Tag
MTTQ huyện Ứng Hòa

Vào cuộc mạnh mẽ cùng huyện Ứng Hòa triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trước mắt, lâu dài

Tin tức 11/04/2023 12:09
aa
TTTĐ - Sáng 11/4, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa nghe báo cáo kết quả hoạt động và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
Đồng hành nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện Ứng Hòa và quận Hoàng Mai Huyện Ứng Hòa đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời

Dự buổi làm việc có Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Bùi Thị Thu Hiền; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Anh Tuấn.

Vào cuộc mạnh mẽ cùng huyện Ứng Hòa hoàn thiện các tiêu chí huyện Nông thôn mới, đô thị văn minh
Quang cảnh buổi làm việc

Quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ Mặt trận

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa Cao Mạnh Đồng cho biết: Ủy ban MTTQ huyện có 5 đồng chí, 148 ban công tác Mặt trận, 125 Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận và 23 đồng chí là Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận.

Từ đầu năm tới nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã xây dựng và triển khai 36 chương trình, kế hoạch, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện và công tác chuyên môn. 148/148 Ban Công tác Mặt trận tham gia hưởng hứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. MTTQ huyện tiếp tục duy trì 145 mô hình, điển hình tiêu biểu; Tiếp tục thực hiện tốt 4 mô hình điển hình trong phong trào “Đoàn kết sáng tạo”...

Thực hiện Kế hoạch số 330/KH-BTTT-MTTQ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP về tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), MTTQ huyện và cơ sở đã tổ chức 30 hội nghị, nhận được 101 lượt ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã giám sát lễ hội truyền thống và các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo; Việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống của người đứng đầu cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; Việc nhận xét của Ban công tác Mặt trận đối với đảng viên tại nơi cư trú; Việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo. Đồng thời, MTTQ huyện tổ chức các đoàn giám sát chuyên đề về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của huyện; Việc thực hiện cải cách hành chính, xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại một số xã...

MTTQ huyện cũng đã tích cực tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chú trọng an sinh xã hội trong việc hỗ trợ các hộ cận nghèo và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách xã hội và đoàn viên, hội viên gặp khó khăn của các tổ chức thành viên được Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; Tạo sự đồng thuận và tăng cường củng cố mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân.

Vào cuộc mạnh mẽ cùng huyện Ứng Hòa hoàn thiện các tiêu chí huyện Nông thôn mới, đô thị văn minh
Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Bùi Thị Thu Hiền phát biểu tại buổi làm việc

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ Mặt trận trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Ứng Hòa đề nghị quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, sử dụng cán bộ; Đồng thời cơ cấu một Phó Chủ tịch MTTQ huyện tham gia cấp ủy; Quan tâm tới chế độ chính sách phụ cấp với Phó Chủ tịch Mặt trận các xã, thị trấn; Các ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, Ban giám sát phản biện xã hội cấp cơ sở...

Theo Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Bùi Thị Thu Hiền, MTTQ huyện luôn có sự chủ động, hướng về cơ sở; Đặc biệt đã làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội.

Chia sẻ về các nhiệm vụ quan trọng huyện cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Bùi Thị Thu Hiền đề nghị Mặt trận huyện vào cuộc mạnh mẽ hơn, khẳng định ngày càng rõ nét vai trò vận động và tập hợp Nhân dân. Thời gian tới, Thường trực huyện cũng sẽ quan tâm chỉ đạo MTTQ huyện hoàn thành các kế hoạch của năm 2023.

Vào cuộc mạnh mẽ trong các khâu, các bước thực hiện dự án

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát yêu cầu MTTQ huyện làm rõ các mô hình, cách làm trong triển khai các phong trào, cuộc vận động; Đồng thời làm rõ các tồn tại, hạn chế, khó khăn vướng mắc trong hoạt động để có những tháo gỡ kịp thời...

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn ghi nhận, Mặt trận huyện Ứng Hòa đã có nhiều đổi mới, chọn được việc tập trung, việc chính để thực hiện. Riêng năm 2023 đã bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, triển khai tập trung nhiều nhiệm vụ, bước đầu thu được những kết quả tích cực.

Vào cuộc mạnh mẽ cùng huyện Ứng Hòa hoàn thiện các tiêu chí huyện Nông thôn mới, đô thị văn minh
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Hiện, huyện đang đẩy mạnh hoàn thiện các tiêu chí để về đích huyện Nông thôn mới và các xã Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, vì thế, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP đề nghị MTTQ huyện tổng kết, đúc rút các điển hình, mô hình tập hợp Nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới để đẩy nhanh hoàn thiện các tiêu chí.

