Tag

“Vén màn bí mật” chiêu trò tặng phiếu làm đẹp miễn phí

Bạn đọc 18/05/2018 11:42
aa
TTTĐ - Qua đường dây nóng, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được phản ánh của một bạn đọc tên T.T.L.A (ở Long Biên, Hà Nội) về việc nick Facebook cá nhân của bạn này liên tục nhận được những lời đe dọa, khủng bố. Đáng nói, những lời đe dọa này xuất hiện sau khi T.T.L.A đăng tải một bài viết “bóc phốt” chiêu trò lừa đảo của hệ thống thẩm mỹ viện Deaura trên địa bàn Hà Nội.

“Vén màn bí mật” chiêu trò tặng phiếu làm đẹp miễn phí

>> Khách hàng tố DeAura bán mỹ phẩm không nguồn gốc

Ưu đãi từ trên trời rơi xuống

Theo lời kể của L.A, hồi cuối tháng 3 vừa qua, L.A nhận được điện thoại từ một người lạ tự xưng là nhân viên tiếp thị của một cơ sở làm đẹp có địa chỉ tại 68 Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Sau khi nghe người này giới thiệu, công ty đang có đợt khuyến mãi tặng gói làm đẹp miễn phí trị giá 1,5 triệu đồng nhằm tri ân khách hàng nhân dịp 2 năm thành lập và mời tham gia buổi trải nghiệm, L.A đã nhận lời.

Để chắc chắn buổi trải nghiệm này là miễn phí, L.A đã hỏi rất kỹ bạn nhân viên tư vấn đó rằng: “Nếu sau khi trải nghiệm xong, khách hàng không có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì trung tâm cũng không gây khó dễ gì cho khách hàng đúng không?”. Bạn nhân viên tư vấn này khẳng định chắc chắn là không có bất kỳ khó dễ gì với khách hàng. Đây chỉ là một chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng.


“Vén màn bí mật” chiêu trò tặng phiếu làm đẹp miễn phí
Nhân viên hướng dẫn khách làm thủ tục check-in tại cơ sở Eros, 89 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội

Tuy nhiên, sau khi chia sẻ với một vài người bạn về spa này, L.A mới “té ngửa”. Bạn cô cũng đã từng trải nghiệm gói làm đẹp miễn phí trị giá 1,5 triệu đồng này và bị chào mời mua gói mĩ phẩm trị giá 76 triệu đồng nhưng được giảm xuống còn 43 triệu đồng, tặng kèm 12 buổi làm mặt. Sau đó, cô bạn này như người bị xui, không biết gì nữa và kí vào tờ giấy đồng ý mua sản phẩm chăm sóc sắc đẹp theo hình thức trả góp.

Biết là mình và bạn đã bị lừa, L.A lập tức lên Facebook cá nhân để viết bài cảnh báo. Không lâu sau đó cô nhận được những lời lẽ đe dọa, khủng bố và buộc phải xóa bài viết đó đi.

Hơn 30 nghìn người đã “sa bẫy”

Sau khi nhận được thông tin từ bạn đọc, nhóm phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ đăng kí trải nghiệm dịch vụ làm đẹp này nhưng không nhận được phản hồi. Tuy nhiên, không lâu sau đó, trong một lần mua sắm tại siêu thị, phóng viên lại được nhân viên của chuỗi hệ thống chăm sóc sắc đẹp này tặng một phiếu trải nghiệm buổi trị liệu miễn phí, tương đương với giá 1,5 triệu đồng. Nhân viên này cho biết, chuỗi các cơ sở làm đẹp này đã liên kết với siêu thị để tri ân khách hàng nhân kỉ niệm 2 năm ngày thành lập công ty, tặng khách hàng một buổi trị liệu với 11 bước chăm sóc da chuyên biệt.

Sau khi được tặng phiếu trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da mặt miễn phí, phóng viên liên tục nhận được các cuộc gọi từ nhân viên của chuỗi cơ sở làm đẹp này để tư vấn đặt lịch sử dụng dịch vụ. Theo hướng dẫn của nhân viên chăm sóc khách hàng, khi đến trải nghiệm dịch vụ, khách hàng cần mang theo chứng minh thư để đối chiếu, tránh một người được sử dụng dịch vụ nhiều lần vì đây là buổi trải nghiệm miễm phí duy nhất, có giá trị cao.

Theo chỉ dẫn của nhân viên chăm sóc khách hàng, phóng viên được đặt lịch hẹn trải nghiệm buổi spa miễn phí tại cơ sở Aphrodite (68 Nguyễn Du, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tuy nhiên, đến sát giờ hẹn, nhân viên gọi điện thông báo đổi địa điểm trải nghiệm sang có sở có tên EROS, 89 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội với lý do "cơ sở 68 Nguyễn Du hiện đang bị mất điện". Trước khi đến, nhân viên spa này liên tục gọi điện nhắc chúng tôi mang theo chứng minh nhân dân.

