Tag

Vĩnh Long: Cửa hàng kinh doanh Minh Thùy có thách thức pháp luật?

Đường dây nóng 29/12/2021 08:00
aa
TTTĐ - Cửa hàng kinh doanh Minh Thùy (địa chỉ số N41, đường Trần Phú, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) được biết đến chuyên kinh doanh hàng hóa nhập từ nước ngoài như quần áo, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… nhưng nhiều mặt hàng lại không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu trốn thuế. Mặc dù cơ quan chức năng đã liên tục kiểm tra và xử phạt nhưng cửa hàng trên vẫn tiếp tục hoạt động như thách thức pháp luật?
Cao điểm chống buôn lậu, hàng giả dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 Vĩnh Phúc: Xử phạt 45 triệu đồng cơ sở bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng Vuitton, Adidas, Nike... Đồng Tháp: Phát hiện Công ty MCB có dấu hiệu kinh doanh sản phẩm gắn nhãn hàng hóa giả Lạng Sơn: Tiêu hủy hàng nghìn sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Nhiều năm qua, người dân trong khu vực tỉnh Vĩnh Long và nhiều tỉnh thành liên tục nhận được quảng cáo sản phẩm quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm chức năng nhập khẩu chính hãng từ Mỹ, Đức… từ Facebook Nguyễn Thị Mỹ Dung, cửa hàng có địa chỉ tại TP Vĩnh Long. Tuy nhiên, khi mua hàng tại đây thì người tiêu dùng phát hiện nhiều sản phẩm không có hóa đơn. Sản phẩm hầu hết ghi tiếng nước ngoài.

Để xác minh thông tin, chúng tôi đã vào vai khách hàng, quan sát nhiều ngày tại địa chỉ Facebook Nguyễn Thị Mỹ Dung và tiến hành đặt hàng sản phẩm bộ nồi gồm sáu món với số tiền 1.200.000 triệu đồng.

Khoảng 3 ngày sau, chúng tôi nhận được sản phẩm. Đúng như phản ánh của bạn đọc, sản phẩm trên không có nhãn mác tiếng Việt và muốn biết công dụng phải lên trang Facebook của cửa hàng để tìm hiểu. Bên cạnh đó, sản phẩm không có hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, đại diện đơn vị nhập khẩu, phân phối.

Vĩnh Long: Cửa hàng kinh doanh Minh Thùy có thách thức pháp luật?
Sản phẩm bộ nồi gồm sáu món được chủ cửa hàng giới thiệu nhập khẩu từ Đức không có hóa đơn, chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt

Sau khi nhận được sản phẩm, chúng tôi đã mang đến Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long để xác minh. Tại đây, ông Lê Thanh Phong, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long cho biết: Hộ kinh doanh Minh Thùy do bà Nguyễn Thị Minh Thùy (con của bà Dung) sinh năm 1992 làm chủ.

Sau thời gian theo dõi và nắm thông tin bán hàng online trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, ngày 26/4/2019, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra hộ kinh doanh Minh Thùy, chuyên buôn bán hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài như: Thực phẩm chức năng, quần áo, mỹ phẩm và đồ gia dụng…

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện trên 2.000 sản phẩm thực phẩm chức năng các loại do nước ngoài sản xuất không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đội QLTT số 1 đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm và tiến hành thẩm tra xác minh. Kết quả kiểm tra, số hàng hóa trên có nguồn gốc từ Mỹ được nhập khẩu qua đường hàng không nhưng bà Nguyễn Thị Minh Thùy không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Tổng trị giá lô hàng vi phạm bị tạm giữ là 1.125.024.000 đồng.

Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Minh Thùy, chuyển hồ sơ lên Cục QLTT trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hộ kinh doanh với số tiền phạt 105.750.000 đồng và tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Vĩnh Long: Cửa hàng kinh doanh Minh Thùy có thách thức pháp luật?
Trang Facebook Nguyễn Thị Mỹ Dung liên tục phát livestream quảng cáo bán sản phẩm chức năng và các mặt hàng khác...

Mặc dù đã bị phạt nặng về các hành vi kinh doanh trái phép nhưng hộ kinh doanh Minh Thùy vẫn tiếp tục vi phạm.

Cụ thể, đầu tháng 4 năm 2021, Đội QLTT số 1 đã thực hiện kiểm tra theo kế hoạch chuyên đề đối với chi nhánh bưu chính Viettel Vĩnh Long. Qua kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện 13 loại sản phẩm gồm đồ gia dụng, mỹ phẩm… nhưng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ; Một số hàng hóa có nhãn không đúng quy định (không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam). Đội QLTT số 1 đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm và tiến hành thẩm tra xác minh.

Sau đó, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung đã liên hệ chi nhánh bưu chính Viettel Vĩnh Long và Đội QLTT số 1, thừa nhận hàng hóa là của bà Dung gửi kho chi nhánh bưu chính Viettel Vĩnh Long để bán online. Đồng thời, bà Dung cũng xuất trình được hóa đơn, chứng từ hàng hóa đang bị tạm giữ.

Ngay sau đó, Đội QLTT số 1 đã tiến hành làm việc và mở niêm phong, đối chiếu hóa đơn và xác định hành vi vi phạm của bà Dung là kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Qua đó, Đội QLTT số 1 đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Dung số tiền 1.250.000 đồng.

Tháng 9 năm 2021, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh Minh Thùy. Tại đây Đội QLTT số 1 phát hiện cửa hàng Minh Thùy có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; Kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Qua đó, Đội QLTT số 1 ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 5.750.000 đồng và tịch thu hàng hóa vi phạm là thực phẩm chức năng, trị giá khoảng 3 triệu đồng.

Sau khi có phản ánh của phóng viên, Cục QLTT sẽ tiếp tục giám sát, kiểm tra cửa hàng trên.

Việc liên tục vi phạm pháp luật và bị xử lý hành chính nhiều lần nhưng vẫn tiếp tục hoạt động công khai, quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng về những sản phẩm không rõ nguồn gốc của cửa hàng Minh Thùy cũng như trên trang Facebook Nguyễn Thị Mỹ Dung đã khiến dư luận không khỏi đặt vấn đề: Cửa hàng Minh Thùy có thách thức pháp luật?

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm