Vinschool đưa giáo dục tư duy tài chính và khởi nghiệp vào chương trình chính khoá
Theo ký kết bắt đầu từ năm 2018, Vinschool sẽ chính thức đưa vào giảng dạy Chương trình Giáo dục về Tư duy tài chính và Khởi nghiệp cho học sinh từ khối 4 đến khối 8. Chương trình sẽ tiếp tục được mở rộng cho các khối lớp khác trong các năm tiếp theo.
Chương trình gồm 3 mảng nội dung chính: (1) Kiến thức tài chính: cách phân bổ ngân sách và sử dụng tiền hiệu quả, cơ cấu và cách hoạt động của hệ thống tài chính - ngân hàng, xác định và phòng tránh rủi ro tài chính... (2) Kiến thức kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp: cách thức lên ý tưởng, thành lập, điều hành các cơ sở kinh doanh, gọi vốn đầu tư, vay vốn ngân hàng.... (3) Hướng nghiệp: cách thức xây dựng hình ảnh bản thân, xác định mục tiêu, lập kế hoạch, xây dựng hồ sơ, thư xin việc...
Chương trình được tích hợp vào nội dung môn học Kỹ năng sống với mức độ phức tạp, chuyên sâu tăng dần theo từng khối lớp, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh. Các nội dung được truyền tải thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế, các trò chơi và các bài tập thực hành nhằm giúp học sinh hứng thú và có khả năng liên hệ với thực tiễn.
Kết thúc mỗi năm học, học sinh được nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình JA. Giấy chứng nhận là tấm vé cơ hội để học sinh ghi tên của mình vào mạng lưới học sinh JA toàn cầu và là tiền đề để học sinh tham gia những cuộc thi lớn có quy mô Quốc tế.
Tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Singapore giáo dục tài chính và khởi nghiệp được giảng dạy trong chương trình chính khóa cho học sinh từ những năm 1900. Riêng Israel, việc giáo dục tư duy tài chính và khởi nghiệp cho trẻ ngay từ nhỏ luôn được Chính phủ, Gia đình và Nhà trường chú trọng. Tại Việt Nam, Vinschool là một trong số những trường phổ thông đầu tiên tại Việt Nam đưa nội dung này vào chương trình học tập chính khóa cho học sinh.
Sau lễ ký kết, Vinschool tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ kiến thức về Quản lý tài chính cá nhân dành cho Phụ huynh học sinh.
Phát biểu tại lễ ký kết, Ông Doron Lebovich - Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam cho biết: “Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giúp trẻ tiếp xúc với giáo dục tài chính và khởi nghiệp ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp các em tăng tỷ lệ thành công và khối lượng tài sản tích lũy được trong tương lai. Tại Israel, chúng tôi cũng đã tạo thành công hệ sinh thái dạy trẻ về tư duy tài chính và khởi nghiệp ngay từ khi còn nhỏ đến từ cả 3 phía: Chính phủ, Nhà trường và Gia đình.”
Ông Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc BK Holdings – Đại học Bách Khoa, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi Vinschool đã xây dựng chương trình giáo dục về tư duy tài chính và khởi nghiệp bài bản cho các em học sinh. Là người hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp ở cấp đại học và là phụ huynh có 2 con đang theo học tại Vinschool, tôi thấy việc trang bị cho học sinh những kiến thức về tư duy tài chính và khởi nghiệp thực sự rất cần thiết.”
Chương trình giáo dục của Vinschool được xây dựng với định hướng giúp học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, và phẩm chất để sống tự lập, thành công và sống hạnh phúc trong môi trường toàn cầu hoá và không ngừng biến đổi. Trong thời gian qua, Vinschool đã liên tục đầu tư, đưa vào giảng dạy nhiều chương trình tiên tiến như chương trình Phổ thông quốc tế Cambridge, chương trình Mầm non quốc tế IPC (độc quyền tại Việt Nam), chương trình Kỹ năng thế kỷ 21…
Ông Doron Lebovich - Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam chia sẻ với Phụ huynh Vinschool về kinh nghiệm của người Do Thái trong việc dạy con về tư duy tài chính từ nhỏ.
Với chương trình Giáo dục Tư duy Tài chính và Khởinghiệp, Vinschool không chỉ muốn trang bị cho học sinh những kỹ năng, kiến thức nền tảng về kinh tế, tài chính mà còn hướng tới xây dựng tư duy khởi nghiệp, tinh thần đổi mới, chuẩn bị cho học sinh những năng lực có lợi thế cạnh tranh khi hội nhập.
BK Holdings với nhiều kinh nghiệm triển khai và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên tại Việt Nam sẽ là đơn vị tư vấn, đồng hành cùng các dự án, sản phẩm khởi nghiệp của học sinh Vinschool cũng như cung cấp cho học sinh môi trường trải nghiệm thực tế. |