Tag

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị tước giấy phép, phạt gần 160 triệu đồng

Tin Y tế 10/07/2024 16:55
aa
TTTĐ - Dính hàng loạt vi phạm, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM phạt 156 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng.
Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ Bệnh nhân nguy kịch sau khi hút mỡ tại Bệnh viện Kangnam Sài Gòn Phạt Công ty Cindel Tox hơn 212 triệu đồng vì có nhiều vi phạm

Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh (Viện thẩm mỹ Nguyên Anh - địa chỉ số 467 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10) vì để xảy ra hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM phạt 156 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng
Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM phạt 156 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng

Cụ thể, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh đã có các hành vi vi phạm, gồm: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Thanh tra Sở Y tế phát hiện Viện thẩm mỹ Nguyên Anh đã có hành vi: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Thông tin xử phạt Viện thẩm mỹ Nguyên Anh
Thông tin xử phạt Viện thẩm mỹ Nguyên Anh

Với các lỗi vi phạm nêu trên, Viện thẩm mỹ Nguyên Anh bị phạt hành chính 156 triệu đồng; đồng thời bị tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

Cũng tại địa chỉ trên, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phát hiện và xử phạt 3 trường hợp là bác sĩ, nhân viên của Viện thẩm mỹ Nguyên Anh vi phạm hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Cụ thể, ông Lương Thái Thiện Tâm (bác sĩ) bị phạt 47 triệu đồng do vi phạm trong việc lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo mẫu quy định của pháp luật; vi phạm quy định của pháp luật về chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh gây tai biến cho người bệnh.

Ngoài phạt tiền, ông Tâm còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 6 tháng.

Thông tin xử phạt bac sĩ Lương Thái Thiện Tâm
Thông tin xử phạt bác sĩ Lương Thái Thiện Tâm

Trường hợp thứ hai là ông Nguyễn Văn Tâm (bác sĩ) bị phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 3 tháng.

Theo đó, ông Tâm đã thực hiện hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Trường hợp khác là bà Mai Lê Thanh Chúc (nhân viên) bị phạt 35 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Thông tin xử phạt bác sĩ Nguyễn Văn Tâm
Thông tin xử phạt bác sĩ Nguyễn Văn Tâm

Trước đó, ngày 1/6, Bệnh viện Quân y 175 tiếp nhận điều trị cho người bệnh V.T.A.Đ (SN 1993) bị sự cố nghiêm trọng khi thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng, cấy mỡ vào vùng trán và thái dương tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tại địa chỉ trên.

Nạn nhân đến phòng khám nói trên thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng trán và thái dương. Khoảng 45 phút sau khi thực hiện dịch vụ, người bệnh có biểu hiện lừ đừ, tiếp xúc chậm, không nói được, yếu tay, chân bên phải nên được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Quân y 175 với chẩn đoán: Nhồi máu não diện rộng bán cầu trái do thuyên tắc mỡ sau phẫu thuật cấy mỡ tự thân.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM sau đó đã yêu cầu phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Nguyên Anh tạm ngưng việc cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; tiếp tục làm rõ các hoạt động chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh, nhân sự tham gia hành nghề, đặc biệt ê-kíp nhân viên y tế thực hiện phẫu thuật cho chị Đ tại phòng khám cho đến khi có kết luận.

Đọc thêm

Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân Tin Y tế

Eximbank trao tặng nhiều thiết bị y tế cho Bệnh viện Bình Dân

TTTĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa trao tặng thiết bị y tế với tổng trị giá 400 triệu đồng cho Bệnh viện Bình Dân.
Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa hè Tin Y tế

Hà Nội tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa hè

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 2364/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa hè năm 2024.
Phẫu thuật lấy hàng trăm viên sỏi túi mật cho bệnh nhân người Brazil Tin Y tế

Phẫu thuật lấy hàng trăm viên sỏi túi mật cho bệnh nhân người Brazil

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tiếp nhận bệnh nhân nữ (29 tuổi, quốc tịch Brazil) phát hiện sỏi túi mật 3 năm nay đến khám do kích thước ngày càng lớn dần, đặc biệt 2 tuần nay thấy đau bụng vùng hạ sườn phải.
Tăng cường quản lý mỹ phẩm trên thị trường Tin Y tế

Tăng cường quản lý mỹ phẩm trên thị trường

TTTĐ - Sở Y tế đã có văn bản 3313/SYT-NVD gửi các phòng, ban Sở Y tế, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội, phòng y tế các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường quản lý mỹ phẩm.
Nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu thành dịch thấp Tin Y tế

Nguy cơ lây nhiễm bệnh bạch hầu thành dịch thấp

TTTĐ - Trước tình hình bệnh dịch bạch hầu đã xuất hiện ở một số địa phương, trao đổi với báo chí, TS Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, tình hình bạch hầu năm 2024 ở nước ta đến nay chưa phải là vấn đề phức tạp, số mắc thấp, các ổ dịch nhỏ vẫn trong tầm kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm thành dịch lớn diện rộng là thấp.
Cứu sống nam thanh niên bị đa chấn thương do tai nạn giao thông Tin Y tế

Cứu sống nam thanh niên bị đa chấn thương do tai nạn giao thông

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 21 tuổi (trú tại Thụy An, huyện Ba Vì) vào viện vì đa chấn thương do tai nạn giao thông.
Bổ sung 15 chất mới vào danh mục chất ma túy Sức khỏe

Bổ sung 15 chất mới vào danh mục chất ma túy

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung danh mục chất ma túy và tiền chất ban hành kèm theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25 tháng 8 năm 2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.
Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế Tin Y tế

Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu để thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm thuốc, vật tư y tế, thiết bị y tế phục vụ công tác khám, chữa bệnh.
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng dân số Tin Y tế

Đẩy mạnh hoạt động truyền thông nâng cao chất lượng dân số

TTTĐ - UBND quận Thanh Xuân luôn quan tâm và chỉ đạo sát sao đối với công tác dân số và phát triển. Do đó, công tác dân số của quận đã đạt được những thành tựu quan trọng góp phần từng bước nâng cao chất lượng dân số Thủ đô nói chung và quận Thanh Xuân nói riêng.
Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết Tin Y tế

Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Trong thời gian qua, huyện Đan Phượng tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ, phát hiện các ca bệnh, ổ dịch sốt xuất huyết; tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
Xem thêm