Tag

Vĩnh Phúc: Tình người Yên Lạc giữa tâm dịch phía Nam

Xã hội 21/08/2021 00:04
aa
TTTĐ - Những ngày này, cả nước đang hướng về thành phố Hồ Chí Minh. Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) có số công dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhiều nhất tỉnh với gần 10.000 người. Huyện Yên Lạc đặt ra mục tiêu cố gắng hết sức để bà con Yên Lạc tại vùng tâm dịch không phải chịu cảnh thiếu đói, yên tâm thực hiện tốt giãn cách xã hội, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tính mạng bản thân và gia đình.
Vĩnh Phúc: Phát hiện, xử lý đối tượng sử dụng vũ khí trái phépVĩnh Phúc: Lực lượng Cảnh sát 113 ngăn chặn các đối tượng tụ tập gây mất trật tự công cộngVĩnh Phúc: Quy định rõ các khoản, khung mức thu dịch vụ tại các trường công lập

Để thực hiện mục tiêu đó, huyện đã sớm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chung tay quyên góp tiền và hiện vật để gửi đến bà con Yên Lạc nơi tâm dịch. Từ ngày 9/8 đến nay, huyện đã quyên góp được số tiền gần 3 tỷ đồng cùng hàng chục tấn gạo cứu trợ do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn ủng hộ với mong muốn bà con Yên Lạc trong Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vững vàng vượt qua đại dịch.

Trước mắt, huyện đang kết nối với các đầu mối nhận chuyển gạo cho bà con ở Thành phố Hồ Chí Minh để góp phần vơi đi những khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập. Huyện tiếp tục kêu gọi tài trợ và đang rà soát kỹ các trường hợp đặc biệt khó khăn và lên phương án chuyển tiền đến người dân an toàn, chính xác nhất.

Các tình nguyện viên trong bộ đồ bảo hộ kín như bưng đang ngày đêm vận chuyển gạo đến bà con Yên Lạc nơi tâm dịch một cách nhanh chóng nhất có thể
Các tình nguyện viên đang ngày đêm vận chuyển gạo đến bà con Yên Lạc nơi tâm dịch một cách nhanh nhất

Để nắm thông tin về tình hình cứu trợ gạo cho công dân Yên Lạc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, huyện đã liên hệ với anh Nguyễn Văn Thọ - quê xã Yên Phương, hiện nay đang sinh sống và làm việc tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những đầu mối nhận chuyển gạo cứu trợ từ quê nhà cho bà con Yên Lạc tại đây.

Anh Nguyễn Văn Thọ chia sẻ: “Hiện tại, đội ngũ tình nguyện viên khoảng 30 người với 2 chiếc xe tải và hơn 10 chiếc xe con loại 4 – 7 chỗ. Các anh em ở đây hầu hết đều là người lao động tự do, biết huyện nhà có chủ trương hỗ trợ gạo cho công dân Yên Lạc xa quê, họ đều nhiệt tình tham gia, không nề hà vất vả, nguy hiểm.

Bản thân tôi đang làm nghề xây dựng, do dịch bệnh nên cũng đành tạm gác công việc để đi làm thiện nguyện. Gia đình dù rất lo cho sức khỏe của tôi nhưng cũng ủng hộ việc làm rất thiết thực trong hoàn cảnh hiện nay. Hiện tại, cả gia đình tôi đều là tình nguyện viên chở gạo đi phân phát cho bà con cung quê”.

Một người dân Yên Lạc nhận quà hỗ trợ từ quê hương
Người dân Yên Lạc nhận quà hỗ trợ từ quê hương

Thấu hiểu những khó khăn của đội ngũ tình nguyện viên tại vùng dịch phía Nam, huyện Yên Lạc đã quyết định hỗ trợ một phần kinh phí cho các tình nguyện viên làm nhiệm vụ với mức hỗ trợ lần đầu là 50 triệu đồng. Số tiền này trích từ quỹ ủng hộ người dân Yên Lạc đang lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Đây là sự quan tâm kịp thời của chính quyền quê nhà đối với những khó khăn trong thực hiện thiện nguyện của các tình nguyện viên huyện Yên Lạc nơi tâm dịch.

Mặc dù đã nhận được gạo cứu trợ từ quê nhà cách đây vài ngày, nhưng khi được hỏi, anh Nguyễn Văn Minh (quê ở xã Liên Châu, hiện đang tạm trú tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) vẫn không thể giấu nổi xúc động.

“Tôi và vợ con xa quê hương vào Nam lập nghiệp đã hơn 10 năm. Vợ chồng tôi làm nghề tự do, phụ hồ, nhặt ve chai, đủ việc để mưu sinh. Hai con của chúng tôi trước đó cũng có việc làm nhưng từ khi dịch bùng phát đến nay phải nghỉ việc hết. Hiện cả nhà 4 người phải ở trọ mà không có thu nhập. Khi nhận được gạo hỗ trợ, chúng tôi rất bất ngờ vì xa quê lâu năm nay vẫn nhận được sự quan tâm từ chính quyền quê nhà”, anh Minh chia sẻ.

Những xe  vận chuyển Gạo hỗ trợ người dân Yên Lạc tại TP.HCM đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Xe vận chuyển gạo hỗ trợ người dân Yên Lạc tại TP HCM đang gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Hoàn cảnh của gia đình anh Minh cũng giống như hàng trăm, nghìn gia đình công dân Yên Lạc nói riêng, Vĩnh Phúc nói chung đang rất chật vật trong tình hình dịch bệnh căng thẳng. Chính lúc này đây, tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” được phát huy.

Để bà con Yên Lạc trong vùng dịch có điều kiện khắc phục những khó khăn trước mắt, huyện Yên Lạc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp phát gạo. Đồng thời, MTTQ huyện Yên Lạc tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện nhà, quyết “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Huyện Yên Lạc đề nghị người thân của các công dân đang ở vùng dịch tích cực động viên con em mình bình tĩnh chờ đợi. Đội ngũ tình nguyện viên sẽ tìm mọi cách chuyển gạo đến cho bà con một cách đầy đủ và nhanh nhất, không để thiếu bất cứ một trường hợp nào.

Đọc thêm

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Xem thêm