Tag

Vĩnh Phúc: Đối thoại trả lời ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của Nhân dân

Xã hội 05/11/2021 20:12
aa
TTTĐ - Ngày 5/11, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với đại diện Nhân dân trên địa bàn năm 2021.
Học sinh lớp 5 của tỉnh Vĩnh Phúc vào chung kết cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc 2021Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Khoanh vùng, dập dịch ngay sau khi có ca dương tính với Covid-19 tại xã Tam HồngCưỡng chế 3 hộ tại dự án đường vào Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc và Đoàn chèo Vĩnh Phúc

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thông báo khái quát tình hình phát triển KT-XH, ANQP, công tác xây dựng Đảng, chính quyền từ đầu năm 2021 đến nay, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng cuối năm.

Các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;  Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường chủ trì đối thoại
Các đồng chí: Nguyễn Xuân Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường chủ trì đối thoại

Đối thoại với lãnh đạo huyện Vĩnh Tường, các đại biểu bày tỏ sự phấn khởi đối với những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của huyện đạt được trong thời gian qua, đồng thời, đã có 17 đại biểu phát biểu 68 ý kiến tập trung vào các nhóm lĩnh vực về: Phòng chống dịch Covid-19, phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu; Tài nguyên, môi trường; Đầu tư công, xây dựng cơ bản; Quy hoạch, hạ tầng giao thông; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Lĩnh vực nội vụ…

Đại diện Nhân dân các xã, thị trấn nêu các ý kiến, kiến nghị
Đại diện Nhân dân các xã, thị trấn nêu các ý kiến, kiến nghị

Trong đó, có nhiều ý kiến đề nghị huyện chỉ đạo ngành, đơn vị chức năng đến quan tâm đến công tác tiêu úng nội đồng và bố trí nguồn vốn đầu tư công để tiếp tục cứng hóa và nâng cấp các tuyến kênh, mương và đường nội đồng, phục vụ sản xuất nông nghiệp tại một số địa phương; Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Khu công nghiệp Chấn Hưng; Có giải pháp để thu gom, phân loại, xử lý các loại rác thải rắn, xử lý nước thải để đảm bảo môi trường.

Một số ý kiến của Nhân dân đề nghị huyện có kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo chuỗi giá trị đối với các xã thực hiện dồn thửa đổi ruộng; Có giải pháp bảo vệ và phát triển thương hiệu “Bưởi Vĩnh Tường - Hương vị đất Phủ”; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về Đất đai, vi phạm hành lang an toàn giao thông...

Đ/c Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trả lời ý kiến, kiến nghị của Nhân dân
Đồng chí Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trả lời ý kiến, kiến nghị của Nhân dân

Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, đồng chí Lê Nguyễn Thành Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, trả lời và giải trình những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Đối với những vấn đề cần có thời gian để khắc phục, giải quyết sẽ đề xuất với các cơ quan cấp trên, phối hợp các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân là một trong những kênh thông tin quan trọng, là việc làm thường xuyên giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nắm được tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề thực tiễn nhân dân đang quan tâm, giảm việc khiếu nại, tố cáo và đơn, thư vượt cấp của người dân; Xin ý kiến nhân dân về các chủ trương, chính sách lớn của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị; đồng thời huy động được sức dân vào thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đ/c Nguyễn Xuân Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị

Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Tường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ cấp bách về giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; Thường xuyên quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng và lợi ích thiết thực của Nhân dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi và vận động nhân dân tham gia vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động do mặt trận và các tổ chức thành viên phát động; Nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao…

Các xã, thị trấn tổ chức tốt hội nghị đối thoại trực tiếp của người đứng đâu cấp ủy, chính quyền với nhân dân; những địa phương chưa tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân năm 2021 cần thực hiện xong trong tháng 11/2021; Đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 11-QĐ/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021 Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021
Toyota Raize hoàn toàn mới – Khuấy đảo cuộc chơi Toyota Raize hoàn toàn mới – Khuấy đảo cuộc chơi

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm