Tag

VTV3 kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 với nhiều chương trình ghi dấu ấn

Văn hóa 30/03/2020 22:10
aa
TTTĐ- 2020 là năm của những dấu mốc đáng nhớ trên sóng VTV3: "Đường lên đỉnh Olympia" tròn 20 năm tuổi; "Ai là triệu phú" kỷ niệm 15 năm đồng hành cùng khán giả; "Chúng tôi là chiến sĩ" xuất hiện với diện mạo mới mẻ, hiện đại, hấp dẫn trong phiên bản "Chiến sĩ 2020"...

VTV3 kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 với nhiều chương trình ghi dấu ấn

Các chương trình trên kênh VTV3 từ nhiều năm nay để lại dấu ấn vô cùng tốt đẹp trong lòng khán giả xem truyền hình

Bài liên quan

"Bán chồng" sẽ nối tiếp "Nàng dâu order" trên sóng VTV3

VTV3 "Cổ vũ khát vọng Việt" qua hàng loạt chương trình mới

"Lựa chọn của trái tim" mùa hai lên sóng VTV3

World Cup được trực tiếp trên hai kênh VTV3 và VTV6

Những dấu mốc thời gian vừa khẳng định chỗ đứng vững chắc của một kênh truyền hình trong lòng khán giả vừa là cơ hội, thách thức để những người làm báo sáng tạo, cống hiến nhiều hơn nữa.

Sau 20 năm đồng hành cùng khán giả, chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" vẫn giữ được vẹn nguyên sức hút như những ngày đầu ra mắt, là giấc mơ và khát khao chinh phục đỉnh cao tri thức của hàng triệu học sinh Việt Nam.

VTV3 kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 với nhiều chương trình ghi dấu ấn

Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này, chương trình đã thực hiện một loạt thay đổi về luật chơi, trao nhiều quyền quyết định cho thí sinh hơn. Cụ thể: không giới hạn số lượng câu hỏi ở phần thi Khởi động. Ở phần thi Về đích, thay gói câu hỏi bằng 3 loại câu hỏi: 10 điểm, 20 điểm, 30 điểm. Thí sinh được toàn quyền chọn 3 câu bất kỳ trong phần thi cuối cùng này.

Giao diện sân khấu cũng được làm mới theo hướng thân thiện, sinh động, tươi sáng, phù hợp với đối tượng khán giả trẻ cũng như thời điểm phát sóng 13h00 chủ nhật hàng tuần. Tháng 9 năm nay, "Đường lên đỉnh Olympia" sẽ phát sóng một chương trình đặc biệt kỷ niệm 20 năm lên sóng.

VTV3 kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 với nhiều chương trình ghi dấu ấn

Đây là nơi chia sẻ, tôn vinh những giá trị tốt đẹp mà chương trình và các thế hệ thí sinh tham dự đã mang đến cho cộng đồng, tiếp thêm năng lượng cho những khát khao muốn thay đổi cuộc sống bằng con đường học vấn và sự nỗ lực vượt qua chính mình.

Đã ra mắt 15 năm, chương trình "Ai là triệu phú" vẫn là điểm hẹn quen thuộc của khán giả vào tối thứ ba hàng tuần trên VTV3 và là một trong những chương trình có rating cao nhất trong hạng mục gameshow của VTV.

VTV3 kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 với nhiều chương trình ghi dấu ấn

Sắp tới, chương trình sẽ trình làng giao diện mới với những đổi thay trong luật chơi cũng như nâng cao mức tiền thưởng đã quen thuộc với khán giả trong 15 năm qua. Những nét mới này hứa hẹn sẽ gia tăng độ hấp dẫn, kịch tính cho chiếc ghế nóng của gameshow "Ai là triệu phú".

"Chiến sĩ 2020" là phiên bản thay thế của format quen thuộc Chúng tôi là chiến sĩ. Dù mới ra mắt nhưng chương trình đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ các chiến sĩ, đơn vị quân đội và khán giả xem truyền hình.

VTV3 kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 với nhiều chương trình ghi dấu ấn

"Chiến sĩ 2020" với những sáng tạo mới tôn vinh nét đẹp khoẻ khoắn, sự gan dạ, can trường, tinh thần lạc quan, yêu đời của những người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ. Chương trình còn phản ánh tâm tư, tình cảm, mối quan tâm của những người chiến sĩ thế hệ mới, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả xem truyền hình.

"Cà phê sáng với VTV3" tiếp tục là chương trình khơi nguồn năng lượng tích cực, khởi đầu ngày mới cho quý vị khán giả. Năm 2020, "Cà phê sáng với VTV3" tăng cường các chuyên mục hữu ích, thiết thực với người dân như tư vấn Không gian sống; Ăn gì cho khoẻ...

