Tag
TP Hồ Chí Minh

Vừa bị xử phạt, Mr Lee đã mở niêm phong để hành nghề “chui”

Tin Y tế 23/11/2023 12:23
aa
TTTĐ - Vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt hơn 115 triệu đồng cách đây chưa lâu và đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng mới đây, ông Trương Thanh Tịnh (chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee) đã có hành vi coi thường pháp luật khi tự ý mở kệ, tủ niêm phong của đoàn kiểm tra Phòng Y tế TP Thủ Đức để tiếp tục hành nghề.
Chưa được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh, Thẩm mỹ Mr. Lee vẫn nhận bệnh nhân đến phẫu thuật? Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee tại TP Hồ Chí Minh hoạt động không phép Dính nhiều vi phạm, chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee bị phạt hơn 115 triệu đồng

Ngày 15/11, Thanh tra Sở Y tế TP HCM phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP HCM, Phòng Y tế TP Thủ Đức và UBND phường An Phú, TP Thủ Đức kiểm tra đột xuất căn nhà có gắn bảng hiệu “Mr Lee” tại số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức.

Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) và bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Tịnh) có hành vi khám bệnh, chữa bệnh trái phép (phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, tiêm filler…).

Đoàn kiểm tra làm việc với ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) vào ngày 15/11
Đoàn kiểm tra làm việc với ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) vào ngày 15/11 (Ảnh: Sở Y tế TP HCM cung cấp)

Theo Sở Y tế TP HCM, việc kiểm tra đột xuất đối với cơ sở thẩm mỹ “Mr Lee” là kết quả của quá trình theo dõi, giám sát thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính cũng như lắng nghe, ghi nhận thông tin trên mạng xã hội của Thanh tra Sở Y tế và các lực lượng chức năng.

Trước đó, ngày 3/10, ông Trương Thanh Tịnh đã bị Thanh tra Sở Y tế ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, cơ sở thẩm mỹ “Mr Lee” do ông Tịnh làm chủ còn chịu hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động trái phép cho đến khi cơ sở có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Ngày 16/10, ông Tịnh đã chấp hành đóng tiền phạt 115.558.000 đồng (bao gồm phí phạt chậm nộp là 58.000 đồng).

Thông tin xử phạt ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) hồi tháng 10/2023
Thông tin xử phạt ông Trương Thanh Tịnh (Mr Lee) hồi tháng 10/2023

Đại diện Sở Y tế cho biết, tại thời điểm kiểm tra vừa qua, đoàn ghi nhận: Căn nhà có một phòng được trang bị giường phẫu thuật, thủ thuật; trên bàn và các kệ tủ trong phòng có các trang thiết bị y tế còn mới, đã được sử dụng (các hộp sụn mũi, kim tiêm đã qua sử dụng, đang chờ tiêu hủy). Trong phòng có bà Huỳnh Thị Mộng Bình được giải trình là nhân viên cơ sở Mr Lee làm việc từ ngày 1/10, với nhiệm vụ đón khách, dẫn khách lên phòng và chuẩn bị dụng cụ.

Đoàn kiểm tra ghi nhận có 2 khách là bà T và ông H đang chờ để được thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Theo bà T, bà được ông Tịnh hẹn đến thực hiện phẫu thuật nâng mũi với tổng chi phí 19 triệu đồng, đã chuyển tiền cọc 1 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của bà Nguyễn Thị Thương ngày 25/10.

Làm việc với đoàn kiểm tra về nội dung trên, ông Tịnh thừa nhận có hẹn bà T đến căn nhà số 15 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, TP Thủ Đức để thực hiện phẫu thuật nâng mũi ngày 15/11. Ông đã nhận số tiền cọc 1 triệu đồng của bà T qua tài khoản ngân hàng của vợ là bà Nguyễn Thị Thương.

Căn nhà treo biển hiệu “Mr Lee” được sử dụng để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trái phép (ảnh Sở Y tế cung cấp)
Căn nhà treo biển hiệu “Mr Lee” được sử dụng để hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trái phép (Ảnh: Sở Y tế cung cấp)

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận các tủ, kệ được Phòng Y tế TP Thủ Đức niêm phong vào ngày 13/9 đã bị mở niêm phong. Đoàn kiểm tra giao Phòng Y tế TP Thủ Đức và UBND phường An Phú tiến hành lập biên bản thu giữ đối với các trang thiết bị để xử lý theo quy định.

Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Trương Thanh Tịnh và bà Nguyễn Thị Thương ngưng ngay các hành vi vi phạm pháp luật (thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm…).

Hiện Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật. Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP HCM để phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm đối với các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép, người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề...

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện các địa điểm nghi ngờ hoạt động trái phép, người hành nghề không chứng chỉ hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, hãy gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp kiểm tra đột xuất và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Đọc thêm

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Xem thêm