Tag

Vợ của Hà Văn Thắm - Hồ Thị Quỳnh Nga có giữ vai trò gì trong đại án Oceanbank hay không?

Pháp luật 26/02/2017 23:00
aa
Hồ Thị Quỳnh Nga là người được Hà Văn Thắm cho đứng tên cổ đông tại một số công ty sân sau. Vậy liệu bà có giữ vai trò gì trong đại án tham nhũng của cựu Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank) hay không?

Vợ của Hà Văn Thắm - Hồ Thị Quỳnh Nga có giữ vai trò gì trong đại án Oceanbank hay không?

Sự nghiệp thăng trầm của Hà Văn Thắm

Hà Văn Thắm bắt đầu khởi nghiệp từ năm 1993. Bốn năm sau, ông là giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Bình Minh. Tiếp đó, từ năm 1997 - 2001 Thắm giữ vai trò là Tổng giám đốc Công ty TNHH VNT.

Sau đó, từ 2001 - 2003 ông là Giám đốc Công ty Liên doanh. Từ năm 2003 đến năm 2004 ông Hà Văn Thắm là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Hưng. Từ năm 2004 đến năm 2007 ông được thăng chức thành Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Hưng.

Kể từ năm 2007, ông Hà Văn Thắm đã khẳng định vị thế của mình khi trở thành một doanh nhân tài ba với vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đại Dương.

Được biết, năm 2012, Hà Văn Thắm đứng thứ 8 trong số những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với lượng cổ phiếu trị giá 1800 tỷ đồng. Và đến năm 2014, ước lượng tổng tài sản của Hà Văn Thắm trên 1 tỷ USD.

Trong quá trình điều hành Oceanbank, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, Hà Văn Thắm đã giải quyết cho Công ty Trung Dung vay trái quy định, gây thiệt hại cho ngân hàng 500 tỉ đồng. Ông Thắm còn chỉ đạo chi tiền ngoài lãi suất huy động với khách hàng gửi tiền tại OceanBank, gây thiệt hại tới gần 984 tỉ đồng.

Ngoài ra, Thắm còn cấu kết với Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng giám đốc Ocean Bank, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí Việt Nam đề ra chủ trương “thu phí” của khách hàng vay vốn và khách hàng mua ngoại tệ thông qua Công ty BSC trái với quy định của Nhà nước, dẫn đến thiệt hại cho OceanBank và khách hàng gần 71 tỉ đồng.

Chính vì vậy, đến tháng 10/2014 Hà Văn Thắm đã bắt và bị khởi tố với 3 tội danh: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của tác tổ chức tín dụng; Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Vợ của Hà Văn Thắm là ai? Bà giữ vai trò gì?

Hồ Thị Quỳnh Nga là vợ của Hà Văn Thắm, bà hiện đang là phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam. Vợ chồng Hà Văn Thắm - Hồ Thị Quỳnh Nga có 2 người con 1 gái, 2 trai.

Trong quá trình điều tra đại án tại Oceanbank cho thấy, Thắm đã nhờ một số người đứng tên cổ đông, Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng giám đốc một số công ty sân sau của mình. Tuy nhiên, mọi hoạt động của các công ty này đều do Thắm chỉ đạo và quyết định.

Và bà Hồ Thị Quỳnh Nga cũng là một trong số những người đó. Bà được chồng mình cho đứng tên cổ đông một số công ty và đã giúp cho Thắm cùng đồng bọn sử dụng pháp nhân để thực hiện các hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, theo kết luận của cơ quan điều tra thì chưa phát hiện tài liệu chứng cứ chứng minh yếu tố chủ quan của bà có dùng ý chí và giúp sức cho hành vi phạm tội của Thắm. Hơn nữa, bà cũng không được Thắm bàn bạc hoặc cho hưởng lợi ích vật chất gì. Vì vậy, cơ quan điều tra đề nghị không xem xét trách nhiệm của bà.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cao Bằng: Liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản Tin tức ANTT

Cao Bằng: Liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản

TTTĐ - Công an thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) vừa liên tiếp bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản...
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt "ông trùm" đường dây ma túy liên tỉnh

TTTĐ - Công an huyện Quỳ Châu và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An đồng chủ trì vừa phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây ma túy liên tỉnh quy mô lớn, bắt 1 đối tượng, thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp, 2 dao nhọn cùng một số tang vật liên quan.
Nghệ An: Bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy Tin tức ANTT

Nghệ An: Bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy

TTTĐ - Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) vừa bắt 3 đối tượng tàng trữ, vận chuyển ma túy...
2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy

TTTĐ - 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH bị ngạt khói nhập viện cấp cứu khi tham gia chữa cháy tại kho hàng trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cả 2 chiến sĩ đã ổn định sức khoẻ.
Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội Phòng cháy chữa cháy

Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, vào khoảng 12h trưa nay (2/5), một chiếc ô tô đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội.
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Tin tức ANTT

Xử phạt hơn 13 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), Cảnh sát Giao thông (CSGT) TP HCM đã lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 13 tỷ đồng.
Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong Phòng cháy chữa cháy

Đồng Nai: Nổ lò hơi xưởng gỗ nhiều người thương vong

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương phong tỏa hiện trường, triển khai cấp cứu nhiều nạn nhân trong vụ nổ lò hơi của xưởng vừa xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.
Xem thêm