Tag

VTV cho ra mắt loạt chương trình mới "Hôm nay"

Văn hóa 29/12/2018 10:27
aa
TTTĐ- Ngày 28/12 tại Hà Nội, Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam ra mắt loạt chương trình "Hôm nay". Nằm trong kế hoạch đổi mới khung chương trình trên kênh VTV1 năm 2019 của đài. Đây sẽ là những chương trình theo sát dòng chảy tin tức và sự kiện, có chung nhận diện, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại hơn cho kênh VTV1.

VTV cho ra mắt loạt chương trình mới

Bốn gương mặt rất được khán giả yêu mến sẽ đảm nhiệm vai trò MC cho loạt chương trình mới "Hôm nay"

Bài liên quan

Khám phá kinh đô đầu tiên của Nhật Bản qua năm tập "The start of Japan"

Phim chuyển thể lần đầu tiên được tham dự "Liên hoan Truyền hình toàn quốc"

Lê Chi suýt bị đóng băng khi ghi hình tại Nhật Bản

MC Danh Tùng khuyên chị em giảm béo với món ăn Nhật Bản

Nhà báo Nguyễn Thu Hà, Phó Trưởng ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết nỗ lực đổi mới là một trong những tiêu chí bắt buộc tại Đài suốt nhiều năm qua. Loạt chương trình mới này sẽ đem lại hơi thở cuộc sống, dòng chảy sự kiện, vấn đề hôm nay đến với đông đảo khán giả. Cả bốn chương trình có chung nhận diện là hình vuông cách điệu thể hiện vòng quay của mặt trời, điện hẹn kết nối với khán giả.

Chuỗi chương trình bao gồm: "5' Hôm nay", "Việt Nam Hôm nay", "Thế giới Hôm nay" và "Vấn đề Hôm nay" được sắp xếp phát sóng vào các khung giờ lần lượt là 12h15, 17h30, 22h, 22h15 hàng ngày trên VTV1.

Nhà báo Nguyễn Thu Hà, Phó Trưởng Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo ra mắt loạt chương trình
Nhà báo Nguyễn Thu Hà, Phó Trưởng Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo ra mắt loạt chương trình "Hôm nay"

Cùng có chung từ “Hôm nay” trong tên gọi, các chương trình này đặt tiêu chí hàng đầu là bám sát những sự kiện diễn ra trong ngày, cung cấp thông tin cập nhật, phân tích chuyên sâu, đa chiều, giúp khán giả có cái nhìn toàn cảnh về những gì diễn ra hôm nay ở Việt Nam và thế giới.

Với đặc thù của mỗi chương trình và giờ phát sóng trải dài từ trưa, chiều, tối, loạt chương trình này sẽ là những điểm hẹn không thể bỏ qua với những khán giả mong muốn tìm kiếm thông tin chính thống, đáng tin cậy, có giá trị trong ngày và hiểu sâu hơn về bức tranh thời sự trong nước và quốc tế.

"5' Hôm nay" có thời lượng không quá (khoảng) 5 phút, cung cấp những thông tin liên quan đến sự an toàn của mỗi người và gia đình – an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn lao động… 5 phút mỗi ngày để cảnh báo, nhắc nhở, và chỉ dẫn về an toàn cho cộng đồng. "5' Hôm nay" phát sóng 12h15’ hàng ngày từ 1/1/2019.

"Việt Nam hôm nay" với thời lượng 50 phút, phát sóng vào cuối giờ chiều, là điểm hội tụ những dòng chảy tin tức trong ngày. Khán giả sẽ được cập nhật những thông tin thiết thực nhất với cuộc sống của mình, bao gồm thông tin an ninh trật tự, sức khỏe, giáo dục… Chương trình cũng mang lại những phân tích nhanh nhất, đa chiều và sâu sắc nhất về các sự kiện, vấn đề dân sinh, có tác động đến nhiều người. Trong chương trình, khán giả sẽ được gặp gỡ nhiều nhân vật thú vị, nổi tiếng, những người đang làm nên một Việt Nam hiện đại, năng động và giàu bản sắc. "Việt Nam hôm nay" phát sóng 17h30 đến 18h20 hàng ngày từ 1/1/2019.

