lãm cũng là dịp để thương hiệu đề cao sự ủng hộ liên tục của khách hàng đối với Peace For All trong suốt thời gian qua. Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, qua 2 năm triển khai, dự án đã quyên góp được hơn 1.5 tỷ Yên (tương đương khoảng 10 triệu đô la Mỹ). Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán các mẫu áo thun thuộc Bộ sưu tập (BST) Peace For All được quyên góp cho 3 tổ chức nhân đạo quốc tế, bao gồm: UNHCR (Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn), Save the Children và Plan International. Những dự án nổi bật của các tổ chức này cũng được chia sẻ trong khuôn khổ triển lãm.

Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Olivia Arthur từ tổ chức Magnum Photos tại Romania
Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Olivia Arthur từ tổ chức Magnum Photos tại Romania

Các hình ảnh được trưng bày tại triển lãm ảnh toàn cầu Peace For All là những câu chuyện độc đáo được kể lại thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh sáng tạo, được giám tuyển kỹ lưỡng, tái hiện những khoảnh khắc ấn tượng, đầy niềm vui và cảm xúc cảm sâu lắng bởi các nhiếp ảnh gia nổi bật của Magnum: Nhiếp ảnh gia Cristina de Middel, nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa và nhiếp ảnh gia Olivia Arthur. Các nhiếp ảnh gia đã đến các vùng đất của 3 đất nước Việt Nam, Ethiopia và Romania để ghi lại những khoảnh khắc này từ các hoạt động hỗ trợ của dự án Peace For All.

Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa từ tổ chức Magnum Photos tại Ethiopia
Tác phẩm được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa từ tổ chức Magnum Photos tại Ethiopia

Đồng thời, các bức ảnh cũng minh họa rõ nét cách thức mỗi tổ chức nhân đạo sử dụng hiệu quả nguồn quỹ để chung tay giải quyết các vấn đề của xã hội, và cũng là dịp ý nghĩa để khách hàng của UNIQLO từ khắp nơi trên toàn thế giới có thể thấy được những tác động tích cực khi chung tay cùng thương hiệu góp phần lan tỏa mục tiêu cao đẹp của dự án Peace For All.

Tại London, Anh, triển lãm Peace For All sẽ diễn ra tại Coal Drops Yard, một khu phức hợp mua sắm và không gian công cộng tư nhân và là một phần của dự án phát triển King's Cross Central của thành phố kinh đô thế giới này. Sau đó, các triển lãm tương tự sẽ được tổ chức tại các thành phố lớn khác trên thế giới, bao gồm New York, Tokyo, Hà Nội, Paris, Milan, Thượng Hải, Singapore, Seoul, Manila, Kuala Lumpur và Stockholm. Thông tin chi tiết về các triển lãm sẽ sớm được công bố tại từng khu vực.

Hình ảnh ghi nhận các hoạt động với sự hợp tác cùng tồ chức Plan International tại Việt Nam với mục tiêu góp phần ngăn chặn nạn tảo hôn
Hình ảnh ghi nhận các hoạt động với sự hợp tác cùng tồ chức Plan International tại Việt Nam với mục tiêu góp phần ngăn chặn nạn tảo hôn

Giới thiệu BST Peace For All mới

Để đánh dấu sự hợp tác giữa UNIQLO và Magnum Photos, 3 mẫu thiết kế Peace For All mới sẽ có mặt tại các cửa hàng UNIQLO và trên cửa hàng UNIQLO trực tuyến kể từ ngày 20 tháng 9. Đây là các hình ảnh được trưng bày trong khuôn khổ Triển lãm ảnh Toàn cầu Peace For All. Mỗi mẫu thiết kế tái hiện những khoảnh khắc ấn tượng trong các hoạt động nhân đạo từ dự án Peace For All khi triển khai tại Việt Nam, Romania và Ethiopia, qua góc nhìn độc đáo của các nhiếp ảnh gia từ tổ chức Magnum Photos.

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán áo thun PEACE FOR ALL sẽ được quyên góp cho các tổ chức nhân đạo quốc tế, bao gồm UNHCR (Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn), Plan International và Save the Children.

Tên sản phẩm

Áo thun PEACE FOR ALL vì mục đích thiện nguyện

Ngày mở bán

Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024

Sizes

XS-4XL (Size có sẵn tại cửa hàng: size S - XL)

Trang web

https://www.uniqlo.com/vn/vi/contents/feature/peace-for-all/

Bức ảnh tập trung khai thác hoạt động cứu trợ và cuộc sống thường ngày của người dân ở Ethiopia
Bức ảnh tập trung khai thác hoạt động cứu trợ và cuộc sống thường ngày của người dân ở Ethiopia

Chia sẻ từ các nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh gia Cristina de Middel cho biết: "Chúng ta đều hiểu rằng, sự sáng tạo nằm ở khả năng thay đổi góc nhìn về những điều quen thuộc và ý nghĩa của cuộc sống mỗi người thu nhận được trên hành trình trưởng thành của mình. Trong các tác phẩm của mình, tôi đã cố gắng kết nối lại với nguồn sức mạnh nguyên thủy mà chúng ta có và sử dụng từ khi còn là những đứa trẻ. Đó cũng chính là sức mạnh biến một mảnh giấy gấp thành chiếc thuyền hay biến bút chì thành tên lửa.

