Tag

VinFast tài trợ chặng đua F1 Việt Nam: Non trẻ nhưng không non gan!

Xe++ 18/10/2019 10:50
aa
TTTĐ - Thông tin VinFast trở thành nhà tài trợ chặng đua F1 Việt Nam gây bất ngờ cho không ít người, bởi đây là giải đua nổi tiếng “chảnh” với các nhà tài trợ. Năm 2019, ngoài 4 nhà tài trợ chính, chỉ có 6 nhà tài trợ khác được phép tham gia ở toàn bộ 21 chặng đua.

VinFast tài trợ chặng đua F1 Việt Nam: Non trẻ nhưng không non gan!

Bài liên quan

Ngô Thanh Vân: “Lái xe VinFast như xé gió mà đi”

"Đả nữ" Ngô Thanh Vân trở thành đại sứ thương hiệu xe VinFast

Kỉ niệm 1 năm ra mắt dòng xe Lux, VinFast "tung" chương trình đặc biệt tri ân khách hàng

Lái thử xe VinFast Lux: Chuyên gia ‘xịn’, bài thử hay, tặng vé VIP xem đua xe F1

VinFast bất ngờ công bố hoãn việc điều chỉnh giá xe, Lux và Fadil tiếp tục hưởng chính sách "3 Không cộng ưu đãi"

VinFast duy trì ưu đãi về giá cho xe ô tô Lux và Fadil

Tại buổi lễ công bố nhà tài trợ chính chặng đua F1 Việt Nam 2020, ông Chase Carey, Chủ tịch F1 giải thích ngắn gọn: “Với tiềm lực mạnh mẽ, trẻ trung, năng động và đầy tham vọng, VinFast trở thành đối tác lý tưởng để phát triển môn thể thao F1 tại Việt Nam”.

Có thể thấy rằng, giải đua danh giá bậc nhất thế giới đã nhìn thấy ở VinFast hình ảnh của một thương hiệu đẳng cấp và thậm chí sẽ là một “ngôi sao” sáng trong ngành ô tô thế giới trong thời gian tới. Đó chính là lí do để F1 chấp nhận đưa VinFast vào danh sách rất ít các nhà tài trợ của giải đua xe hấp dẫn số 1 hành tinh.

Nhìn vào danh sách các đối tác và nhà tài trợ của F1 trên webiste chính thức có thể thấy nhà tổ chức giải đua này “chảnh” đến mức nào. Hiện, F1 chỉ có 5 đối tác toàn cầu (gồm DHL, Emirates, Heineken, Pirelli và Rolex), 4 nhà tài trợ chính thức (gồm Mercedes AMG, Amazon, Johnnie Walker và TATA Communications) và 1 nhà tài trợ khu vực (Petronas).

Số lượng nhà tài trợ cho các chặng đua ở từng quốc gia cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Năm 2019, ngoài các nhà tài trợ chính, tất cả 21 chặng đua ở 21 quốc gia cũng chỉ có 6 nhà tài trợ gồm: Gulf Air (Bahrain), Socar (Azerbaijan), Myworld (Áo), VTB (Nga), Singapore Airlines (Singapore) và Etihad Airways (UAE).

Cũng từ danh sách các nhà tài trợ của F1 có thể dễ dàng nhận thấy 3 điểm chung nổi bật. Thứ nhất, đây đều là các thương hiệu có ảnh hưởng và giá trị trên toàn cầu. Thứ hai, đó đều là những tên tuổi gắn liền với ngành công nghiệp xe hơi hoặc các ngành công nghệ cao. Thứ ba, đây đều là các thương hiệu quốc gia, biểu tượng kiêu hãnh của các nước đăng cai chặng đua.

Đứng cạnh các thương hiệu hàng đầu thế giới với tư cách là nhà tài trợ chính trẻ tuổi nhất trong lịch sử sự kiện thể thao giải trí đẳng cấp nhất hành tinh, VinFast hoàn toàn không lép vế, thậm chí hãng xe Việt còn đầy tự tin và kiêu hãnh như lời ông Chase Carey - Chủ tịch F1 phát biểu.

Hãng xe ô tô Việt - VinFast và Giải đua xe Công thức 1 có nhiều điểm tương đồng khi đều cùng tập trung phát triển công nghệ cao, đưa những cải tiến khoa học kỹ thuật hiện đại nhất thế giới ứng dụng trên các mẫu xe để gia tăng giá trị và khẳng định đẳng cấp.

Việc F1 lựa chọn VinFast làm nhà tài trợ chính cho chặng đua tại Việt Nam vừa chứng minh uy tín và tầm vóc quốc tế của một thương hiệu ô tô Việt, vừa khẳng định những giá trị và tầm nhìn toàn cầu mà cả F1 và VinFast đều hướng đến - mạnh mẽ, tốc độ, công nghệ, đẳng cấp và đầy tham vọng.

Đặc biệt, sánh vai cùng các nhà tài trợ có lịch sử trăm năm của F1 (Rolex hơn 100 tuổi, Mercedes-Benz hơn 90 tuổi, Heineken 150 tuổi…) cho thấy VinFast không hề “non gan” mặc dù có tuổi đời non trẻ. Đó cũng chính là phẩm chất cần thiết mà một thương hiệu lớn mang tầm cỡ toàn cầu cần phải có!

