Tag

Vững tin "vùng xanh" lan rộng ở Bình Dương

Xã hội 17/09/2021 00:41
aa
TTTĐ - Từng được coi là điểm nóng lớn nhất về dịch Covid-19, thị xã Tân Uyên đã chuyển 6 phường đầu tiên thành “vùng xanh” và trở về trạng thái bình thường mới. Điều này khiến Nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như cả nước có thể vững tin vào những "vùng xanh" lan rộng thêm để dịch Covid-19 sẽ sớm chấm dứt tại nơi này.
Hà Nội hỗ trợ tỉnh Bình Dương 15 tỷ đồng để bảo đảm an sinh xã hội

Kế sách mở rộng "vùng xanh"

Cụ thể, 6 phường từ "vùng đỏ" trở thành "vùng xanh" gồm: Thạnh Phước, Vĩnh Tân, Phú Chánh, Bạch Đằng, Thạnh Hội, Tân Vĩnh Hiệp. Có được thành quả này là nỗ lực, công sức chống dịch quyết liệt và đúng đắn của các cấp chính quyền, sự đồng thuận cao của Nhân dân trong vùng.

Bởi vậy, Tân Uyên quyết tâm bảo vệ thành quả mà mình đạt được. Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên cho biết, để mở rộng "vùng xanh", trong thời gian tới thị xã sẽ tiếp tục siết chặt giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ các yêu cầu người cách ly với người, nhà cách ly với nhà.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Tân Uyên (Bình Dương) công bố 6 phường “vùng xanh”
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Tân Uyên (Bình Dương) công bố 6 phường “vùng xanh”

Đồng thời, địa phương cũng nâng cao hơn nữa trách nhiệm của hệ thống chính trị cơ sở, tránh bị động, lúng túng trước diễn biến của dịch bệnh. Phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, thị xã xây dựng kế hoạch khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội gắn với phòng chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn trong năm 2021.

Thị xã tiếp tục tổ chức xét nghiệm thần tốc theo phương án phù hợp với từng khu vực; Bảo đảm phát hiện sớm, cách ly nhanh nhất F0 và kịp thời thu dung, phân loại, quản lý, điều trị; Bảo đảm người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, từ sớm, từ xa; Nâng cao năng lực điều trị, hạn chế diễn biến nặng và tử vong, tăng cường hiệu quả của các trạm y tế lưu động.

Việc thí điểm cách ly F0 tại nhà, cung cấp đầy đủ vật tư test nhanh kháng nguyên để người dân, doanh nghiệp tự xét nghiệm cũng được địa phương tiếp tục triển khai.

Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 của thị xã Tân Uyên chủ động bảo đảm nguồn lực phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh; Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế tại các khu điều trị để nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, quản lý, thu dung, điều trị Covid-19, giảm tỷ lệ diễn biến nặng.

Bên cạnh đó, thị xã tập trung triển khai các chính sách an sinh xã hội, giúp người dân, doanh nghiệp khôi phục cuộc sống, sản xuất sau dịch Covid-19.

Kết quả của công tác chống dịch quyết liệt và đúng đắn

Trước đó, ngày 12/6, thị xã Tân Uyên phát hiện ca mắc bệnh đầu tiên tại phường Tân Phước Khánh liên quan đến nhân viên bán trà sữa (phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một). Bắt đầu ngày 21/6, thị xã Tân Uyên đã triển khai thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội trên toàn địa bàn theo Chỉ thị số 16.

Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo Covid-19 thị xã đã tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch để sớm khống chế, xử lý tình hình dịch bệnh. Đối với những khu vực có nguy cơ rất cao, thị xã đã thực hiện phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ để xét nghiệm, bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Từ ngày 22/8, tranh thủ thời gian vàng thực hiện “khóa chặt, đông cứng” theo chủ trương của tỉnh, thị xã đã huy động toàn bộ lực lượng thực hiện lấy mẫu, truy vết, khoanh vùng theo phương châm “xét nghiệm đến đâu khoanh vùng đến đó”. Nhờ đó, Tân Uyên đã bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, chuyển hoá “vùng đỏ” để từng bước “xanh” hóa.

Vững tin
Với cách chống dịch quyết liệt và đúng đắn, chắc chắn những "vùng xanh" sẽ lan rộng dần khắp Tân Uyên và tỉnh Bình Dương

Tính đến nay, Tân Uyên có số ca mắc Covid-19 do CDC Bình Dương xác định là 35.931 người. Trong đó, 17.039 ca cộng đồng, 1.196 ca sàng lọc bệnh viện, 8.550 ca tại khu vực phong tỏa và 9.146 khu vực cách ly.

Hiện, 31.323 ca đã khỏi bệnh, 6.346 ca đang điều trị. Đến ngày 15/9, 100% người dân ở Tân Uyên (từ 18 tuổi trở lên) đã được tiêm 1 mũi vaccine.

