Tag

Vũ điệu 2K+ phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới

Tin Y tế 14/09/2022 12:29
aa
TTTĐ - Trong thông điệp phòng, chống dịch COVID-19 mới nhất của Bộ Y tế, thông điệp 5K giảm còn 2K+ gồm khẩu trang, khử khuẩn; Cùng với đó, Bộ Y tế cũng kêu gọi người dân tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ và đúng lịch, kết hợp "thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân" và các biện pháp khác.
Bộ Y tế thay đổi thông điệp chống dịch COVID-19, 5K thành 2K+ Đưa ra những giải pháp tích cực, phù hợp, thích ứng trong tình hình mới Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới

Bộ Y tế cho biết, đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, luôn có nguy cơ xuất hiện các biến chủng mới. Vắc xin vẫn là biện pháp hữu hiệu nhất để kiểm soát dịch COVID-19.

Mùa đông sắp đến, nguy cơ các bệnh đường hô hấp bùng phát, trong đó có dịch COVID-19, nhằm ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới, Bộ Y tế đã triển khai chiến dịch truyền thông "Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" với thông điệp 2K + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác cùng với 3 trụ cột (xét nghiệm, cách ly, điều trị) để bảo vệ sức khỏe.

Đọc thêm

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
VinBrain tiếp tục ký hợp tác với Bệnh viện Phổi Trung ương triển khai phần mềm AI trong sàng lọc lao Tin Y tế

VinBrain tiếp tục ký hợp tác với Bệnh viện Phổi Trung ương triển khai phần mềm AI trong sàng lọc lao

TTTĐ - Ngày 25/6, Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup và Bệnh viện Phổi Trung ương (BV Phổi TƯ) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm cải thiện quy trình sàng lọc lao tại bệnh viện thông qua nền tảng AI.
Hướng tới bệnh viện số, y tế thông minh Tin Y tế

Hướng tới bệnh viện số, y tế thông minh

TTTĐ - Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh; bác sĩ có thể nhanh chóng tra cứu thông tin bệnh án trên hệ thống; hồ sơ bệnh án được lưu trên môi trường số giúp người bệnh không cần phải mang theo giấy tờ khi tái khám… là những lợi ích khi các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô thực hiện Đề án 06.
Bệnh viện Đa khoa Đô Lương cấp cứu thành công ca bệnh hiếm gặp Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đô Lương cấp cứu thành công ca bệnh hiếm gặp

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đô Lương vừa cấp cứu thành công trường hợp chửa ngoài tử cung và nang buồng trứng vỡ xuất huyết hiếm gặp trên cùng một bệnh nhân.
Xem thêm