VTV3 kỷ niệm sinh nhật tuổi 24 với nhiều chương trình ghi dấu ấn

Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng tới đời sống, ê-kíp "Cà phê sáng với VTV3" đã sản xuất, phát sóng nhiều tin bài kịp thời, có nội dung nhân văn, tích cực, tri ân các y bác sĩ, lực lượng chống dịch.

Với chuyên mục Việt Nam cảm ơn, tin tức quốc tế và trong nước, trò chuyện trực tuyến, trực tiếp... chương trình đã mang tới những góc nhìn mới mẻ, thú vị theo dòng thời cuộc. Trong hai năm trở lại đây, "Cafe sáng với VTV3" đã có sự thay đổi mạnh mẽ về nội dung và hình thức thể hiện nhằm truyền tải tới khán giả nhịp điệu cuộc sống đầy năng động, nâng cao tinh thần cho ngày mới hứng khởi.

Ngày 31/3/2020, kênh VTV3 tròn 24 tuổi. Cùng với tín hiệu vui từ các chương trình, VTV3 của năm 2020 vẫn tiếp tục hành trình quảng bá văn hóa truyền thống, kết nối văn hóa toàn cầu, vẫn mang hơi thở của đời sống hiện đại, trở thành chiếc cầu nối thông tin, giải trí gần gũi với mọi người, mọi nhà.

Hương Thu

Đọc thêm

Mở đường cho sáng tạo văn học - nghệ thuật Văn hóa

Mở đường cho sáng tạo văn học - nghệ thuật

TTTĐ - Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đang nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và đóng góp sôi nổi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Điều đó, thể hiện tinh thần tập hợp trí tuệ của toàn xã hội, đóng góp vào định hướng chiến lược phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới, xây dựng Việt Nam giàu mạnh, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc, hướng tới mục tiêu trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045. Nhà văn, nhà báo Nguyễn Văn Học (hiện đang công tác tại Báo Nhân Dân) đã có những ý kiến đóng góp về vấn đề này.
Phát triển đất nước từ sức mạnh nội sinh của văn hóa Văn hóa

Phát triển đất nước từ sức mạnh nội sinh của văn hóa

TTTĐ - Sau gần 40 năm đổi mới, văn hóa ngày càng được khẳng định là nguồn lực nội sinh quan trọng, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp của quốc gia.
Quảng Ninh bừng sáng với đại nhạc hội Hạ Long Concert 2025 Nghệ thuật

Quảng Ninh bừng sáng với đại nhạc hội Hạ Long Concert 2025

TTTĐ - Tối 29/10, tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chương trình nghệ thuật đặc biệt Hạ Long Concert 2025 với chủ đề “Hào khí Di sản - Bừng sáng Tương lai” đã diễn ra hoành tráng, thu hút hơn 30.000 khán giả tham dự. Sự kiện là điểm nhấn văn hóa, du lịch nổi bật nhân kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2025).
Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản" Văn hóa

Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản"

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đánh giá, trong lĩnh vực di tích, di sản, chúng ta đã chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang tư duy “biến di sản thành tài sản” và có nhiều cách làm sáng tạo.
Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững Văn hóa

Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững

TTTĐ - Chiều 29/10, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc họp nhằm lắng nghe các ý kiến góp ý cho việc xây dựng kế hoạch phát triển Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2026.
Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour? Nghệ thuật

Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour?

TTTĐ - Sự trở lại của G-DRAGON cùng chuỗi world tour đã làm rúng động thị trường âm nhạc. Điều gì để một concert có thể khiến người hâm mộ K-pop lẫn những người “ngoại đạo” đều quyết tâm phải có mặt? Sân khấu sắp tới tại Việt Nam, G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] in Hanoi, presented by VPBank liệu có những bất ngờ nào?
Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa Nghệ thuật

Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa

TTTĐ - Triển lãm “Hương sắc” diễn ra từ 30/10 - 16/11 tại B&C Maison d’Art (82G Thợ Nhuộm, Cửa Nam, Hà Nội) giới thiệu 40 tác phẩm hội họa của nhiều họa sỹ đương đại, như một lời tri ân dịu dàng gửi tới phái đẹp.
Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn Thời trang

Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh, TUMI thổi bùng tinh thần sáng tạo và năng lượng tươi mới của “thành phố không ngủ” New York qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Thu 2025 và không gian pop-up store tại Saigon Centre. Đêm tiệc quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu và những gương mặt thời trang trẻ trung, mang đến bầu không khí sôi động, đậm chất cosmopolitan.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai Văn hóa

Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai

TTTĐ - Tỉnh Lào Cai đang tích cực chuẩn bị cho Festival sông Hồng năm 2025 và quyết tâm đưa sự kiện này trở thành thương hiệu của tỉnh.
Xem thêm