Tag

VNVC góp phần thay đổi diện mạo công tác tiêm chủng tại Việt Nam

Tin Y tế 04/08/2024 13:21
aa
TTTĐ - Hệ thống tiêm chủng VNVC vừa kỷ niệm 8 năm thành lập, qua đó khẳng định nỗ lực phát triển hệ thống tiêm chủng uy tín, chất lượng, an toàn hàng đầu Việt Nam.
Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu đổi mới Vắc xin não mô cầu thế hệ mới lần đầu có tại Việt Nam Cấp phép vắc xin sốt xuất huyết, zona thần kinh và phế cầu 23

Tại sự kiện, VNVC cũng đã công bố giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên cho chương trình hỗ trợ trả góp gói vắc xin 0% lãi suất “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” năm 2024. Bên cạnh đó, hệ thống cũng vừa khai trương dịch vụ Tiêm chủng VIP VNVC và ra mắt Khu tiêm chủng ưu tiên dành cho khách hàng gói vắc xin VNVC.

Hành trình 8 năm phát triển bền vững

Hơn 8 năm trước, việc tiêm chủng vắc xin dịch vụ, đặc biệt là các loại vắc xin phòng các bệnh nguy hiểm cho trẻ em tại Việt Nam rất khó khăn. Các điều kiện trang thiết bị phục vụ tiêm chủng, bảo quản vắc xin cũng hết sức thô sơ, thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu, khan hiếm các loại vắc xin cho trẻ em, ít có các loại vắc xin cho người lớn.

Thời điểm này, thị trường tiêm chủng dịch vụ chưa phát triển rộng khắp, chưa có đơn vị chuyên sâu, đủ năng lực về đầu tư, hệ thống cơ sở tiêm chủng, hệ thống kho lạnh bảo quản vắc xin cũng như nhận thức, nhu cầu của người dân về tiêm chủng vắc xin còn chưa đồng bộ ở vùng miền địa lý, lứa tuổi… Do đó, Việt Nam chưa phải là thị trường được ưu tiên phân bổ vắc xin của tất cả các hãng dược phẩm.

Trong bối cảnh đó, tháng 6/2017, Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đã được thành lập và đưa vào hoạt động Hệ thống tiêm chủng VNVC với trung tâm đầu tiên tại Hà Nội. Đến nay, VNVC đã cán mốc gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại trên toàn quốc, nỗ lực xây dựng và định vị dịch vụ tiêm chủng vắc xin chất lượng cao, an toàn, chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, VNVC đầu tư lớn cho hệ thống dây chuyền lạnh, kho lạnh bảo quản vắc xin đến từng phòng tiêm để phục vụ khách hàng những liều vắc xin chính hãng, chất lượng, an toàn.

Sau 8 năm thành lập, VNVC đã cán mốc gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại trên toàn quốc, góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam
Sau 8 năm thành lập, VNVC đã cán mốc gần 200 trung tâm tiêm chủng hiện đại trên toàn quốc, góp phần quan trọng trong việc thay đổi diện mạo của ngành tiêm chủng dịch vụ mới tại Việt Nam

Với 100% bác sĩ, điều dưỡng có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, được đào tạo chính quy, bài bản về các kiến thức về vắc xin và tiêm chủng, được đào tạo toàn diện về chuyên môn và kỹ năng phục vụ khách hàng tiêm chủng, VNVC đã thổi làn gió mới mát lành vào ngành Y tế với dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm, mang đến sự hài lòng, tin tưởng cho hàng chục triệu lượt khách hàng trong suốt 8 năm qua.

Là đối tác chiến lược, toàn diện của các nhà sản xuất vắc xin lớn hàng đầu thế giới, VNVC đã đàm phán và đưa về Việt Nam số lượng lớn các loại vắc xin quan trọng cho trẻ em và người lớn, các loại vắc xin trước đây thường xuyên khan hiếm, các vắc xin thế hệ mới trên thế giới, thậm chí nhiều loại vắc xin được tiêm chủng tại VNVC sớm ngang thời gian với các quốc gia phát triển trên thế giới.