Tân Uyên có 30 khu điều trị tầng 1 và 2 khu điều trị tầng 2 với khoảng 12.780 giường. Các khu điều trị gồm: Tầng 1 (25 trường học, 4 nhà xưởng và 1 khách sạn); Tầng 2 (Trung tâm Y tế cơ sở mới và Trung tâm Y tế thị xã cơ sở cũ).

Công tác chống dịch hiệu quả nơi đây đã mang đến những tín hiệu đầu đầy tích cực, tin rằng, những "vùng xanh" sẽ tiếp tục lan rộng khắp thị xã cũng như toàn tỉnh Bình Dương.

Truy nã hai phạm nhân trốn khỏi trại giam An Phước Truy nã hai phạm nhân trốn khỏi trại giam An Phước
Doanh nghiệp tại Bình Dương sẽ được hỗ trợ ra sao khi hoạt động Doanh nghiệp tại Bình Dương sẽ được hỗ trợ ra sao khi hoạt động "bình thường mới"?
Thêm một Thêm một "điểm nóng" tại Bình Dương công bố nhiều "vùng xanh"

Đọc thêm

Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội… Muôn mặt cuộc sống

Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội…

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước, Trường Sa là trái tim của biển Việt Nam. Với tình cảm "Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội", TP Hà Nội luôn nêu cao tinh thần yêu nước, yêu biển đảo Việt Nam bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên, cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên các vùng biển đảo và góp phần xây dựng, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…
Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí Muôn mặt cuộc sống

Hải Dương: Trong thành công chung có đóng góp không nhỏ của báo chí

TTTĐ - “Những thành tích tỉnh Hải Dương đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt là năm 2023 có phần đóng góp rất lớn từ sự ủng hộ, cổ vũ, động viên nhiệt tình và trách nhiệm của các cơ báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh” là nhận định khách quan của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng.
Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới Muôn mặt cuộc sống

Tiêu thụ điện toàn quốc lập kỷ lục mới

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng nhất là ở miền Bắc và miền Trung với một số ngày liên tiếp có nhiệt độ trên 35 độ lại làm tiêu thụ điện toàn quốc lập đỉnh kỷ lục mới.
Lời cảm ơn của Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Xã hội

Lời cảm ơn của Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TTTĐ- Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Báo Tuổi trẻ Thủ đô rất vinh dự và vui mừng được các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương; Thành ủy, HĐND, UBND, các ban Đảng, sở, ngành, quận huyện, Thường trực Thành đoàn Hà Nội, bạn đọc, các đối tác, doanh nghiệp... gửi hoa, đến thăm và chúc mừng.
Chính quyền TP Uông Bí lên tiếng về khóa tu mùa hè năm 2024 ở chùa Ba Vàng Muôn mặt cuộc sống

Chính quyền TP Uông Bí lên tiếng về khóa tu mùa hè năm 2024 ở chùa Ba Vàng

Theo lãnh đạo UBND TP Uông Bí, khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng đợt 1 năm 2024 đã kết thúc tốt đẹp, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa, đạo đức Phật giáo và rèn luyện kỹ năng sống cho hơn 6.000 khóa sinh.
Xử lý người chưa thành niên phạm tội: Nhân đạo nhưng phải công bằng Muôn mặt cuộc sống

Xử lý người chưa thành niên phạm tội: Nhân đạo nhưng phải công bằng

TTTĐ - Góp ý vào dự án Luật Tư pháp chưa thành niên, đại biểu Quốc hội cho rằng, ngoài việc xử lý có tính hướng thiện, tạo cơ hội sửa chữa lỗi lầm đối với người chưa thành niên phạm tội thì nhiệm vụ của luật này còn phải bảo đảm trật tự an toàn xã hội và bảo vệ nạn nhân là người chưa thành niên.
“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ Instant Article (Facebook)

“Trái tim hồng” vì những người cùng cảnh ngộ

TTTĐ - Sinh ra trong gia đình nghèo đông con, cuộc sống của chị Đinh Thị Quỳnh Nga, sinh năm 1977 ở xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vốn đã nhiều gian nan lại càng thêm thử thách khi một tai nạn nhỏ thuở thơ ấu đã khiến chân trái bị liệt. Vượt qua số phận, chia sẻ yêu thương, người phụ nữ mạnh mẽ ấy hiện là Giám đốc của Hợp tác xã Trái tim hồng, nơi tạo việc làm cho hàng trăm người khuyết tật.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo… Muôn mặt cuộc sống

Khi người công nhân là trung tâm tiên phong, sáng tạo…

TTTĐ - Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân - tháng toàn xã hội chăm lo công nhân, phát huy vai trò và tôn vinh đóng góp của giai cấp công nhân cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Vững vàng trước “biển trời” thông tin Muôn mặt cuộc sống

Vững vàng trước “biển trời” thông tin

TTTĐ - Báo chí đã đồng hành với nhiều biến cố lịch sử của dân tộc, tường thuật và khắc họa chi tiết theo từng giai đoạn lịch sử, cung cấp cho người dân theo dõi và nắm bắt những thông tin cần thiết.
Xem thêm