Tag

Vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao

Đô thị 10/07/2024 17:48
aa
TTTĐ - Sau gần 2 tháng (từ ngày 13/5) đưa vào hoạt động 5 tổ công tác đặc biệt, các vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao rõ rệt. Tại các nút giao thông trọng điểm, thường xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, dần dần tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.
Điều chỉnh giao thông khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh Thêm 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm giao thông Việc kiểm định khí thải phải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia Hà Nội lên phương án cải tạo, sửa chữa công trình cầu xuống cấp Quản lý điều hành hệ thống giao thông vận tải hiệu quả, an toàn

Vi phạm giao thông giảm hẳn

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đánh giá, qua triển khai các tổ công tác "đặc biệt", gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ vào giờ cao điểm tại các điểm giao thông có mật độ người và phương tiện cao, vi phạm thuộc về ý thức của người tham gia giao thông (không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, sử dụng rượu bia…) đã giảm hẳn.

5 tổ công tác linh hoạt triển khai nhiệm vụ vào các khung giờ cao điểm sáng, chiều các ngày trong tuần đã cho hiệu quả rõ rệt: Ùn tắc giao thông giảm đáng kể, không xảy ra va chạm và tai nạn giao thông. Người dân chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh của người tham gia điều tiết giao thông.

Theo thống kê, từ ngày 16/5 đến nay, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý 4.937 trường hợp vi phạm, xử phạt 4,124 tỷ đồng, tạm giữ 1.190 phương tiện, tước 194 giấy phép lái xe; phát hiện 4 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho công an phường xử lý.

Vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao
Lực lượng chức năng xử lý vi phạm. Ảnh: Chu Dũng.

Việc triển khai 5 tổ công tác kiểm tra, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm tại các nút giao trọng điểm nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân; bước đầu tạo được yếu tố đột xuất, bất ngờ, có tính trấn áp cao với các đối tượng vi phạm, đặc biệt đối với những thanh niên ngổ ngáo, ngang nhiên vi phạm trong khung giờ cao điểm sáng, chiều...

Đại úy Nguyễn Phú Hội, Tiểu đoàn đặc nhiệm, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an thành phố Hà Nội) cho biết: Người dân nhìn chung đều rất chấp hành khi tham gia giao thông. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng công an luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của người dân Thủ đô.

Kiểm tra các tổ công tác, Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, các tổ công tác cũng chăng dây xử lý, trực tiếp phát hiện vi phạm để cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động ra hiệu lệnh như các tổ công tác 141. Tuy nhiên, có sự khác biệt là 5 tổ công tác làm nhiệm vụ vào khung giờ cao điểm, tập trung vào các trục đường, tuyến phố, nút giao thông nhiều ngả rẽ, nơi có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông.

Góp phần xây dựng “văn hóa giao thông”

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ công tác đặc biệt, từ 16h30 ngày 9/7, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục thành lập thêm 5 tổ công tác đặc biệt gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, nâng tổng số tổ công tác đặc biệt lên 10 tổ hoạt động trên đường phố vào khung giờ cao điểm.

5 tổ công tác đặc biệt mới ra mắt cùng với 5 tổ công tác đặc biệt cũ làm nhiệm vụ tại nút giao thông Ô Chợ Dừa - Xã Đàn, đường Nguyễn Trãi… theo các hướng đã phát huy hiệu quả xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Đại úy Nguyễn Huy Hiệp, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông - Tổ trưởng Tổ công tác số 8 cho biết: Việc triển khai thêm 5 tổ công tác kiểm tra, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm tại các nút giao trọng điểm bước đầu tạo được yếu tố đột xuất, bất ngờ, có tính “trấn áp” cao với các đối tượng vi phạm, đặc biệt đối với số thanh niên “ngổ ngáo”, “ngang nhiên” vi phạm trong khung giờ cao điểm sáng, chiều, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân.

Vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao
Việc quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng “văn hóa giao thông”

Anh Phạm Văn Bách (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh giá, việc có thêm các tổ công tác đặc biệt ứng trực giữ vững an ninh trật tự đã tạo niềm tin cho người dân khi lưu thông trên đường phố.

Được biết, sau gần 2 tháng (từ ngày 13/5) đưa vào hoạt động 5 tổ công tác đặc biệt, các vi phạm giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao rõ rệt. Tại các nút giao thông trọng điểm, thường xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, dần dần tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự.

Nhằm duy trì và phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, các tổ công tác đặc biệt sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông, như: Người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông theo phương châm: Kiên trì, bền bỉ, quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng “văn hóa giao thông”, tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông. Kế hoạch được triển khai từ nay đến hết ngày 15/12/2024.

Đọc thêm

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh Đô thị

Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh

TTTĐ - Từ ngày 20/7 đến 20/12/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị Đô thị

Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị

TTTĐ - “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô” với 5 nhóm giải pháp gồm 23 chính sách, được xem là kịch bản chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất, từng bước hiện thực hóa kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội. Nếu đề án được thông qua sẽ có một loạt cơ chế đặc thù được áp dụng để ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn Xã hội

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn

TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội Đô thị

Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.
Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc Đô thị

Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc

TTTĐ - Trong những ngày qua, trên một số tuyến cao tốc đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết, bị thương. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, mới đây đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) đã đưa ra một số khuyến cáo dành cho các tài xế khi xe ô tô gặp sự cố trên cao tốc.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng Đô thị

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng

TTTĐ - Chiều 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu đã cắt băng thông xe cây cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) qua sông Đá Bạch.
Cần rút gọn thủ tục trong triển khai dự án nhà ở xã hội Đô thị

Cần rút gọn thủ tục trong triển khai dự án nhà ở xã hội

TTTĐ - Buổi khảo sát thực tế của Đoàn giám sát Quốc hội tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), đại diện một số doanh nghiệp bất động sản kiến nghị, cần rút gọn các quy trình thủ tục đầu tư để đẩy nhanh thực hiện dự án nhà ở xã hội, bảo đảm tiến độ, không để lãng phí quỹ đất sạch; đồng thời, bình ổn thị trường nhà ở trên địa bàn thành phố.
Thu hồi phù hiệu hơn 18.000 phương tiện vi phạm tốc độ Đô thị

Thu hồi phù hiệu hơn 18.000 phương tiện vi phạm tốc độ

TTTĐ - Qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, trong 6 tháng đầu năm 2024, các Sở Giao thông vận tải địa phương đã xử lý, thu hồi phù hiệu đối với hơn 18.000 xe vận tải vi phạm tốc độ.
Xem thêm