Mới đây, Hệ thống tiêm chủng VNVC vừa được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024 (giải thưởng uy tín do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VIPA) tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam). Xếp hạng này dựa trên tổng điểm cao của các tiêu chí về: Quy mô doanh nghiệp; doanh số bán hàng; mức độ nhận biết của nhãn hiệu trên phạm vi toàn quốc; uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu; tích cực tham gia các chương trình cộng đồng…

Sự kiện vinh danh này càng có ý nghĩa khi VNVC vừa bước qua tuổi thứ 8, tiếp tục khẳng định vị thế và sức mạnh của hệ thống tiêm chủng hàng đầu Việt Nam về quy mô, uy tín, chất lượng dịch vụ và niềm tin yêu của hàng chục triệu gia đình Việt Nam.

Tiên phong hỗ trợ tài chính, chia sẻ khó khăn với cộng đồng

Với sự tin tưởng hợp tác của nhiều ngân hàng, tháng 7/2018, VNVC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chương trình trả góp gói vắc xin không lãi suất, trước hết với các khách hàng có thẻ thanh toán của các ngân hàng đối tác.

Đặc biệt, tháng 7/2023, Hệ thống tiêm chủng VNVC và Mcredit - Thành viên Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Ngân hàng SBI Shinsei (Nhật Bản) đã chung tay đưa ra giải pháp đột phá khi chấp thuận cho khách hàng “tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau” chỉ với thủ tục tín chấp đơn giản bằng Căn cước công dân và không phải trả lãi suất đến 12 tháng. Trong đó, toàn bộ phần lãi suất được VNVC chi trả thay cho khách hàng.

Chỉ sau 1 năm triển khai, chương trình “Tiêm vắc xin trước - Trả chi phí sau” không lãi suất đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đầu tiên, hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao các loại cho trẻ em và người lớn
Chỉ sau 1 năm triển khai, chương trình “Tiêm vắc xin trước - Trả chi phí sau” không lãi suất đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đầu tiên, hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao các loại cho trẻ em và người lớn

Chỉ sau 1 năm do VNVC triển khai, chương trình “Tiêm vắc xin trước - Trả chi phí sau” không lãi suất đã đạt mốc giải ngân 100 tỷ đồng đầu tiên, hỗ trợ cho gần 7.000 khách hàng tiêm hơn 100.000 mũi vắc xin chất lượng cao các loại cho trẻ em và người lớn như 6 trong 1, cúm, rotavirus, viêm gan A-B, thủy đậu, HPV, não mô cầu.

Các gói vắc xin được người dân lựa chọn tiêm trước trả sau nhiều nhất là gói vắc xin cho trẻ em từ 0 - 12 tháng và 0 - 24 tháng tuổi (chiếm hơn 70%) phục vụ chủ yếu cho phụ huynh là công nhân và người lao động có thu nhập trung bình - thấp tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp; tiếp đó là gói vắc xin HPV cho trẻ vị thành niên và người trưởng thành, gói vắc xin cho phụ nữ chuẩn bị mang thai…

Đăng ký tiêm vắc xin trước trả chi phí sau tại VNVC Thuận An (Bình Dương), anh Cao Hữu Có cho biết, hai vợ chồng quê ở An Giang, công việc gặp khó khăn sau dịch nên anh chị để lại con trai 8 tuổi nhờ ông bà nội chăm sóc để lên TP Hồ Chí Minh kiếm sống. Nhờ bài toán trả góp theo tháng giúp gia đình anh nhẹ gánh chi tiêu mà vẫn đảm bảo con gái được tiêm phòng đầy đủ, đúng lịch và được hưởng đủ các tiện ích của khách hàng.

Còn theo anh Võ Đại Tài (28 tuổi, ngụ Quận 12) cho hay: Vợ chồng anh có bé trai 7 tháng tuổi và bé gái 5 tuổi. Vợ hiện ở nhà lo nội trợ còn anh làm việc cho một công ty kinh doanh đa ngành về bất động sản và đồ gia dụng. Tuy nhiên, sau dịch COVID-19, do ảnh hưởng của nền kinh tế chung, thu nhập của anh cũng giảm sút và bấp bênh trong khi đó có nhiều thứ phải lo như tiền ăn, tiền sữa cho con, tiền nhà trọ.

