Tag

Vụ việc tại phường Văn Miếu: Sẽ xử lý nghiêm cán bộ để làm gương

Xã hội 01/08/2017 15:50
aa
TTTĐ.VN- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với một số vụ việc liên quan đến ứng xử công chức tại quận Thanh Xuân và phường Văn Miếu (quận Đống Đa) xảy ra gần đây, Thành phố sẽ xử lý nghiêm để nêu gương cho đội ngũ cán bộ của Thành phố.

Vụ việc tại phường Văn Miếu: Sẽ xử lý nghiêm cán bộ để làm gương


Vụ việc tại phường Văn Miếu: Sẽ xử lý nghiêm cán bộ để làm gương
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi giao ban


Sáng 1/8, tại cuộc họp giao ban với các sở ngành, quận huyện để đánh giá công tác tháng 7/2017 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2017, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, vụ việc liên quan đến cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu (quận Đống Đa) hay vụ việc liên quan đến Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân xảy ra vào đúng năm kỷ cương hành chính, nên khi có thông tin chính thức và kết luận của thanh tra, thành phố sẽ xử lý nghiêm để làm gương.

“Đây là những vụ việc không đáng xảy ra. Nhất là ở phường Văn Miếu, khi người dân có việc tang gia, nhẽ ra phải nhẹ nhàng, khẩn trương thực hiện các thủ tục phục vụ nhân dân, chứ không nên đôi co. Thực tế, qua xác minh, có tình tiết đưa trên mạng xã hội cũng chưa hoàn toàn chính xác nhưng quan điểm của thành phố là sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan. Bởi dù hành vi là nhỏ nhưng lại làm người dân mất niềm tin” – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trước đó, báo cáo việc thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2017 và đề cập đến các vụ việc vừa qua được dư luận quan tâm như việc xảy ra tại quận Thanh xuân, phường Văn Miếu, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho rằng, các vụ việc xảy ra chủ yếu là do xử lý tình huống của lãnh đạo, cán bộ, công chức chưa được phù hợp, chưa thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu khi có tình huống nóng xảy ra. Đây là những bài học mà các đơn vị toàn thành phố phải rút kinh nghiệm sâu sắc, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, qua công tác thanh tra, kiểm tra 2 vụ việc trên cho thấy, những sự việc này chủ yếu liên quan đến ứng xử nơi công cộng và ứng xử tại cơ quan công sở. “2 vụ việc trên đều liên quan đến những cán bộ lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ sớm công khai rộng rãi kết luận thanh tra”, ông Sáng nói.

Cũng tại buổi giao ban, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đến hết ngày 31/7, Hà Nội có 8.459 trường hợp sốt xuất huyết, đến nay đã có 90% điều trị khỏi, còn 985 bệnh nhân điều trị ở các bệnh viện và đã có 4 trường hợp tử vong.

Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tập trung chủ yếu ở khu vực nội thành như các quận: Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông… Để phòng chống sốt xuất huyến, Sở Y tế đã thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Khó khăn được Giám đốc Sở Y tế nêu là do nhiều quận, huyện có nhiều công trình xây dựng, khu vực bãi đất trống, khu vực đình chùa… nên khó khăn trong xử lý bọ gậy.

Sở Y tế đã cùng Đoàn Thanh niên, các lực lượng tại cơ sở đã tổ chức ra quân tham gia chương trình phòng, chống dịch; đẩy mạnh tác tuyên truyền phòng, chống dịch, vệ sinh môi trường… Tuy nhiên theo ông Nguyễn Khắc Hiền sốt xuất huyết có diễn biến phức tạp vì thời tiết năm nay có mưa nhiều, trời ẩm là điều kiện muỗi, bọ gậy phát triển.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế đôn đốc các quận, huyện, thị xã quyết liệt phòng, chống sốt xuất huyết; đôn đốc các đơn vị, địa phương phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy, đồng thời hướng dẫn người dân diệt bọ gậy, phun thuốc trừ muỗi, vệ sinh môi trường, tránh để sốt xuất huyết diễn biến phức tạp.

Tin liên quan

Đọc thêm

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Xem thêm