Tag

Vietravel “Go Green - Du lịch xanh” tại Hà Nội

Du lịch 12/09/2019 16:02
aa
TTTĐ - Hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” do Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch và Tổng cục Du lịch Việt Nam phát động trong toàn ngành du lịch, Công ty Du lịch Vietravel triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động, quảng bá chiến dịch trong cả nội bộ và khách hàng tại Hà Nội.

Vietravel “Go Green - Du lịch xanh” tại Hà Nội

Ngành Du lịch đóng góp một phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế nhưng đồng thời cũng đang tạo nên những ảnh hưởng nhất định đến môi trường du lịch và sinh thái. Là một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, Vietravel luôn ý thức và hiểu rằng việc giữ gìn môi trường là việc bắt nguồn từ ý thức và trách nhiệm của bản thân mỗi doanh nghiệp, xã hội và cộng đồng. Chính vì thế trong những năm qua, Công ty đã khởi xướng và vận động khách hàng, tập thể cán bộ nhân viên Công ty cùng thực hiện chương trình Vì một môi trường du lịch sạch "Go Green", đóng góp vào hệ thống các hoạt động thiết thực của sở, ban, ngành tại các tỉnh thành trên cả nước; qua đó chung tay, góp sức bảo vệ môi trường sống, môi trường du lịch xung quanh ta ngày một tốt đẹp hơn.

Vietravel “Go Green - Du lịch xanh” tại Hà Nội

Theo đó, từ năm 2013 đến nay, Vietravel đã phát động cũng như tổ chức Lễ ra quân lần lượt trên khắp các tỉnh Thành, từng bước thực hiện các cam kết của mình bằng những việc làm thiết thực nhất như phát túi ni-lông tự hủy cho khách hàng tại các sự kiện, các hội chợ và trên các đường tour của mình đi khắp các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước; nhằm tuyên truyền ý thức về việc giữ gìn môi trường du lịch xanh và sạch trong cộng đồng địa phương để giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam luôn hấp dẫn, thân thiện và an toàn hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Song song đó, Vietravel đồng thời tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác trên các tuyến đường trung tâm thành phố, bãi biển, các địa phương là điểm nóng du lịch nhằm góp phần chung tay bảo vệ môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp, không rác thải, không ô nhiễm môi trường.

Năm 2019, nhận thấy vấn đề rác thải thật sự là vấn đề đáng quan ngại và cần phải có các chiến dịch lan tỏa sâu rộng hơn, với vai trò người trong cuộc, đã và đang trực tiếp sử dụng những tài nguyên thiên nhiên này trong hoạt động kinh doanh, Vietravel đã mạnh dạn đề xuất kế hoạch triển khai “Go Green - Du lịch xanh” và được Tổng cục Du Lịch Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch phát động trong toàn ngành du lịch. Đặc biệt ngày 9/6/2019 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa và kêu gọi các doanh nghiệp cùng đồng hành bảo vệ hệ sinh thái, môi trường sống và sức khỏe con người... đã tạo thêm điều kiện thuận lợi cho Công ty triển khai chiến dịch trên toàn hệ thống văn phòng giao dịch Vietravel trên toàn quốc, cũng như lan rộng hơn đến với người dân và cộng đồng theo đúng cam kết cam kết sẽ luôn đồng hành với tất cả các hoạt động chung tay vì cộng đồng, vì sự phát triển môi trường bền vững trong du lịch.

Trong năm này, các chi nhánh Vietravel trên toàn quốc trải dài từ Bắc, Trung, Nam sẽ đồng loạt triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Go Green - Du lịch xanh” trên diện rộng. Bắt đầu từ cụm khu vực phía Bắc, Chi nhánh Hà Nội sẽ là một trong những đơn vị tiên phong triển khai chương trình.

Vietravel “Go Green - Du lịch xanh” tại Hà Nội

Trong nội bộ, CBNV Vietravel được khuyến khích sử dụng ly và đồ dùng cá nhân trong sinh hoạt tại nơi làm việc và tại gia đình, nhằm giảm thiểu tối đa rác thải từ nhựa sử dụng một lần; bổ sung các bình nước nóng lạnh thay cho việc sử dụng chai nước suối nhựa tại các phòng họp; sử dụng ly giấy tại khu vực nước uống dành cho khách hàng; chính thức áp dụng hoạt động phân loại rác tại các phòng ban trong công ty…

Với các đối tác dịch vụ, Vietravel đã có văn bản đề xuất cùng chung tay trong các hoạt động giảm thiểu sử dụng nhựa dùng một lần như ngừng cắm sẵn các ống hút nhựa trong các ly của khách hàng Vietravel mỗi bữa ăn; ngưng việc cung cấp ly nhựa dùng một lần trong các bữa ăn hoặc các loại muỗng nhựa, đồ nhựa dùng một lần khi phục vụ ăn cho các đoàn khách Vietravel.