Vợ chồng anh tìm hiểu thấy chương trình có nhiều hỗ trợ thuận lợi như chỉ cần trả góp gói vắc xin trong vòng 12 tháng không lo lãi suất nhưng bé được tiêm đầy đủ các loại vắc xin đến 24 tháng, không lo thiếu vắc xin khi đến lịch tiêm.

Nỗ lực vì cộng đồng

Bên cạnh cuộc “cách mạng” về dịch vụ tiêm chủng vắc xin, VNVC còn tiên phong thực hiện trách nhiệm nâng cao hiểu biết về vắc xin và tiêm chủng của cộng đồng, thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông đa phương tiện.

Thông qua các hoạt động truyền thông tích cực trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các hoạt động truyền thông tại các trung tâm trên mọi miền đất nước, VNVC đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao kiến thức, nhận thức về vắc xin và tiêm chủng cho cộng đồng. Tỷ lệ người dân được tiếp cận với thông tin về tiêm chủng vắc xin, tỷ lệ nhận thức đúng và tỷ lệ tiêm chủng vắc xin trong cộng đồng đều tăng cao.

Trong 8 năm qua, VNVC đã góp phần bảo vệ cho hàng chục triệu gia đình Việt với hàng trăm triệu liều vắc xin chất lượng cao
Trong 8 năm qua, VNVC đã góp phần bảo vệ cho hàng chục triệu gia đình Việt với hàng trăm triệu liều vắc xin chất lượng cao

Đặc biệt là tỷ lệ người lớn tiêm vắc xin tại VNVC đã tăng từ dưới 5% lên gần 40% tỷ trọng khách hàng trong gần 8 năm qua, trong đó có hàng trăm ngàn người cao tuổi, người có bệnh nền, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe, phòng tránh tối đa các nguy cơ mắc bệnh, tăng nặng và tử vong.

Theo báo cáo kết quả khảo sát về vắc xin cúm tại thị trường Việt Nam của CTCP Eplus Research năm 2023, VNVC đã góp phần quan trọng nâng tỷ lệ tiêm vắc xin cúm của cộng đồng bứt phá từ 4% từ cuối năm 2021 lên 9% trong năm 2023. Tương đương, trong 8 năm qua, VNVC đã góp phần bảo vệ cho hàng chục triệu gia đình Việt với hàng trăm triệu liều vắc xin chất lượng cao.

Ra mắt dịch vụ Tiêm chủng vắc xin VIP

Lần đầu tiên tại Việt Nam, ngày 3/8/2024, VNVC ra mắt dịch vụ Tiêm chủng vắc xin VIP với không gian riêng tư, sang trọng, đẳng cấp, tách biệt với khu vực tiêm chủng vắc xin tiêu chuẩn, nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng thường xuyên bận rộn hoặc có nhu cầu tiêm chủng nhanh, đảm bảo sự riêng tư, không phải chờ đợi.

Nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, không gian riêng tư và rút ngắn thời gian chờ đợi, mỗi ngày, khu tiêm chủng VIP luôn giới hạn số lượng khách hàng phục vụ. Không chỉ đảm bảo quy trình tiêm chủng an toàn, đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn theo nguyên tắc một chiều khép kín, khách hàng tiêm chủng VIP được điều dưỡng theo dõi, kiểm tra sau tiêm ngay tại chỗ ngồi, không cần phải di chuyển.

Ngày 3/8/2024, VNVC ra mắt dịch vụ Tiêm chủng vắc xin VIP với không gian riêng tư, sang trọng, đẳng cấp, tách biệt với khu vực tiêm chủng vắc xin tiêu chuẩn
Ngày 3/8/2024, VNVC ra mắt dịch vụ Tiêm chủng vắc xin VIP với không gian riêng tư, sang trọng, đẳng cấp, tách biệt với khu vực tiêm chủng vắc xin tiêu chuẩn

