Tag

Vĩnh Phúc: Thần tốc truy vết trường hợp liên quan trường hợp mắc Covid-19 tại phòng khám Medlatec

Sức khỏe 09/11/2021 13:38
aa
TTTĐ -Liên quan đến 4 trường hợp đến phòng khám Medlatec, phường Khai Quang, làm xét nghiệm Covid-19 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã chỉ đạo truy vết thần tốc, khoanh vùng tất cả các khu vực, các trường hợp tiếp xúc, có liên quan, nhằm dập tắt mọi nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.
Vĩnh Phúc: Ban hành văn bản chỉ đạo mới về thủ tục chia, tách thửa đất và chuyển quyền sử dụng đấtVĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Họp khẩn trong đêm liên quan công nhân dương tính Covid-19 tại thị trấn Tứ TrưngVĩnh Phúc: Đối thoại trả lời ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của Nhân dân

Theo điều tra dịch tễ, 4 trường hợp mắc Covid-19 đều có địa chỉ ở xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc và là những lái xe, phụ xe của nhà xe Trường Sinh chạy tuyến Tam Hồng, Yên Lạc, Vĩnh Phúc - Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 2/11/2021, cả 4 người xuất phát từ xã Tam Hồng, huyện Yên Lạc đi Thành phố Hồ Chí Minh và về Vĩnh Phúc lúc 2 giờ sáng ngày 8/11/2021. Khoảng 6h30 phút đến phòng khám Medlatec, phường Khai Quang làm xét nghiệm Covid-19, đến 19h30 phút cả 4 người đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng chí Lê Anh Tân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo tại phòng khám Medlatec
Đồng chí Lê Anh Tân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo tại phòng khám Medlatec

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin phòng khám Medlatec có 4 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, thành phố Vĩnh Yên triển khai đến toàn thể Ban chỉ đạo, ngay trong buổi tối ngày 8/11/2021, đồng chí Lê Anh Tân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch thành phố và các lực lượng chức năng đã xuống trực tiếp phòng khám và cho xét nghiệm PCR lại từng trường hợp.

Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ
Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Sau khi kết quả 4 người dương tính với SARS-CoV-2, thành phố Vĩnh Yên đã linh hoạt triển khai nhiều biện pháp cấp bách, thần tốc truy vết, khoanh vùng; Đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng dịch, thực hiện khoanh vùng lập tức khu vực phòng khám Medlatec, chuyển 4 ca bệnh đến bệnh viện giã chiến tỉnh; Chỉ đạo lực lượng Công an, Y tế truy vết nhanh các trường hợp F liên quan.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã thông báo tới tất cả các xã, phường, các địa phương liên quan để cùng phối hợp khoanh vùng các điểm và rà soát các đối tượng có liên quan đến 4 F0 cũng như thực hiện các biện pháp đảm bảo các yếu tố liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; Chỉ đạo phun khử khuẩn toàn bộ phòng khám và khu vực lân cận…

Phun khử khuẩn khu vực phòng khám và khu vực lân cận
Phun khử khuẩn khu vực phòng khám và khu vực lân cận

Hiện, thành phố đã yêu cầu tạm dừng hoạt động của phòng khám Medlatec và phối hợp rà soát, trích xuất camera phục vụ việc xác minh các khách hàng đến phòng khám liên quan đến các trường hợp F0.

Tính đến sáng 9/11/2021, các lực lượng chức năng đã truy vết được 80 F1 liên quan đến 4 ca F0 trong và ngoài tỉnh. Trong đó, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên rà soát và đã đưa đi cách ly tập trung 29 trường hợp ngay trong đêm 8/11/2021. Bước đầu xác định được 6 địa điểm có liên quan đến lịch trình di chuyển của các trường hợp F0.

Đ.c Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Anh Tân chỉ đạo công tác truy vết
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Anh Tân chỉ đạo công tác truy vết

Qua khai thác thông tin, điều tra lịch sử dịch tễ cho thấy các trường hợp này đã di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người tại nhiều địa bàn khác nhau. Do đó, thành phố Vĩnh Yên chỉ đạo tiếp tục triển khai các nghiệp vụ cần thiết để truy vết nhanh tất cả các trường hợp có liên quan đến F0, nhằm chặn đứng các nguồn lây dịch bệnh ra cộng đồng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, giữ vững vùng xanh.

Đưa các trường hợp F0 vào bệnh viện giã chiến tỉnh
Đưa các trường hợp F0 vào bệnh viện dã chiến tỉnh

Thiết nghĩ, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do dịch gây ra, đòi hỏi phải có sự chung tay của cả cộng đồng, nhất là mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Các trường hợp cố tình vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm