Tag

Vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ có giá bao nhiêu?

Quốc tế 28/07/2020 17:58
aa
TTTĐ - Liên minh Toàn cầu về vắc-xin và Tiêm chủng (GAVI) ước tính rằng mức giá cao nhất đối với vắc-xin phòng dịch Covid-19 có thể là 40 USD/liều (khoảng 927.000 đồng).    
2447 tv3
Mức giá cao nhất cho vắc-xin phòng Covid-19 có thể lên đến 40 USD (Ảnh: AFP)

GAVI và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cùng sáng lập công ty COVAX, đơn vị nhận nhiệm vụ đảm bảo phân phối vắc-xin phòng Covid-19 toàn cầu. Theo ông Seth Berkley, lãnh đạo của GAVI cho biết công ty COVAX chưa ấn định mức giá cụ thể cho vắc-xin phòng Covid-19 nhưng đang tìm cách đàm phán mức giá hợp lý giữa những quốc gia thu nhập thấp và quốc gia thu nhập cao.

“Mức 40 USD là giá cao nhất cho những nước thu nhập cao, không phải giá cố định”, ông Berkley nói.

Các nhà sản xuất có khả năng sẽ áp dụng mức giá khác nhau dựa trên khả năng kinh tế của mỗi quốc gia. Theo đó, nước có thu nhập thấp sẽ trả một mức giá, quốc gia thu nhập trung bình là mức giá khác và nước giàu sẽ trả mức giá cao nhất. Mức 40 USD là giá cao nhất cho những nước thu nhập cao, không phải giá cố định.

Công ty COVAX đặt mục tiêu đảm bảo đến cuối năm 2021 cung cấp 2 tỷ liều vắc-xin phòng Covid-19 tới các quốc gia đã đăng ký.

Ông Berkley cho biết hầu hết vắc-xin đang ở giai đoạn đầu thử nghiệm do vậy vẫn còn quá sớm để đưa ra mức giá cuối cùng. Ông đồng thời thừa nhận vẫn chưa thể xác định được cần tiêm một hay hai liều vắc-xin hoặc công nghệ nào sẽ hiệu quả nhất. Tất cả những yếu tố này đều tác động đến giá bán của vắc-xin.

Theo WHO, hiện có khoảng 25 loại vắc-xin tiềm năng trong các thử nghiệm lâm sàng trên toàn thế giới.

Ngày 27/7, một loại vắc-xin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do hãng dược phẩm Moderna và Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ phát triển, đã bắt đầu bước vào giai đoạn 3 thử nghiệm, trở thành loại vắc-xin đầu tiên của Mỹ đạt được bước thử nghiệm này.

Theo Moderna, nếu thành công, loại vắc-xin sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi vào cuối năm nay. Đây được coi là tín hiệu lạc quan trong bối cảnh Mỹ không chỉ là quốc gia có số bệnh nhân Covid-19 đông nhất mà còn là nước chịu thiệt hại nặng nề nhất về người khi đã có hơn 147.000 trường hợp tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Riêng trong ngày 27/7, nước này xác nhận 679 ca tử vong.

Vắc-xin Covid-19 “made in Vietnam” vượt tiến độ dự kiến Vắc-xin Covid-19 “made in Vietnam” vượt tiến độ dự kiến

TTTĐ - Với quy trình nghiên cứu thần tốc, dự án vắc-xin “made in Vietnam” phòng virus SARS-CoV-2 được các nhà khoa học của Công ...

Thành lập liên minh vắc-xin ngừa SARS-CoV-2 Thành lập liên minh vắc-xin ngừa SARS-CoV-2

TTTĐ - Bốn quốc gia là Pháp, Đức, Italy và Hà Lan sẽ thành lập một liên minh để thúc đẩy nỗ lực sản xuất ...

Lợi nhuận 4 tháng của 10 hãng dược lớn hơn chi phí vắc-xin Covid-19 cho một nửa dân số nghèo nhất thế giới Lợi nhuận 4 tháng của 10 hãng dược lớn hơn chi phí vắc-xin Covid-19 cho một nửa dân số nghèo nhất thế giới

TTTĐ - Ngày 14/5, tổ chức Oxfam cho biết, chi phí vắc-xin cho một nửa dân số nghèo nhất thế giới để ngừa virus Corona ...

Đọc thêm

Lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga trao đổi thư mừng Quốc tế

Lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga trao đổi thư mừng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa CHXHCN Việt Nam và Liên bang Nga (16/6/1994 - 16/6/2024), ngày 16/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm trao đổi thư mừng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi thư mừng với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ Thế giới 24h

Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ

TTTĐ - Ngày 7/6, tại Hà Nội, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) cùng Tập đoàn Airbus đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu mốc quan trọng trong quan hệ đối tác song phương nhằm phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng các chuyên gia đẳng cấp thế giới trong tương lai cho ngành hàng không vũ trụ Việt Nam.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản Thế giới 24h

Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 17/5, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày TP Hồ Chí Minh tại Osaka, Nhật Bản”, UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ Thế giới 24h

Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ

TTTĐ - Ngày 9/4, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Cuba tại Liên hợp quốc (LHQ) mới được bổ nhiệm, ông Ernesto Soberon Guzman, đã tới chào xã giao Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Xem thêm