Khu tiêm chủng VIP được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt chuẩn quốc tế. Khách hàng được phân tích thành phần cơ thể với máy InBody 770 thế hệ mới nhất, có khả năng phân tích chuyên sâu hơn 50 chỉ số quan trọng của cơ thể. Trẻ em được đầu tư riêng khu vui chơi hiện đại, trang bị nhiều đồ chơi kích thích sự sáng tạo theo phương pháp giáo dục Montessori.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Tiêm chủng VIP tại VNVC sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp, miễn phí các tiện ích tại chỗ như: Dùng teabreak dinh dưỡng; sử dụng tã/bỉm/khăn giấy miễn phí, miễn phí nhắc lịch tiêm, lưu trữ lịch sử tiêm chủng trọn đời… Đặc biệt, giá vắc xin khi sử dụng dịch vụ Tiêm chủng VIP vẫn được giữ nguyên theo bảng giá niêm yết của VNVC trên toàn hệ thống.

Dịp này, VNVC cũng đưa vào hoạt động Khu tiêm chủng ưu tiên phục vụ các khách hàng tham gia gói vắc xin và các khách hàng đặc biệt như người khuyết tật hay gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Đọc thêm

Sở Y tế Hà Nội tập huấn văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ Tin Y tế

Sở Y tế Hà Nội tập huấn văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn văn hóa ứng xử, đạo đức công vụ cho thành phần là lãnh đạo, trưởng phòng tổ chức cán bộ của các đơn vị trực thuộc ngành.
Thừa Thiên - Huế: Số ca bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 10 lần Tin Y tế

Thừa Thiên - Huế: Số ca bệnh sốt xuất huyết tăng gấp 10 lần

TTTĐ - TP Huế ghi nhận hơn 550 ca sốt xuất huyết, gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2023. Lãnh đạo địa phương yêu cầu xử lý cương quyết cá nhân, đơn vị không hợp tác trong chiến dịch vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh.
Định danh ADN vào căn cước - nâng cao y học dự phòng Sức khỏe

Định danh ADN vào căn cước - nâng cao y học dự phòng

TTTĐ - Hội nghị “Ứng dụng giải mã gen: Định danh ADN vào căn cước - Nâng cao y học dự phòng và an sinh xã hội” sẽ diễn ra ngày 17/8 tại TP Đà Nẵng.
Mường Lát (Thanh Hoá): Ghi nhận thêm hai ca mắc bạch hầu Tin Y tế

Mường Lát (Thanh Hoá): Ghi nhận thêm hai ca mắc bạch hầu

Sáng 8/8, hai ca bệnh mắc bạch hầu vừa được phát hiện thêm tại Thanh Hóa đã được chuyển tuyến từ Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Huyện Sóc Sơn tăng cường phòng chống bệnh dại Tin Y tế

Huyện Sóc Sơn tăng cường phòng chống bệnh dại

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã có cuộc làm việc với UBND huyện Sóc Sơn về công tác phòng chống bệnh dại trên địa bàn huyện.
Biểu dương 195 cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2024 Tin Y tế

Biểu dương 195 cán bộ công đoàn tiêu biểu năm 2024

TTTĐ - Ngày 7/8, nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 8/7/2024), Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu và tôn vinh “Sáng kiến, sáng tạo” ngành Y tế Thủ đô năm 2024.
Tích cực vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tích cực vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sau khi nước rút, người dân và các đoàn thể ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã tất bật dọn dẹp sau lũ, khử khuẩn, vệ sinh môi trường để phòng ngừa các dịch bệnh dễ bùng phát mùa mưa bão.
Triển khai mô hình ki ốt y tế thông minh Tin Y tế

Triển khai mô hình ki ốt y tế thông minh

TTTĐ - Ki ốt y tế thông minh là chương trình hợp tác giữa Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) và HDBank thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án 06 của Chính phủ. Hiện nay, nhiều bệnh viện đã triển khai thành công mô hình ki ốt y tế thông minh.
Hoàn Mỹ ra mắt Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Tin Y tế

Hoàn Mỹ ra mắt Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vừa chính thức ra mắt Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ với hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị chẩn đoán hiện đại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm.
Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết tại cộng đồng Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết tại cộng đồng

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 26/7 - 2/8), toàn thành phố ghi nhận 171 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong.
Xem thêm