Tag

Vietnam Airlines tiếp tục đưa công dân Việt Nam tại Anh về nước

Xã hội 04/06/2020 22:29
aa
TTTĐ - Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Vietnam Airlines vừa thực hiện thành công chuyến bay thứ hai đưa người Việt tại Anh về nước. Chuyến bay mang số hiệu VN50 chở hơn 340 hành khách từ London và hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h50 sáng nay.

Vietnam Airlines tiếp tục đưa công dân Việt Nam tại Anh về nước

Toàn bộ hành khách được trang bị đồ bảo hộ toàn thân trong suốt quá trình bay

Bài liên quan

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay hồi hương từ Úc và New Zealand

Vietnam Airlines vận chuyển an toàn hơn 340 công dân Việt Nam về từ Singapore

Vietnam Airlines đón công dân Việt Nam tại Hàn Quốc hồi hương

Vietnam Airlines đưa công dân Việt Nam tại Hà Lan và Pháp hồi hương

Vietnam Airlines đón 340 công dân Việt Nam từ Ấn Độ về nước

Hành khách trên chuyến bay là các công dân có hoàn cảnh đặc biệt và có nguyện vọng về nước gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, người hết hạn thị thực như khách du lịch, người lao động hết hạn hợp đồng, người đi công tác ngắn hạn và du học sinh.

Vietnam Airlines tiếp tục đưa công dân Việt Nam tại Anh về nước
Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại sân bay London Heathrow
Hành khách làm thủ tục chuyến bay tại sân bay London Heathrow

Với hành trình kéo dài hơn 27 tiếng từ Hà Nội đến Frankfurt, bay qua London và quay về TP Hồ Chí Minh, chuyến bay được thực hiện bằng tàu bay thân rộng lớn nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787-10 Dreamliner.

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay
Hành khách được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay

Trên chiều đi khởi hành từ Hà Nội, chuyến bay đã chở hành khách đến Đức và vận chuyển miễn cước lô hàng 200kg gồm khẩu trang y tế của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam gửi tặng Chính phủ và người dân nước Anh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn bộ hành khách được trang bị đồ bảo hộ toàn thân trong suốt quá trình bay
Toàn bộ hành khách được trang bị đồ bảo hộ toàn thân trong suốt quá trình bay

Đến nay, nước Anh là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 với số ca nhiễm và ca tử vong cao. Do đó, công tác phục vụ chuyến bay hồi hương được thực hiện nghiêm ngặt để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm cho tổ bay, hành khách và cộng đồng.

Toàn bộ hành khách và tổ bay được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay và được trang bị đồ bảo hộ toàn thân trong suốt quá trình bay. Sau khi hạ cánh tại TP Hồ Chí Minh, tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn được đưa đi cách ly tập trung. Tàu bay sử dụng để khai thác chuyến bay cũng được phun khử trùng, ủ thuốc theo quy định.

Vietnam Airlines sử dụng tàu bay lớn nhất là Boeing 787-10 Dreamliner để khai thác chuyến bay
Vietnam Airlines sử dụng tàu bay lớn nhất là Boeing 787-10 Dreamliner để khai thác chuyến bay

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện ở nước ngoài và các hãng hàng không sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc thêm

UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội

TTTĐ - Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO ở Paris cho biết, sáng 24/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, tại Kỳ họp lần thứ 46, Chủ tịch Ủy ban Di sản thế giới Vishal V. Sharma đã gõ búa thông qua Quyết định số 46 COM 7B.43, chính thức đồng thuận với các nội dung đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm Đô thị

Cần đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm

TTTĐ - Cử tri Hà Nội kiến nghị, thành phố cần đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; có quy hoạch tầm nhìn dài hạn, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị trong thời gian tới.
Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị Xã hội

Khuyến khích người dân tham gia giao thông bằng đường sắt đô thị

TTTĐ - Dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là dịch vụ công ích, giá vé cho tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đang hướng tới mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng Môi trường

Mường Lát (Thanh Hoá): Mưa lũ gây thiệt hại ước tính gần 300 triệu đồng

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trong những ngày qua, mưa to kéo dài trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh...
Tập trung cao độ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cao độ đảm bảo tuyệt đối an toàn Lễ Quốc tang

TTTĐ - Ngày 24/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong hai ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xác định là nhiệm vụ then chốt của đơn vị. Tất cả các lực lượng đều đã có sự chuẩn bị kỹ để phục vụ Lễ Quốc tang của Tổng Bí thư.
Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc Muôn mặt cuộc sống

Tri ân những cống hiến, hy sinh cho nền độc lập dân tộc

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 24/7, tại UBND xã Xuân Vân (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang), Viện Phát triển văn hoá và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, Tạp chí điện tử Văn hoá và Phát triển phối hợp cùng UBND huyện Yên Sơn tổ chức chương trình “Còn mãi với thời gian” tri ân tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn xã.
Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường Môi trường

Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong bảo vệ môi trường

TTTĐ - Những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo hội liên hiệp phụ nữ các quận, huyện, thị xã và cơ sở đổi mới phương thức truyền thông, nâng cao nhận thức cho hội viên về bảo vệ môi trường.
Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang Đô thị

Phân luồng giao thông các tuyến đường Hà Nội phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Xem thêm