Tag

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Nhịp điệu cuộc sống 07/02/2024 09:46
aa
TTTĐ - Là những hành khách đầu tiên được tham quan, trải nghiệm toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), gần 200 kiều bào tiêu biểu khắp các nước bày tỏ sự xúc động trước sự thay da đổi thịt nhanh chóng của TP HCM.
Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Trong khuôn khổ chương trình Xuân quê hương 2024 do UBND TP HCM tổ chức, sáng ngày 1/2/2024, đoàn gần 200 kiều bào tiêu biểu về từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được tham quan, trải nghiệm toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Đại diện Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết, hoạt động nhằm cập nhật thông tin tiến độ của dự án xây dựng tuyến metro số 1 và tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Nhân dịp này, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đồng hành cùng Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM trao tặng hơn 2.500 phần quà đến cộng đồng kiều bào, các văn nghệ sĩ và khách quan tham quan, trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên trong ngày 1/2. Các phần quà đến từ nhãn hàng sữa tươi Vinamilk Green Farm, sữa 9 loại hạt Vinamilk Super Nut và nước uống đóng chai Vinamilk Icy Premium được đón nhận tích cực từ nhiều kiều bào cũng như văn nghệ sĩ tham gia chương trình.

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Tại đây, các kiều bào được nghe đại diện Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM giới thiệu về dự án xây dựng tuyến metro số 1. Khởi công từ năm 2008, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng chiều dài gần 20km, bao gồm 2,6km ngầm và 17,1km đoạn đi trên cao. Đến nay, tổng khối lượng thực hiện của dự án đã đạt 97,5%.

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Trong đợt này, Ban quản lý Đường sắt đô thị tổ chức 7 chuyến chạy thử nghiệm, bao gồm 2 đoàn tàu chạy luân phiên, mỗi đoàn có 3 toa, chở khoảng 300 người là Việt kiều các nước tham gia chương trình Xuân quê hương 2024; đoàn kiều bào Thái Lan; đoàn văn nghệ sĩ; nguyên lãnh đạo, viên chức, người lao động của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM…

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Tham gia chương trình, nhiều kiều bào bày tỏ sự tự hào khi trở thành những hành khách đầu tiên của tuyến metro số 1 và xúc động ngắm nhìn sự “thay da đổi thịt” của thành phố từ phương tiện giao thông hiện đại.

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Cùng con gái tham dự chương trình Xuân quê hương năm 2024, chị Đặng Thị Mỹ Hạnh - Việt kiều Australia vui mừng khi nhìn thấy sự phát triển nhanh chóng của TP HCM qua từng năm. “Từng trải nghiệm metro tại Úc và Singapore, mình nhận thấy metro số 1 không khác biệt gì, thậm chí là sạch sẽ hơn do còn mới”, chị Hạnh cho biết.

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Cùng suy nghĩ này, ông Lương Xuân Hòa - Chủ tịch Hội người Việt Nam ở Udonthani kiêm Trưởng ban chỉ đạo phố Vietnam Town tại Thái Lan cho rằng, TP HCM có thể tận dụng metro để phát triển du lịch. “Việt Nam sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, không thua kém gì Thái Lan. Hệ thống giao thông hiện đại, sạch sẽ là cần thiết để thúc đẩy các tiềm năng này”, ông nhấn mạnh.

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Sau khi tham quan, trải nghiệm tuyến metro số 1, đoàn kiều bào tiếp tục tham gia các hoạt động kết nối địa phương ở TP Thủ Đức, tham quan TP HCM bằng xe buýt 2 tầng, thăm bến Nhà Rồng, dân hương tại tượng đài Hồ Chí Minh…

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Theo thông tin từ Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM, tuyến metro 1 đang gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng trước khi tiến hành khai thác thử vào tháng 5/2024 và dự kiến đưa vào vận hành thương mại vào tháng 7/2024. Trong ảnh là robot phục vụ thức ăn tự động tại nhà ga metro Suối Tiên.

Đọc thêm

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên... Du lịch

Tự hào với 3 nhà hàng đạt một sao Michelin mới, một sao xanh đầu tiên...

TTTĐ - Trong lễ công bố Michelin Guide 2024 được tổ chức tại khách sạn InterContinental Saigon ở Thành phố Hồ Chí Minh, Michelin chính thức tiết lộ toàn bộ các nhà hàng tuyển chọn nằm trong danh sách MICHELIN Guide Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 2024 vốn được mong đợi đã lâu.
Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng Nhịp điệu cuộc sống

Gom phù sa ươm những hạt mầm vàng

TTTĐ - Là nơi nối tiếp những thế hệ ra đời, sinh sống và tạo nên lớp lớp chủ thể văn hóa cho mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến, những gia đình Hà Nội hàng ngàn năm nay lưu giữ và trao truyền những giá trị truyền thống quý báu, tạo nên hồn cốt thanh lịch không nơi nào có được. Đất lành trồng nên những hoa thơm, triệu bông hoa thanh lịch nở từ những đài hoa được vun trồng đầy trân trọng ấy…
DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử Nhịp điệu cuộc sống

Gia đình là điểm tựa vững chắc cho sĩ tử

TTTĐ - Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, cha mẹ có vai trò quan trọng số 1 đồng hành cùng sĩ tử vượt vũ môn.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử Người Hà Nội

Thêm những nụ cười, giảm áp lực thi cử

TTTĐ - Kì thi tốt nghiệp THPT mang đến khá nhiều áp lực cho cả thí sinh và người nhà. Sự động viên, hỏi thăm, cổ vũ, trợ giúp của gia đình, bạn bè, các lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện đã góp thêm cho người trong cuộc những nụ cười để vơi bớt phần nào căng thẳng.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình" Người Hà Nội

Nhắc nhớ công lao những người dựng xây "Thành phố vì hòa bình"

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ ra mắt Trưng bày chuyên đề “Một thoáng di sản” vào ngày 1/7. Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm ngày Thủ đô Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình "(16/7/1999 - 16/7/2024).
Xem thêm