UPS cam kết tạo tác động tích cực đến cuộc sống của 1 tỷ người
Trong Báo cáo Tiến trình Bền vững, UPS cho biết, công ty đã nhận thấy được sự giao thoa giữa các vấn đề về biến đổi khí hậu, chất lượng không khí và các thách thức kinh tế xã hội. Vì vậy, UPS cam kết tạo ra những tác động tích cực đến cuộc sống của 1 tỷ người vào năm 2040 và đạt mục tiêu làm trung hòa khí thải carbon vào năm 2050.
Đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) cũng là các yếu tố trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của UPS. Do đó, công ty đang nỗ lực đạt được mục tiêu 28% phụ nữ giữ chức vụ quản lý toàn thời gian trên toàn cầu vào năm 2022, đồng thời nỗ lực duy trì 35% số quản lý tại công ty đa dạng về sắc tộc. Công ty cam kết sẽ tiếp tục phát triển và tiến bộ hơn trong lĩnh vực này.
UPS cam kết giảm 50% lượng CO2 trên mỗi gói hàng được phân phối trên toàn cầu vào năm 2035 |
UPS đang tái tạo lại mạng lưới hoạt động của mình bằng những sáng kiến mới bao gồm các phương tiện chạy bằng điện cho đường bộ và đường hàng không, nhiên liệu đốt sạch hơn và các cơ sở vật chất được thiết kế với tác động ít nhất có thể tới khí hậu và môi trường.
Các mục tiêu mà UPS hướng đến là cam kết cung cấp 30% nhiên liệu hàng không có nguồn gốc bền vững với tư cách là nhà điều hành của một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới.
Đồng thời, UPS cũng cam kết làm giảm 50% lượng CO2 trên mỗi gói hàng được phân phối trên toàn cầu vào năm 2035, cung cấp 100% nguồn điện tái tạo cho các cơ sở vật chất chạy bằng điện vào năm 2035 và cuối cùng là đạt được độ trung tính khí thải carbon vào năm 2050.
Tính đến thời điểm hiện tại, UPS đã sở hữu một trong những đội xe chạy bằng nhiên liệu thay thế với công nghệ tiên tiến lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, UPS đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la trong thập kỷ qua vào nhiên liệu thay thế, các phương tiện với công nghệ tiên tiến và các trạm tiếp nhiên liệu.
Ngoài ra, UPS cũng đã cam kết mua 250 triệu gallon khí tái tạo tự nhiên (RNG) trong vài năm tới và trở thành nhà tiêu thụ RNG lớn nhất trong ngành giao thông vận tải.
Nhân viên của UPS đã dành hơn 20 triệu giờ làm tình nguyện từ năm 2015 đến năm 2020 (hoạt động tình nguyện vì môi trường trước đại dịch) |
Nắm rõ mối quan hệ trực tiếp giữa công lý môi trường và xã hội, UPS đã cam kết thúc đẩy cả hai phương diện này. Từ năm 2015 đến năm 2020, UPS đã trồng hơn 15 triệu cây xanh và sẽ tiếp tục mục tiêu trồng tổng cộng 50 triệu cây xanh đến năm 2030 tại những cộng đồng đang gặp khó khăn.
UPS sẽ đem lại tác động xã hội thông qua cam kết của mình với mục tiêu ''đa dạng, công bằng, và hòa nhập" và qua sự đóng góp của nhân viên từ các hoạt động tình nguyện và từ thiện.
Theo đó, nhân viên của UPS đã dành hơn 20 triệu giờ làm tình nguyện từ năm 2015 đến năm 2020, và sẽ tiếp tục tình nguyện thêm 30 triệu giờ đến năm 2030 tại các cộng đồng thiếu sự quan tâm từ các nhà chức trách. Công ty sẽ đem lại tác động tích cực đến đời sống của 1 tỷ người vào năm 2040 thông qua các khoản đầu tư do Quỹ UPS thực hiện.