Tag

Vĩnh Phúc: Hai năm liền đứng đầu cả nước về chất lượng và tỷ lệ đoạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi

Giáo dục 19/01/2021 06:38
aa
TTTĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 12 cấp quốc gia năm học 2020-2021 được tổ chức từ ngày 25 - 27/12/2020. Tỉnh Vĩnh Phúc có 92 hõ sinh của 10 đội tuyển tham dự ở các bộ môn: Toán, Vật lí,Tiếng Anh và Tiếng Pháp...100% học sinh đều của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.
Vĩnh Phúc: Bắt giữ 16 đối tượng mừng sinh nhật bằng "bữa tiệc ma túy" Vĩnh Phúc: Đột kích bắt quả tang 13 đối tượng đánh bạc bằng hình thức đá gà ăn tiền Vĩnh Phúc: Lãnh đạo huyện Tam Dương hứa sẽ xử lý các đối tượng khai thác đất trái phép

Theo kết quả công bố của Cục Quản lý chất lượng – Bộ GD&ĐT, kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021, tỉnh Vĩnh Phúc đạt 82 giải, trong đó có 11 giải Nhất, 27 giải Nhì, 23 giải Ba và 21 giải Khuyến khích. 11 giải Nhất bao gồm: Toán (1), Lý (1), Hóa (2), Sinh (2), Sử (1), Địa (2), Tiếng Anh (1), Tiếng Pháp (1). Nhiều môn thi có tỷ lệ thí sinh đạt giải 100% là: Toán, Hóa, Sinh, Sử, Địa.

Thông báo thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021 của Bộ GD&ĐT.
Thông báo thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021 của Bộ GD&ĐT.

Thầy Hoàng Mạnh Du – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc - chia sẻ: Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021, tỉnh Vĩnh Phúc có 92 thí sinh dự thi và đều là học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Với 82 giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020-2021, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục dẫn đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải (82/92 thí sinh, đạt tỷ lệ 89,1%). Bên cạnh đó, với 11 giải Nhất, tỉnh Vĩnh Phúc đứng trong tốp đầu cả nước về số lượng giải Nhất.

“Thành tích này là sự nỗ lực của cả thầy và trò, sự quản lý sát sao của đội ngũ Ban giám hiệu; Sở GD &ĐT và tỉnh Vĩnh Phúc đã quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất rất tốt để thầy và trò cố gắng trong giảng dạy, học tập. Ngoài cơ sở vật chất thì các chế độ chính sách đối với thầy cô và học sinh cũng được tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt quan tâm... Tất cả đã tạo nên một kỳ thi thành công của thầy và trò Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc”- thầy Hoàng Mạnh Du chia sẻ thêm.

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc
Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Theo ông Phạm Khương Duy – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, thành công các em Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có được là nhờ sự đầu tư và quan tâm của tỉnh; những cơ chế chính sách động viên khuyến khích và sự nỗ lực phấn đấu của các thầy, cô cùng quyết tâm của học trò...

“Điều quan trọng nhất đó là sự quan tâm phụ huynh học sinh và khối các trường chất lượng cao, khối THCS làm nguồn cho Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Trong năm vừa qua, tỉnh Vĩnh Phúc và Sở GD&ĐT đã vinh danh điển hình tiến tiến trong đó có thầy giáo Nguyễn Duy Liên dạy Em Chu Thị Thanh đạt huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế”, ông Phạm Khương Duy chia sẻ thêm.

Em Chu Thị Thanh đạt huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế và thầy giáo hướng dẫn nhận phần thưởng từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc
Em Chu Thị Thanh đạt huy chương Đồng Olympic Toán quốc tế và thầy giáo hướng dẫn nhận phần thưởng từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Kết quả này là sự nối tiếp thành tích mà các đội tuyển HSG của tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong các kì thi trước đó (năm học 2019 - 2020, tỉnh Vĩnh Phúc đoạt kết quả cao với 81 giải (đạt tỉ lệ 90%); trong đó có 4 giải Nhất, 34 giải Nhì, 25 giải Ba và 18 giải Khuyến khích). Đồng thời tỉnh tiếp tục khẳng định vị trí tốp đầu về chất lượng giáo dục mũi nhọn và chất lượng giáo dục toàn diện.

Theo thống kê của Bộ GDĐT, kết quả chấm thi kỳ thi HSG 2020 -2021 cho thấy cả nước có 2.278 thí sinh đoạt giải (gần 50% tổng số thí sinh dự thi) với 93 giải Nhất, 544 giải Nhì, 718 giải Ba và 923 giải Khuyến khích. Nét nổi bật của kỳ thi năm nay là tất cả các đơn vị dự thi đều có học sinh đoạt giải; Trong đó, 26 đơn vị có học sinh đoạt giải Nhất, 53 đơn vị có học sinh đoạt giải Nhì, 64 đơn vị có học sinh đạt giải Ba.

Với kết quả này, tỉnh Vĩnh Phúc và thủ đô Hà Nội đứng đầu toàn quốc về số lượng giải Nhất và Vĩnh Phúc đứng đầu cả nước về tỷ lệ học sinh đạt giải. So với năm học 2019-2020, số lượng giải Nhất của Vĩnh Phúc tăng 7 giải. Đặc biệt, sau nhiều năm cố gắng phấn đấu, năm nay,ở bộ môn tiếng Pháp, tỉnh có giải Nhất tại thi học sinh giỏi quốc gia.

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Xem thêm