Tôi tin rằng việc nhìn thế giới như một nơi có thể thay đổi và điều chỉnh là một kỹ năng thiết yếu mà chúng ta cần nhắc nhở thế hệ mai sau, nếu chúng ta muốn tạo ra sự thay đổi. Tiếp xúc và làm việc cùng những trẻ em tại Việt Nam đã mang lại cho tôi rất nhiều hy vọng cho tương lai, và đó là những trải nghiệm rất thú vị".

Bức ảnh tái hiện khoảnh khắc trẻ em đang vui chơi và tham gia các hội thảo tại Trung tâm tư vấn ở Bucharest, Romania.
Bức ảnh tái hiện khoảnh khắc trẻ em đang vui chơi và tham gia các hội thảo tại Trung tâm tư vấn ở Bucharest, Romania

Còn nhiếp ảnh gia Olivia Arthur chia sẻ: "Công cụ mạnh mẽ nhất của trẻ em chính là trí tưởng tượng của chúng. Vì vậy, tôi muốn tạo ra một không gian nơi các em có thể đến và tự do thể hiện bản thân, chơi đùa với bất kỳ ý tưởng nào nảy ra trong đầu. Ở đó, tôi đã bắt gặp tiếng cười rúc rích vang lên khắp nơi, những sáng tạo thú vị về sinh vật, cả những tạo hình cũng rất độc đáo".

"Tôi học được rất nhiều từ những nhân vật xuất hiện trước ống kính của mình. Khi làm việc với mọi người tại Trại Aw-barre, hy vọng, ước mơ và sự kiên cường trở thành chủ đề trung tâm mà tôi muốn truyền tải. Tôi muốn sử dụng hình ảnh ẩn dụ của cầu vồng, biểu tượng cho hy vọng và lời hứa về một tương lai tốt đẹp hơn, cũng như thông điệp mạnh mẽ từ một trong những người tôi đã làm việc cùng. Bức ảnh được chụp tại một vùng đất nằm trên biên giới phân cách Jijiga của Ethiopia và biên giới Somalia, nơi có những người tị nạn Somalia sinh sống", nhiếp ảnh gia Lindokuhle Sobekwa cho biết thêm.

Đọc thêm

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam Văn hóa

Hoa khôi VTV Cup 2024 lan toả nét đẹp áo dài Việt Nam

TTTĐ - Bộ sưu tập (BST) áo dài “Việt Nam gấm hoa” của nhà thiết kế (NTK) Vũ Thảo Giang mang đến vẻ đẹp vừa thơ vừa mộng nhưng với màu sắc mới khi được những cô gái Miss VTV Cup 2024 (Hoa khôi VTV Cup 2024) trình diễn tại mảnh đất cố đô Ninh Bình.
Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt Văn hóa

Á hậu Thủy Tiên, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa hội ngộ dàn sao Việt

TTTĐ - Dàn sao Việt gồm Bình An, Phương Nga, Kim Duyên, Bùi Quỳnh Hoa... đã góp mặt tại sự kiện làm đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh.
“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch Thời trang - Làm đẹp

“Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc” trở thành đại sứ quảng bá du lịch

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí Vĩnh Phúc" sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 9/2024 tại thành phố Vĩnh Yên nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng nhí trong lĩnh vực người mẫu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần quảng bá du lịch.
"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong Văn hóa

"I dreamed a dream" - show thời trang đẳng cấp của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Tối 26/8, Chung Thanh Phong ra mắt giới mộ điệu 80 thiết kế limited Haute Couture trong show diễn "I dreamed a dream" tại khu nghỉ dưỡng InterContinental, Đà Nẵng.
"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ Thời trang - Làm đẹp

"Vũ điệu áo dài" - sân chơi hấp dẫn cho giới trẻ

TTTĐ - Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong Thời trang - Làm đẹp

Chi Pu hóa nàng tiên với váy cưới của Chung Thanh Phong

TTTĐ - Trong bộ ảnh thời trang mới, Chi Pu trở thành nàng thơ của nhà thiết kế Chung Thanh Phong. Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tee Le, cô vào vai nàng tiên trong những câu chuyện cổ tích lung linh, mang vẻ đẹp đầy cuốn hút và huyền bí.
Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Văn hóa

Áo dài Huế trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTTĐ - “Tri thức may và mặc áo dài Huế” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
Xem thêm