Điều chỉnh giao thông khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh
Để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của Dốc hạ ngầm khu vực C thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, cùng tư vấn, nhà thầu và các cơ quan có liên quan tiến hành rào chắn, phân luồng giao thông nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kĩm Mã theo giấy phép 190/GP-SGTVT.
![]() |
Gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh vừa được rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông nhằm phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. |
Theo đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ điều chỉnh phân luồng giao thông dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1. Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại.
Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất sẽ được triển khai vào lúc 21h ngày 8/7. Thời gian rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công dự kiến là 18 tháng.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hình thức rào chắn cố định bằng rào tôn cao 1.8m. Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.
![]() |
Khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo kế hoạch sẽ rào chắn kéo dài 18 tháng. |
Rào chắn dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m. Đảm bảo bề rộng mặt đường giao thông tối thiểu 10.5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11.25m. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội bố trí công nhân hướng dẫn, phân luồng tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã.
Bên trong công trường tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội nhà thầu đang tập kết máy móc, công nhân thi công. Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tiến độ 4 ga ngầm đạt 35%. Công tác giải phóng mặt bằng các ga ngầm đã hoàn thành, bàn giao toàn bộ cho các nhà thầu thi công.
Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, phương án rào chắn, phân luồng giao thông tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất Liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh rà soát các dự án để bồi thường, giải phóng mặt bằng

Nhà máy Đèn Bờ Hồ - "sợi chỉ đỏ" xuyên suốt hành trình phát triển ngành Điện Thủ đô

Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua các nghị quyết cuối cùng

Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý trụ sở làm việc sau sắp xếp

4 phường mới thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Bước tiến quan trọng trong hiện đại hóa công tác quản lý đất đai

Đảm bảo thông suốt thủ tục hành chính sau khi sắp xếp ĐVHC

Thực hiện phân cấp, phân quyền tối đa trong lĩnh vực xây dựng

Loạt dự án chỉnh trang, thay đổi diện mạo Hồ Tây
