Tag

Vĩnh Phúc tiếp tục cử thêm 20 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh

Sức khỏe 30/09/2021 17:48
aa
TTTĐ - Ngày 30/9, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ xuất quân Đoàn 20 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.
Công an tỉnh Vĩnh Phúc mở fanpage Facebook tiếp nhận thông tin phản ánh của người dânVĩnh Phúc: Cưỡng chế thu hồi đất 10 hộ để thực hiện dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên giai đoạn 3Vĩnh Phúc: Khởi tố, bắt giữ đối tượng thực hiện 2 vụ trộm cắp xe máy của khách thuê trọ

Đoàn cán bộ y tế Vĩnh Phúc vào Thành phố Hồ Chí Minh lần này gồm 20 người đến từ các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Đây đều là những bác sĩ, cán bộ y tế có năng lực, trình độ cao, giàu y đức, nhiệt huyết với công việc.

Đoàn cán bộ y bác sĩ của Vĩnh Phúc lên đường tham gia hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.
Đoàn cán bộ y bác sĩ của Vĩnh Phúc lên đường tham gia hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc, Trưởng đoàn cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở các tỉnh phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, các y, bác sĩ tỉnh Vĩnh Phúc đã tình nguyện lên đường hỗ trợ công tác chống dịch. “Tôi muốn đóng góp một phần công sức để góp phần đầy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường mới”, bác sĩ Nguyễn Văn Thắng chia sẻ.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Trung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã động viên, dặn dò 20 cán bộ tham gia Đoàn công tác phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân Covid-19. Từ đó, thể hiện được tình cảm của cán bộ y tế và Nhân dân Vĩnh Phúc dành cho Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và miền Nam nói chung.

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc tiễn đoàn công tác vào hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.
Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc tiễn đoàn công tác vào hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Kể từ khi bùng phát đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, Vĩnh Phúc đã cử 6 đoàn cán bộ với 160 nhân lực y tế có trình độ chuyên môn tốt lên đường chi viện cho các tỉnh phía Nam. Kết quả bước đầu đã góp phần giúp Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam kiểm soát được dịch Covid-19.

Đọc thêm

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe" Sức khỏe

LineaBon D3K2 hỗ trợ bệnh nhi điều trị tim bẩm sinh qua dự án "Đại sứ cao khỏe"

TTTĐ - "Đại sứ cao khỏe" là dự án vì cộng đồng được LineaBon triển khai trong tháng 9/2024, thu hút sự tham gia của 10.000 ba mẹ. Mỗi hashtag kèm video tham dự chương trình được LineaBon góp 10.000đ tới quỹ Trái tim cho em. Cùng với đó, LineaBon hỗ trợ thêm 100 triệu đồng, nâng tổng số tiền trao tặng tới các em nhỏ lên 200 triệu đồng.
Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười Tin Y tế

Nam thanh niên yếu liệt cơ sau thời gian "nghiện" bóng cười

TTTĐ - Sa đà vào thú vui hút bóng cười trong suốt 1 năm, nam thanh niên 23 tuổi nhận hậu quả tê bì tay chân, khó vận động và cầm nắm đồ vật, đau đầu, mất ngủ.
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xác minh sự cố học sinh nhập viện sau khi uống nước miễn phí

TTTĐ - Sáng 1/10, theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, ngay sau khi có thông tin sự cố an toàn thực phẩm của một số học sinh Trường THCS Bình Minh (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn điều tra, giám sát có kết quả ban đầu.
Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão Tin Y tế

Kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão

TTTĐ - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở Sức khỏe

Các bệnh viện hỗ trợ Hà Giang điều trị nạn nhân vụ sạt lở

TTTĐ - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Giang; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức về việc tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn sạt lở.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Xem thêm