Với các khách hàng đi tour du lịch, Vietravel sẽ được giới thiệu về chương trình và khuyến khích các khách hàng cùng thực hiện để thông điệp “Go Green - Du lịch xanh” được lan tỏa rộng rãi hơn nữa, các khách hàng sẽ có hành vi ứng xử đúng trong suốt hành trình du lịch “không để lại gì ngoài những dấu chân". Du khách đi tour sẽ được Vietravel Hà Nội tặng các vật dụng thân thiện với môi trường để sử dụng trong chuyến du lịch, và có thể tái sử dụng nhiều lần như túi vải không dệt, bình đựng nước…Vào mỗi thứ 6 hàng tuần sẽ là “Ngày thứ 6 Xanh”, tặng bộ xà phòng hữu cơ cho các khách hàng đăng ký tour đi đến các điểm du lịch xanh như: Mộc Châu, Mù Cang Chải, liên tuyến Miền Tây, Myanmar, Singapore, Chiang Mai (Thái Lan), New Zealand…

Vietravel “Go Green - Du lịch xanh” tại Hà Nội

Nhằm tạo sự khác biệt, gây ấn tượng mạnh với thông điệp “Go Green”, thay vì giới thiệu lịch trình du lịch, chương trình khuyến mại bằng các bản in, tờ rơi như trước đây, Vietravel Hà Nội sẽ tăng cường giới thiệu tới khách hàng qua hình thức scan xem bằng QR code. Dự kiến đây sẽ là cách thức giúp tiết kiệm tới 30% lượng giấy in cần phải sử dụng mỗi ngày tại Vietravel nhằm bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường, đồng thời lại áp dụng được ứng dụng công nghệ vào ngành du lịch.

Trong hai ngày 28 và 29/9/2019, Công ty Du lịch Vietravel còn sẽ triển khai hàng loạt hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động, quảng bá chiến dịch trong cả nội bộ và khách hàng tại Ngã tư Tràng Tiền Plaza, Hà Nội.

Được biết nhiều năm qua, Vietravel Hà Nội cũng là đơn vị thường xuyên hưởng ứng và triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng, vì môi trường. Có thể kể đến chương trình trồng cây phủ xanh đồi trọc tại mỏ than Núi Béo (Quảng Ninh), trồng cây hoa ban dọc lối lên Đồi E2 (Điện Biên), phát động thu dọn rác, bảo vệ môi trường tại các bãi biển Hạ Long, Cửa Lò…

Đọc thêm

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Philip Quast và các nghệ sĩ trân trọng tà áo dài Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế - International Art Week 2024 do The YOUniverse tổ chức tại Hà Nội đã diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc. Tà áo dài - biểu tượng của văn hóa Việt Nam trở thành điểm nhấn đáng chú ý khi được các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu nước Úc như huyền thoại nhạc kịch Philip Quast, Nicholas Gentile và Anne - Maree McDonald trân trọng mặc lúc biểu diễn, giao lưu.
Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp Thời trang - Làm đẹp

Khẳng định vẻ tự tin và hiện đại của phái đẹp

TTTĐ - Từ váy liền nữ tính đến set suit thanh lịch, áo sơ mi nhẹ nhàng đến chân váy midi dịu dàng, mỗi set đồ đều là lời khẳng định vẻ đẹp tự tin và hiện đại của phái đẹp.
Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu Thời trang - Làm đẹp

Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ giữ gìn danh giá của Hoa hậu

TTTĐ - Tân Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy Quốc tế 2024 khẳng định sẽ giữ gìn sự danh giá của chiếc vương miện quý báu trong buổi giao lưu do báo Tiền Phong tổ chức chiều 19/11.
UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

TTTĐ - UNIQLO vừa công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn Văn học

Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn

TTTĐ - Bài thơ "Lòng biết ơn cho nhân cách vẹn toàn" của nhà thơ Hoàng Hạnh là bản giao hòa đầy xúc cảm giữa tình yêu Tổ quốc, lòng tri ân người chiến sĩ và khát vọng gìn giữ giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng dòng thơ, tác giả không chỉ khắc họa hình ảnh người lính Trường Sa mà còn khơi dậy lòng biết ơn - một phẩm chất ngọn nguồn cho nhân cách toàn vẹn.
Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa

TTTĐ - Diện chiếc đầm dạ hội đính 1.000 bông hoa lụa, nặng khoảng 20kg trong show “Timeless”, Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ và chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, sải những bước đầy cuốn hút sau nhiều năm nổi tiếng trong làng thời trang.
Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình chính luận nghệ thuật "Cùng nhau giữ nước" đã diễn ra với quy mô hoành tráng. Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hoành tráng, sử dụng công nghệ 3D mapping đã kể thành công câu chuyện “dựng nước” và “giữ nước” của dân tộc Việt Nam.
Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước".
Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng Văn hóa

Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Tối 17/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc. Sau 9 ngày liên tục đón tiếp gần 30 vạn Nhân dân và du khách tới thưởng lãm và tham gia tích cực, Lễ hội đã chứng tỏ sức hấp dẫn và lan tỏa tinh thần sáng tạo.
Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới Nghệ thuật

Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư vào sáng tạo xuyên biên giới thông qua Lễ hội này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và quốc tế.
Xem thêm