Tag

Vĩnh Phúc: Triển khai công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể

Văn hóa 06/01/2022 22:36
aa
TTTĐ - Chiều 6/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc (VH-TT&DL) tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Vĩnh Phúc: Bắt giữ một nhóm đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi và đánh bạcCảnh sát Giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt vụ tàng trữ 16 kg pháo nổVĩnh Phúc: Bắt khẩn cấp đối tượng mua bán trái phép ma túy tổng hợp

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành biểu dương kết quả đạt được, đánh giá cao nỗ lực của ngành VH-TT&DL trong năm 2021 và nhấn mạnh: "Năm 2022, toàn ngành cần phát huy hơn nữa vai trò, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; Rà soát, tập trung tháo gỡ vướng mắc về cơ chế, chính sách; Cải tiến mạnh mẽ số hóa trong quản lý lĩnh vực văn hóa, du lịch; Từng bước phục hồi lĩnh vực du lịch với tinh thần khẩn trương, thích ứng an toàn, linh hoạt phong chống dịch COVID 19".

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành; Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Bùi Hồng Đô trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại giải vô địch Quốc gia năm 2021
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành; Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bùi Hồng Đô trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích xuất sắc năm 2021

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cũng cần quan tâm, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, đưa các các hoạt động văn hóa về cơ sở nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân; Nâng cao chất lượng nghệ thuật biểu diễn, nghệ thuật quần chúng, củng cố các câu lạc bộ, đội văn nghệ cơ sở, nhất là các đội văn nghệ gắn; Tiếp tục đổi mới các hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt tổ chức các giải thể thao cấp tỉnh, khu vực.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu rõ: Phát huy những kết quả đạt được, năm 2022, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc sẽ tận dụng tối đa các nguồn lực xã hội để phát triển toàn diện, bền vững các lĩnh vực; Tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu đậm các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, triển khai công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể của Vĩnh Phúc; Thực hiện tốt các Nghị quyết về thể thao và du lịch để phát triển, đáp ứng kỳ vọng và mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao Cờ thi đua cho 2 tập thể xuất sắc
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao Cờ thi đua cho 2 tập thể xuất sắc

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, năm 2022, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu UBND tỉnh xây dựng và phát triển ngành trong các lĩnh vực; Phấn đấu toàn tỉnh có trên 90% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 86% thôn, tổ dân phố văn hóa và 90% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa.

Dự kiến, Vĩnh Phúc phấn đấu đón 8 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022, trong đó có 48,5 nghìn lượt khách quốc tế; Doanh thu du lịch phấn đấu đạt 2.500 tỷ đồng. Trong lĩnh vực thể thao, duy trì các đội tuyển và tập luyện, dự kiến thi đấu 64 giải quốc gia, quốc tế, phấn đấu đoạt 192 huy chương, trong đó có 64 huy chương vàng.

Năm 2021, hoạt động của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, tập trung triển khai kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ và điều chỉnh phù hợp với việc phòng, chống Covid-19.

Sở đã tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa, các giải thể thao quy mô quốc gia, hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19. Đến nay, toàn tỉnh có 92% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; Trên 93,8% thôn, tổ dân phố văn hóa và trên 90% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Tỷ lệ người dân tham gia luyện tập thể thao thường xuyên đạt 50%.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao cờ Thi đua của Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch cho Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tam Dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trao cờ Thi đua của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tam Dương

Đặc biệt, trong năm 2021 tỉnh Vĩnh Phúc đã đoạt 55 huy chương tại các giải thể thao quốc gia, trong đó có 18 huy chương Vàng; Đội bóng chuyền nữ Bamboo Airways Vĩnh Phúc thăng hạng lên giải vô địch Quốc gia năm 2022; Đoàn ca múa nhạc tham gia Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đạt 1 giải Xuất sắc, 2 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Đọc thêm

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Xem thêm