Tag

"Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2019" - Câu chuyện đầy cảm xúc bằng âm nhạc

Văn hóa 06/01/2019 08:00
aa
TTTĐ - Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2019 được kết cấu liền mạch như một câu chuyện được kể bằng âm nhạc. Với các ca khúc hay nhất theo mỗi chủ đề, các nghệ sỹ đã hát bằng cảm xúc chân thực nhất, chương trình đã để lại những cảm xúc khó quên trong lòng khán giả.

Bài liên quan

“Vang mãi giai điệu Tổ quốc” năm 2019 – chương trình ý nghĩa nhân dịp năm mới

Mở màn chương trình là hoạt cảnh "Tự hào Tổ quốc tôi" với lời thơ xúc động được trích từ bài thơ "Bác ơi" của nhà thơ Tố Hữu và "Người đi tìm hình của nước" của nhà thơ Chế Lan Viên hòa quyện với âm hưởng sâu lắng, hào sảng của ca khúc "Dấu chân phía trước", tha thiết tươi vui của "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" và giai điệu "Non sông ngàn năm gấm vóc" qua phần trình bày của NSƯT Đăng Dương và tốp thiếu nhi quận Ba Đình.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tặng hoa các nghệ sĩ tham gia chương trình
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tặng hoa các nghệ sĩ tham gia chương trình
bup6520-1546751884122287133945

Ba chương của chương trình gồm Đất nước bốn mùa hoa; Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người và Xuân đã về đã kể một câu chuyện bằng âm nhạc đầy cảm xúc cho khán giả.

Hơn một thế kỷ trước, từ bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã lên con tàu vượt biển khơi ra đi tìm đường cứu nước. Từ dấu chân lịch sử ấy, dáng hình của Tổ quốc được tượng hình lên, được tôi luyện qua lửa đạn chiến tranh và những năm tháng dựng xây gian lao mà anh dũng, cho chúng ta có ngày hôm nay, hòa bình, độc lập, tự do.

bup6651-15467516111261662238346

Chương I với tựa đề "Đất nước bốn mùa hoa" được kết nối liên tục như dòng chảy của suối nguồn âm thanh, đưa mỗi khán giả qua những nẻo đường của Tổ quốc. Từ Hà Nội- trái tim của cả nước, với "Truyền thuyết Hồ Gươm", qua sự thể hiện của ca sĩ trẻ Tiến Hưng đã đưa khán giả ngược dòng lịch sử, trở về Hồ Gươm xanh biếc thủa vua Lê trả gươm thần, như một biểu tượng về khát vọng hòa bình của dân tộc.

Sau âm hưởng hào hùng của Truyền thuyết Hồ Gươm, khán giả được lắng lòng qua giai điệu dịu dàng của Huế- Sài Gòn- Hà Nội. "Trên đất mẹ nắng hồng như lụa, trải nghìn năm, gắn bó miền hai miền, như cành chung gốc lớn lên…." như một lần nữa khẳng định, sự gắn bó, keo sơn của ba miền đất nước, cùng trải qua gian lao, chiến tranh, giông bão, cùng vươn lên ấm no, hạnh phúc.

bup7107-15467516111361689628818

Từ miền quê Thái Bình, khán giả được đến với Thành phố mang tên Bác và lạc bước lên miền quê của đồng bào dân tộc vùng núi Tây Bắc. "Gặp nhau giữa rừng mơ" qua sự thể hiện của Tân Nhàn, Lê Anh Dũng đã đưa người nghe đến không khí mùa xuân nơi biên giới. Cùng với sự đâm chồi phô sắc của muôn hoa, là niềm vui bất tận của con người trong tiếng khèn, tiếng sáo, tiếng nhạc ngựa vang lừng xua đi cái lạnh giá của mùa đông trong các lễ hội mùa xuân, trong các phiên chợ tết, đây là lúc tình yêu, hy vọng nảy nở đơm hoa, kết trái.

Vẫn áo vải đơn sơ, vẫn tình thương vô bờ/Nước non còn chia hai miền tóc người càng bạc thêm/Dân ta nhớ thương người càng kết đoàn tiến tới… lời ca da diết của ca khúc Từ làng Sen qua sự thể hiện của Bùi Lê Mận như nói hộ nỗi lòng biết bao người về tình yêu thương, kính trọng đối với Bác. Từ làng Sen cũng là ca khúc mở đầu chương II của chương trình mang chủ đề "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người".

bup7311-1546751611139483856210

Với nhiều ca khúc bất hủ như Từ làng Sen; Người là Hồ Chí Minh; Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người; Miền Trung nhớ Bác; Bác Hồ một tình yêu bao la; Lời ca dâng Bác; Đêm Trường Sơn Nhớ Bác - Bác vẫn cùng chúng cháu Hành Quân; Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò Ví Dặm; Lời Bác dặn trước lúc đi xa; Người là niềm tin tất thắnng tái hiện hành trình vĩ đại và tầm ảnh hưởng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã làm nên một thời đại Hồ Chí Minh rạng rỡ trong lịch sử của dân tộc, người đã trở thành biểu tượng cao đẹp cho một nhân cách, một trí tuệ, một tâm hồn rất Việt Nam. Qua giọng ca của các nghệ sĩ tên tuổi như NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, ca sĩ Lan Anh, Tân Nhàn, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương…. đã thể hiện được tất cả niềm yêu kính của dân tộc đối với Người và lòng tự hào về non sông đất nước ta đã tạo ra Người và chính Người đã tạo ra non sông, đất nước ta.

Sau những phút giây sâu lắng cảm xúc của những ca khúc tràn đầy tình yêu với Bác, khán giả được hòa nhịp với những cung bậc cảm xúc rộn ràng, náo nức trong không khí sắc xuân vui tươi ngập tràn khắp nơi nơi. Chương III, Xuân đã về mang tới những giai điệu vô cùng trẻ trung, sôi nổi, tràn đầy ước vọng và tình yêu cuộc sống.

bup7345-1546751611141101912711

Khán giả Đinh Thùy Dương, ở phố Đại La, Hà Nội chia sẻ: "Sau khi được xem chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2019, được thưởng thức những tiết mục đặc sắc ca ngợi Bác Hồ, quê hương đất nước, tôi cảm thấy trong lòng hân hoan, phấn khởi và tràn đầy tình yêu với Tổ quốc. Và tôi mong chương trình sẽ được tổ chức hàng năm như nó vẫn được tổ chức rồi, sẽ có nhiều chương trình hơn nữa".

Các vị lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ
Các vị lãnh đạo tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ

Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2019 tiếp tục được đầu tư, dàn dựng công phu, Báo điện tử Tổ Quốc đã tạo dựng được thương hiệu về một chương trình nghệ thuật đặc biệt ngợi ca đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh mỗi dịp đầu năm mới. Đây là điều mà không phải nhà tổ chức nào cũng duy trì được. Tất cả ê kíp đã thực hiện chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ quốc" đã làm bằng cả tâm huyết, luôn tìm tòi đổi mới, sáng tạo để mang đến cho công chúng chương trình nghệ thuật chất lượng cao, hấp dẫn nhất như khán giả đã trải nghiệm đêm qua, 5/1/2019.

Đọc thêm

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
Xem thêm