Tag

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

Bản tin công tác Đội 27/09/2024 17:19
aa
TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em”

Tham dự chương trình có: Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng ban Tổ chức phiên họp Nguyễn Phạm Duy Trang; Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Thái Quỳnh Mai Dung; Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Thành Trung.

Ban Tổ chức trao tặng quà đến các em thiếu nhi
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng ban Tổ chức phiên họp Nguyễn Phạm Duy Trang. trao tặng quà đến các em thiếu nhi

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Thái Quỳnh Mai Dung ghi nhận và đánh giá cao Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em. Các hoạt động đã thể hiện được vai trò tiên phong, sáng tạo của tổ chức Đoàn, Đội trong việc tạo môi trường phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan và nâng cao nhận thức của trẻ em về Quốc hội.

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân
Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Thái Quỳnh Mai Dung phát biểu tại chương trình

Theo Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Thái Quỳnh Mai Dung 306 đại biểu trẻ em tham dự Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024 là những gương mặt tiêu biểu từ khắp mọi miền Tổ quốc. Nhiều bạn đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, thể dục thể thao, văn hoá văn nghệ, là lực lượng nòng cốt trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương nói riêng và cả nước nói chung.Có bạn hoàn cảnh khó khăn, là dân tộc thiểu số.

Tất cả các em đều mang theo hành trang không chỉ là phong thái chững chạc, tự tin, mạnh dạn mà còn là sự gửi gắm những ý kiến, nguyện vọng, tình cảm của hơn 25 triệu thiếu niên, nhi đồng cả nước gửi đến các bác, cô chú lãnh đạo. Những ý kiến xác đáng đó sẽ là cơ sở để Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, chính quyền các địa phương cùng quan tâm để giải quyết cho các em.

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân
Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ II, năm 2024 có sự tham gia của 306 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu

“Tôi mong muốn các đại biểu tham dự phiên họp lần này tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, phấn đấu trong học tập và rèn luyện, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão tốt đẹp, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Đội… góp phần xây dựng quê hương, đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tôi cũng hi vọng và tin tưởng rằng các em sẽ ngày càng trưởng thành, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nhận được sự tín nhiệm của Nhân dân, trong số các em ở đây hôm nay sẽ có em trở thành đại biểu Quốc hội thực sự”, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Phó Chủ tịch Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Thái Quỳnh Mai Dung nhấn mạnh.

Các đại biểu giao lưu tại chương trình
Các đại biểu giao lưu tại chương trình

Tại chương trình, Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam giúp các bạn thiếu nhi hiểu được nhiệm vụ của một đại biểu Quốc hội; để trở thành trở thành một đại biểu Quốc hội trong tương lai thiếu nhi cần theo học ngành gì, cũng như cần trang bị cho bản thân những kỹ năng nào?.

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân
Các đại biểu tham dự Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ II, năm 2024

Bên cạnh đó, Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ cũng giúp thiếu nhi khắc phục việc bị ấp úng, ngập ngừng hay đôi lúc quên mất ý tưởng mà bản thân đã chuẩn bị khi trình bày trước đám đông; cách tổng hợp, tóm tắt ý kiến mà các đại biểu đang phát biểu hay các câu trả lời của các cô chú lãnh đạo một cách nhanh chóng.

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” tổ chức nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em năm 2016, cụ thể hoá chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021 - 2030. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong triển khai hiệu quả Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em giai đoạn 2023-2027”.

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” là diễn đàn để trẻ em thể hiện tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của mình; đồng thời tập dượt sinh hoạt chính trị nhằm hun đúc ước mơ, xây hoài bão lớn cho thiếu nhi, chủ nhân tương lai của đất nước; thể hiện sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và toàn xã hội đối với trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đây cũng là mô hình hoạt động mới thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với tâm lý, khả năng của trẻ em.

Đọc thêm

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu Bản tin công tác Đội

Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu

TTTĐ - Chiều 20/9, Hội đồng Đội quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em Bản tin công tác Đội

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em

TTTĐ - Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay chọn 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. Đây là chủ đề không chỉ trẻ em quan tâm vì gắn với đời sống học tập sinh hoạt của các em mà cũng là vấn đề tất cả các cấp, ngành quan tâm trong thời gian qua.
Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 Bản tin công tác Đội

Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025

TTTĐ - “Thiếu nhi Việt Nam/vâng lời Bác dạy/tự hào truyền thống/ tiếp bước cha anh” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025 được Hội đồng Đội Trung ương phát động đến học sinh cả nước.
Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Hơn 1.000 thiếu nhi tham gia vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1.000 thiếu nhi của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (Lào Cai) đã được hòa mình vào không khí vui tươi cùng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Xem thêm