Khi đến địa điểm đã hẹn, phóng viên quan sát thấy đây là một cơ sở nằm ngay mặt đường Nguyễn Đình Thi, không gian khá sang trọng, rộng rãi được thiết kế theo phong cách châu Âu. Ngay phòng lễ tân, nhiều bộ salon cỡ lớn được bài trí đẹp mắt. Tại thời điểm đó, đang có hơn 10 người khách ngồi chờ nhân viên tư vấn và chuẩn bị trải nghiệm liệu trình làm đẹp miễn phí.

Ngay khi nhìn thấy chúng tôi bước vào, nhân viên của trung tâm này đã nhanh nhẹn ra chào đón và dẫn tới quầy lễ tân để làm thủ tục "check in". Sau khi kiểm tra thông tin số điện thoại, chứng minh nhân dân, chúng tôi được hướng dẫn ra bàn chờ ngồi đợi nhân viên tư vấn. Đi cùng chúng tôi có một vài người ngỏ ý muốn cùng tham gia trải nghiệm nhưng nhân viên không đồng ý vì không có trong danh sách hẹn. "Mỗi ngày, chúng em tiếp rất nhiều khách hàng. Vì thế, nếu các chị muốn trải nghiệm thì có thể để lại thông tin, chúng em sẽ sắp lịch vào một ngày khác. Hiện tại, chúng em không còn phòng trống và cũng hết nhân viên phục vụ rồi", một nhân viên trao đổi với khách hàng tại quầy lễ tân.

Sau khi ngồi chờ khoảng 10 phút, một nhân viên của trung tâm lại gần và giới thiệu với chúng tôi rằng bạn này chính là người trực tiếp cùng khách hàng trải nghiệm dịch vụ. Qua lời giới thiệu của nhân viên, chúng tôi được biết, trung tâm làm đẹp hiện có 10 chi nhánh trên toàn quốc (4 chi nhánh tại Hà Nội, 2 chi nhánh tại Hải Phòng và 4 chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh). Riêng tại Hà Nội, trung tâm có hơn 10 nghìn khách hàng tham gia sử dụng gói liệu trình này (cả nước đã có trên 30 nghìn người trải nghiệm). Sản phẩm mỹ phẩm sử dụng tại công ty có tên là DeAura, được giới thiệu là sản xuất tại Israel.

Điều kỳ lạ là, mặc dù tại Hà Nội có những 4 cơ sở nhưng mỗi cơ sở lại có một tên gọi khác nhau gồm trung tâm Aphrodite (68 Nguyễn Du, Hoàn Kiếm), Eros (89 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ), trung tâm Camellia (99 Trần Thái Tông, Cầu Giấy) và trung tâm Lily (19-21 Yên Lãng, Đống Đa). Khi chúng tôi hỏi vì sao mỗi cơ sở lại có một tên gọi khác nhau, nhân viên này trả lời ấp úng: "Trung tâm em có 4 chi nhánh cùng một hệ thống, cùng dùng một dòng sản phẩm DeAura nhưng đặt tên khác nhau để dễ phân biệt".

Sau khi trải nghiệm qua một vài bước soi da, phóng viên từ chối thực hiện trải nghiệm mỹ phẩm DeAura trực tiếp lên mặt và ngỏ ý muốn mua trọn bộ sản phẩm. Kì lạ thay, đại diện trung tâm này nhất quyết không bán khi khách chưa trải nghiệm sản phẩm. “Chị phải trải nghiệm hết các sản phẩm thì mới được mua bộ mỹ phẩm này”, một nhân viên nói.

Như lời bạn của L.A thì sau khi trải nghiệm sản phẩm, cô không đủ tỉnh táo để quyết định trong việc mua bộ mỹ phẩm này. Điều này khiến chúng tôi nghi ngờ về chất lượng và thành phần trong các sản phẩm này?

Sự việc càng trở lên nghiêm trọng hơn khi ngày càng có nhiều người lên tiếng kêu cứu vì bị trung tâm này lừa đảo, bắt phải ký giấy mua sản phẩm mỹ phẩm trả góp lên tới vài chục triệu đồng chỉ sau một liệu trình làm đẹp miễn phí. Rất đông người khác cũng bị các trung tâm làm đẹp này gọi điện làm phiền mỗi ngày, trong số đó, có nhiều người lao động thu nhập thấp và sinh viên. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc, xem xét, kiểm tra và xử lý nếu có vi phạm để bảo vệ quyền lợi của người dân.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này...

Tin liên quan

Đọc thêm

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo Đường dây nóng

Bài 10: Trung ương chỉ đạo xem xét, giải quyết và báo cáo

TTTĐ - Mới đây, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã có Công văn số 24/TSTCDTW-TTCP, chuyển đơn của bà Trần Thị Hương đến UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xem xét, giải quyết, đồng thời đề nghị thông tin kết quả đến Trụ sở Tiếp công dân Trung ương.
Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Phát hiện phân bón kém chất lượng, phạt người bán và nhà cung ứng Nhịp sống phương Nam

Phát hiện phân bón kém chất lượng, phạt người bán và nhà cung ứng

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa tiến hành xử phạt đối với một hộ kinh doanh và nhà cung ứng sản phẩm phân bón kém chất lượng.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xem thêm