Điểm mặt một số “ông lớn” tài trợ cho giải đua F1

Rolex

Hãng đồng hồ danh tiếng Thụy Sỹ thành lập năm 1905, nổi tiếng vì tính ứng dụng cao và gắn liền với các bộ môn thể thao, đạt được sự cân bằng giữa công năng và thiết kế.

Từ những năm 1930, Rolex đã đồng hành và tài trợ cho hàng loạt các giải đua mô tô thể thao hàng đầu, tiêu biểu nhất là giải đua F1. Đặc biệt, từ đầu năm 2013, Rolex trở thành đối tác toàn cầu và dụng cụ bấm giờ chính thức của giải F1. Ngoài ra, Rolex cũng là nhà tài trợ chính cho một số chặng đua như Australia, Anh, Hungary…

Mercedes-Benz

Không chỉ là hãng phát minh ra ô tô, Mercedes-Benz cũng là hãng tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Năm 2018, Mercedes-Benz chính thức vượt mặt Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.

Emirates và Singapore Airlines

Singapore Airlines là hãng hàng không quốc gia của Singapore với nhiều năm liên tục giữ kỷ lục “Hãng hàng không tốt nhất thế giới” theo bình chọn của Skytrax - Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không uy tín bậc nhất thế giới.

Trong khi đó, Emirates - một trong hai hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) - bắt đầu cất cánh vào năm 1985 và nhanh chóng vươn lên trở thành hãng hàng không lớn nhất Trung Đông. Emirates được coi là “niềm tự hào của thế giới Ả-rập giàu có”.

Heineken

Heineken là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới với lịch sử hơn 150 năm. Từ năm 2016, Heineken trở thành đối tác toàn cầu của giải đua F1 sau khi hai bên đạt được một trong những thỏa thuận tài trợ lớn nhất trong lịch sử đua xe thể thao với trị giá 200 triệu USD, kéo dài đến năm 2023. Giống như Johnnie Walker, Heineken muốn truyền đi thông điệp nhân văn vì cộng đồng: “Đã uống rượu bia - không lái xe”.

Đọc thêm

Subaru Crosstrek 2025 được nâng cấp trang bị an toàn, giá tăng nhẹ Xe++

Subaru Crosstrek 2025 được nâng cấp trang bị an toàn, giá tăng nhẹ

TTTĐ - Subaru vừa giới thiệu loạt nâng cấp quan trọng dành cho mẫu SUV đô thị Crosstrek 2025.
Ford Ranger Super Duty chốt giá từ 1,41 tỷ VNĐ Xe++

Ford Ranger Super Duty chốt giá từ 1,41 tỷ VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Ford đã chính thức công bố giá bán của mẫu bán tải hạng nặng Ranger Super Duty sau khoảng 2 tháng ra mắt toàn cầu.
Mazda CX-5 2025: Thay đổi toàn diện, sẵn sàng bước vào cuộc đua hybrid Xe++

Mazda CX-5 2025: Thay đổi toàn diện, sẵn sàng bước vào cuộc đua hybrid

TTTĐ - Được xem là trụ cột doanh số của Mazda trong phân khúc SUV cỡ C, CX-5 đang chuẩn bị đón thế hệ mới với nhiều thay đổi lớn.
Xiaomi gia nhập cuộc đua pin thể rắn Xe++

Xiaomi gia nhập cuộc đua pin thể rắn

TTTĐ - Sau nhiều đồn đoán, Xiaomi chính thức hé lộ bước đi đầu tiên trong lĩnh vực pin thể rắn, công nghệ đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cục diện ngành xe điện toàn cầu.
Nissan N7 gây sốt với 20.000 đơn đặt hàng sau 50 ngày mở bán Xe++

Nissan N7 gây sốt với 20.000 đơn đặt hàng sau 50 ngày mở bán

TTTĐ - Chỉ sau 50 ngày mở bán, mẫu xe điện Nissan N7 đã thu hút hơn 20.000 đơn đặt hàng.
Xem trước BMW X5 2027: SUV có hiết kế mới, cùng cấu hình hybrid Xe++

Xem trước BMW X5 2027: SUV có hiết kế mới, cùng cấu hình hybrid

TTTĐ - BMW đang từng bước hoàn thiện thế hệ tiếp theo của dòng SUV hạng sang X5 với những nâng cấp quan trọng về diện mạo, nội thất và hệ truyền động, chuẩn bị cho màn ra mắt vào năm 2027.
Thách thức xử lý pin cũ: Cơ hội phát triển ngành tái chế Xe++

Thách thức xử lý pin cũ: Cơ hội phát triển ngành tái chế

TTTĐ - Sau giai đoạn bùng nổ của thị trường xe điện toàn cầu với đỉnh cao vào năm 2021, giới chuyên gia dự đoán đến năm 2030 sẽ có ít nhất 145 triệu xe điện lưu hành trên thế giới.
Ford Territory 2025 ra mắt: Là bản xem trước khi xe về Việt Nam Xe++

Ford Territory 2025 ra mắt: Là bản xem trước khi xe về Việt Nam

TTTĐ - Sau khi ra mắt tại Trung Quốc dưới tên gọi Equator Sport (tại thị trường quốc tế là Ford Territory), phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ C này đang tiếp tục hành trình mở rộng thị trường.
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon Xe++

Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon

TTTĐ - Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất 5 tháng đầu năm 2025 Xe++

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất 5 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Sau 5 tháng đầu năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với tổng doanh số toàn ngành tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy nhu cầu tiêu dùng tiếp tục phục hồi tích cực.
Xem thêm