Mặt trận huyện cũng cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa trong thực hiện các dự án trên địa bàn, phải là lực lượng nòng cốt từ khâu tuyên truyền vận động Nhân dân trong công tác giải phóng mặt bằng, nhất là thực hiện quy chế dân chủ trong công tác này. Cùng đó là đẩy mạnh hoạt động giám sát các khâu trong dự án...

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận, trong hoạt động của MTTQ huyện Ứng Hòa đã có những nét chấm phá mới. Kết quả trong quý I nổi bật là công tác chăm lo an sinh; Tổ chức đại biểu Nhân dân kết hợp với lấy ý kiến người dân xây dựng Nông thôn mới; Là đơn vị đầu tiên triển khai Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi..."Các hoạt động vừa có tính kế thừa, vừa có nét đổi mới đã đóng góp vào những kết quả chung của huyện và TP"- đồng chí Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận.

Đồng chí đề nghị Ban thường trực MTTQ huyện chắt lọc, tiếp thu các ý kiến đóng góp, nhắc việc, chỉ đạo tại buổi làm việc để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên và các nhiệm vụ có tính chất dài hơi.

Vào cuộc mạnh mẽ cùng huyện Ứng Hòa hoàn thiện các tiêu chí huyện Nông thôn mới, đô thị văn minh
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Anh Tuấn kết luận buổi làm việc

Trong năm 2023, Mặt trận huyện cần tập trung cho công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ, nhất là trong việc tư duy lựa chọn nội dung nhiệm kỳ mới. Bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, Mặt trận huyện cần chú trọng tới công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân, tham gia xây dựng Đảng chính quyền, công tác giải phóng mặt bằng,... Mặt trận huyện cũng cần tiếp tục đổi mới cách làm trong từng hoạt động, hướng đến người dân, gắn với xây dựng các mô hình tự quản trong cộng đồng dân cư.

"Làm ít nhưng làm ra tấm ra món sẽ khẳng định rõ nét vai trò của Mặt trận"- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP lưu ý.

Nhân dịp này, đồng chí cũng đề nghi cấp ủy địa phương quan tâm, tích hợp các chương trình của địa phương vào hoạt động Mặt trận.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Hà Nội có thêm 22 tuyến đường, phố mới Tin tức

Hà Nội có thêm 22 tuyến đường, phố mới

TTTĐ - Tại phiên làm việc sáng 2/7, với 91,4% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về đặt tên, điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2024.
Thông qua 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội Tin tức

Thông qua 11 nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị Nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng và thu, chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2024, với 87/87 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 93,55% tổng số đại biểu HĐND TP).
Bổ sung 198 dự án vào danh mục thu hồi đất năm 2024 Tin tức

Bổ sung 198 dự án vào danh mục thu hồi đất năm 2024

TTTĐ - Sáng 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội đã thông qua điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2024; danh mục các dự án chuyển mục đích đất trồng lúa năm 2024 trên địa bàn Hà Nội.
Mở rộng trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công Tin tức

Mở rộng trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công

TTTĐ - Chiều 1/7, nêu ý kiến thảo luận tại tổ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội Lê Anh Quân cho rằng: Giải pháp để đẩy mạnh đầu tư công là gắn trách nhiệm không chỉ của quận, huyện chủ đầu tư mà còn gắn với trách nhiệm của các Sở chuyên ngành ở những nội dung công việc liên quan.
Hà Nội tổ chức thi "Dân vận khéo" chào mừng Giải phóng Thủ đô Tin tức

Hà Nội tổ chức thi "Dân vận khéo" chào mừng Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Theo kế hoạch, trước ngày 15/7/2024, các địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ đăng ký dự thi Hội thi “Dân vận khéo” cấp TP. Căn cứ số lượng các đội đăng ký dự thi, Ban Dân vận Thành ủy sẽ tổ chức thi sơ khảo cấp TP trong tháng 8/2024 và chung khảo cấp TP trong tháng 9/2024.
Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành Tin tức

Xem xét nhiều nội dung để kịp thời phục vụ công tác điều hành

TTTĐ - Sáng 1/7, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ) xem xét nhiều nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực Tin tức

Đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống ngay khi có hiệu lực

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị TP Hà Nội nói chung, HĐND TP nói riêng nắm bắt tốt cơ hội này, chủ động nghiên cứu, rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện Luật Thủ đô (sửa đổi) để Luật vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực…
Xem thêm