Tag

World Bank hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ cho 600.000 giáo viên và hiệu trưởng tại Việt Nam

Doanh nghiệp 14/12/2016 22:43
aa
(TTTĐ) Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt Chương trình Tăng cường đào tạo giáo viên nhằm hỗ trợ nỗ lực đổi mới giáo dục Việt Nam qua việc đào tạo nghiệp vụ thường xuyên cho giáo viên và hiệu trưởng. Chương trình sẽ giúp các giáo viên và hiệu trưởng các trường phổ thông nắm rõ các giáo trình và các phương pháp sư phạm mới, đồng thời điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp với nhu cầu của từng học sinh.

World Bank hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ cho 600.000 giáo viên và hiệu trưởng tại Việt Nam

(TTTĐ) Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt Chương trình Tăng cường đào tạo giáo viên nhằm hỗ trợ nỗ lực đổi mới giáo dục Việt Nam qua việc đào tạo nghiệp vụ thường xuyên cho giáo viên và hiệu trưởng. Chương trình sẽ giúp các giáo viên và hiệu trưởng các trường phổ thông nắm rõ các giáo trình và các phương pháp sư phạm mới, đồng thời điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp với nhu cầu của từng học sinh.

“Việt Nam đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học, tạo điều kiện học tập tốt hơn trong trường học và đạt nhiều tiến bộ trong việc mở rộng mạng lưới giáo dục,” ông Achim Fock, Quyền Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nói. “Việt Nam đang nâng cấp hệ thống giáo dục để trang bị kỹ năng và trình độ cần thiết nhẳm tạo ra nhiều giá trị hơn trong nền kinh tế tương lai. Với chương trình này, chúng tôi tự hào góp phần giúp Việt Nam vượt qua những thách thức mới trong quá trình phát triển giáo dục.”

World Bank hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ cho 600.000 giáo viên và hiệu trưởng tại Việt Nam

WBsẽ hỗ trợ trên 600.000 giáo viên và hiệu trưởng các trường phổ thông tại Việt Nam. Ảnh minh họa


Chương trình sẽ hỗ trợ trên 600.000 giáo viên và hiệu trưởng các trường phổ thông, chiếm khoảng 80% tổng số giáo viên trong cả nước. Các giáo viên sẽ được đào tạo theo nhu cầu và đúng thời điểm, trực tiếp tại trường hoặc qua các khóa học từ xa qua internet hoặc mạng lưới hỗ trợ.


Hệ thống quản lý học tập sẽ không chỉ hỗ trợ học tập từ xa mà còn thực hiện vai trò như là một cổng giao tiếp với một thư viện lớn, một nền tảng mạng xã hội cho giáo viên và hiệu trưởng, một lớp học dựa trên nền web, và một bộ phận hỗ trợ. Chương trình cũng giúp thành lập một hệ thống đánh giá nhu cầu học tập nhằm điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của giáo viên.


Chương trình sẽ giúp đào tạo một đội ngũ gồm 28.000 giáo viên nòng cốt và 4.000 cố vấn hiệu trưởng. Những người này sẽ làm việc tại cấp trường nhằm hỗ trợ và đào tạo cho cán bộ trong trường theo đúng nhu cầu. Đưa chuyên gia vào trường học và hỗ trợ trực tiếp cho giáo viên và hiệu trưởng được coi là thông lệ quốc tế tốt nhất. Chương trình sẽ khuyến khích giáo viên và hiệu trưởng người dân tộc thiểu số và nữ giới tham gia đội ngũ giáo viên nòng cốt và cố vấn hiệu trưởng.


Chương trình sẽ lựa chọn tài trợ nâng cấp một số trường đào tạo giáo viên hàng đầu làm nòng cốt cho hệ thống nâng cao nghiệp vụ thường xuyên. Các trường này sẽ đào tạo đội ngũ giáo viên và hiệu trưởng nòng cốt, thực hiện nghiên cứu ứng dụng, phân tích các đánh giá về nhu cầu giáo viên và tác động của các biện pháp can thiệp phát triển nghiệp vụ.


Chương trình được hỗ trợ bởi một khoản tín dụng trị giá 95 triệu USD do Hiệp hội phát triển quốc tế (IDA) cấp. Đây là nhánh cho vay các nước nghèo nhất của Nhóm Ngân hàng thế giới.


Linh Đan

Tin liên quan

Đọc thêm

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG Doanh nghiệp

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

TTTĐ - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 Doanh nghiệp

Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Với tấm lòng “Tương thân tương ái”, ngày 25/9, Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Việt Xô Gas Thái Bình tổ chức trao 100 triệu đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy Doanh nghiệp

PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Tập đoàn năng lượng Excelerate Energy và Hợp đồng cung cấp thiết bị với Enerflex Energy Systems.
Xem thêm