Nhà báo Hà Thu Hằng, Trưởng phòng Xã hội, Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam
Nhà báo Hà Thu Hằng, Trưởng phòng Xã hội, Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam

Nhà báo Hà Thu Hằng, Trưởng phòng Xã hội, Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Loạt chương trình hội tụ dòng chảy tin tức của cả ngày. Không chỉ cập nhật, các biên tập viên còn bình luận, phân tích, đánh giá từng chủ đề khán giả quan tâm hoặc chưa biết đến. Chính vì thế cách tiếp cận của "Việt Nam Hôm nay" sẽ khác với chương trình "Cuộc sống thường ngày" trước kia.

Chương trình sẽ mang đến những tin tức thiết thực, tác động lớn đến người dân như sức khỏe, an nguy, an toàn, giáo dục... và thể hiện tính đa chiều, sâu sắc nhất mới nổi lên. Bên cạnh đó những khách mời sẽ đem đến hình ảnh Việt Nam năng động, giàu bản sắc nhưng cũng rất hiện đại".

"Thế giới hôm nay" là chương trình tin tức quốc tế xâu chuỗi toàn bộ các sự kiện và tin tức thế giới trong ngày. Với sự xuất hiện trực tiếp của các phóng viên thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại 10 quốc gia trên thế giới, chương trình sẽ cung cấp những tin tức nóng và phân tích các vấn đề chính trị, kinh tế, công nghệ, văn hóa và xã hội… quốc tế. Đến với chương trình, khán giả sẽ có những giây phút thư giãn với các câu chuyện độc, lạ trên thế giới. "Thế giới hôm nay" phát sóng 22h00 đến 22h15 hàng ngày từ cuối tháng 1/2019.

Nhà báo Úy Thương, Trưởng phòng Thời sự Quốc tế, Đài Truyền hình Việt Nam cũng cung cấp thêm thông tin rằng chương trình là sự xâu chuỗi những sự kiện trong ngày nên đa dạng, phong phú, nội dung có nhiều đổi mới. Đặc biệt chương trình có sự xuất hiện của các phóng viên thường trú tại các nước trên thế giới trực tiếp tới hiện trường, cập nhật, phân tích, bình luận, nhận định, đánh giá tình hình, mang tới sự nóng hổi cũng như chiều sâu của tin tức.

"Vấn đề hôm nay" chương trình bình luận các sự kiện, vấn đề nổi bật và quan trọng trong ngày, đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của những khán giả yêu thời sự, được dẫn dắt bởi những BTV giàu kinh nghiệm. Chương trình phát sóng 22h15 đến 22h35 hàng ngày.

BTV Ngọc Bích
BTV Ngọc Bích

Với các điểm nổi bật như thông tin thiết thực, khung hình cỡ ảnh luôn đổi mới, người dẫn, Biên tập viên thực hiện phong phú, Đài Truyền hình Việt Nam hứa hẹn đây sẽ là sự "đổi món" cho thực đơn truyền hình của những khán giả của mình. Dù vậy, đây vẫn chỉ là bản thử nghiệm, chương trình sẽ tiếp tục có những điều chỉnh để phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

BTV Mai Ngọc
BTV Mai Ngọc

Đội ngũ dẫn loạt các chương trình "Hôm nay" đều là những biên tập viên có trình độ, năng động, sắc sảo. Đặc biệt, chương trình "Việt Nam Hôm nay" sẽ xuất hiện những gương mặt rất được khán giả yêu mến như BTV Tuấn Dương, BTV Mai Ngọc, BTV Hoàng Dương, BTV Ngọc Bích.

BTV Hoàng Dương
BTV Hoàng Dương

Đó là những BTV được lãnh đạo Đài và Ban Thời sự đánh giá cao. Tuấn Dương điềm đạm và sâu sắc, Hoàng Dương hài hước, luôn háo hức thử thách mới mẻ, Ngọc Bích sắc sảo, đáng yêu, luôn chăm chỉ cần mẫn với công việc, Mai Ngọc là cô gái yêu kiều, chăm chút thực hiện chương trình mới, cầu thị, luôn muốn trưởng thành, thay đổi.

BTV Tuấn Dương
BTV Tuấn Dương

Đây sẽ là một trong những yếu tố khiến loạt chương trình "Hôm nay" được đón đợi và yêu mến.

Bài liên quan

"Mùa xuân cho em" lần thứ 12 đánh dấu hành trình nặng nghĩa tình

Đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết và Lễ hội xuân 2019

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm