Tag

Xôn xao câu chuyện bạn trai cho sụn tai để cô gái nâng mũi

Làm đẹp 25/07/2023 12:03
aa
TTTĐ - Những ngày qua, dư luận xôn xao về một bức hình được đăng tải trên Facebook. Trong đó là hình ảnh cô gái như vừa được nâng mũi và bên cạnh là một chàng trai với phía vành tai được băng lại. Bức ảnh kèm dòng chú thích “Nếu anh ấy thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ sẵn sàng cho bạn tất cả”. Cộng đồng mạng cho rằng chàng trai đã cho sụn tai để bạn gái nâng mũi.
Bệnh nhân bị biến dạng mũi sau 9 lần “dao kéo” trong 10 năm Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đảm nhận xuất sắc vai trò cố vấn "Miss World Vietnam 2019" Bất ngờ với hình ảnh “lột xác” của MC Quang Bảo sau khi giảm cân Chuyện nghề “căng chỉ” của một bác sĩ

Liên quan đến vấn đề này, Tiến sĩ thẩm mỹ - Bác sĩ Tống Hải, Chủ nhiệm khoa Vi phẫu và Tái tạo, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Tái tạo, Bệnh viện Bỏng quốc gia (Hà Nội) cho biết: Với hơn 20 năm kinh nghiệm phẫu thuật cho hàng ngàn khách hàng, tôi chưa từng gặp trường hợp nào nâng mũi bằng sụn tai của người khác.

“Có thể lấy sụn tai tự thân để nâng mũi, tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là khi dựng trụ sẽ không cứng như sụn sườn, bọc đầu mũi có thể tiêu, hoặc gây co đầu mũi sau thời gian muộn. Hơn nữa, việc lấy sụn ở tai gây khuyết sụn ở tai, lấy nhiều có thể gây biến dạng tai không hồi phục”, Tiến sĩ thẩm mỹ - Bác sĩ Tống Hải cho biết.

Theo bác sĩ, về lý thuyết có thể lấy sụn tai của người khác để nâng mũi, tuy nhiên không thể ghép trực tiếp vì sẽ có nguy cơ đào thải sụn ghép. Vì thế, phải có khâu xử lý, bảo quản. Cụ thể là phải loại bỏ đi hết các yếu tố kháng nguyên bề mặt, sau đó bảo quản trong dung dịch giữ tươi và điều kiện bắt buộc là phải được cơ quan quản lý cho phép mới thực hiện được.

Xôn xao câu chuyện bạn trai cho sụn tai để cô gái nâng mũi

Bức ảnh trở thành chủ đề thảo luận cực hot trên mạng xã hội

“Việc hiến, ghép mô, bộ phận cơ thể cho của người này cho người kia (ghép đồng loại) đã được pháp luật và Bộ Y tế cho phép ở một số lĩnh vực như ghép thận, ghép gan, ghép tim phổi. Để ghép được thì người cho và người nhận phải có sự tương đồng về nhóm máu, HLA, tiền mẫn cảm… Với ghép da đồng loại thì da chỉ sống tạm một thời gian sẽ đào thải bong da (trừ trường hợp sinh đôi cùng trứng cho nhau)”, Tiến sĩ thẩm mỹ Tống Hải phân tích.

Vì thế, theo ông lý thuyết là có thể dùng sụn tai của người khác để nâng mũi tuy nhiên thực tế các bác sĩ không làm vì có nhiều phương pháp khác thay thế.

Theo Tiến sĩ thẩm mỹ Tống Hải, có nhiều kỹ thuật, phương pháp để nâng mũi như nâng mũi thường, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi cấu trúc. Vật liệu sử dụng có thể là vật liệu nhân tạo hoàn toàn như sụn silicon, sụn Pureform hay sụn tự thân hoàn toàn, sụn sườn, sụn sườn kết hợp sụn tai và cân thái dưới, trung bì. Bên cạnh đó, có thể kết hợp cả sụn nhân tạo và sụn tự thân (sụn tai, sụn sườn…) để nâng mũi.

Xôn xao câu chuyện bạn trai cho sụn tai để cô gái nâng mũi
Về lý thuyết có thể dùng sụn tai của người khác để nâng mũi, tuy nhiên thực tế các bác sĩ thẩm mỹ không làm

Phổ biến nhất là nâng mũi thường kết hợp sụn nhân tạo và cân của cơ thể hoặc cân trung bì. Lý do là phẫu thuật nhanh, kỹ thuật đơn giản, ít biến chứng nhưng có thể không đáp ứng được hết những yêu cầu về dáng mũi của khách hàng.

Tiến sĩ thẩm mỹ Tống Hải lưu ý, khi nâng mũi cần lựa chọn phương pháp phù hợp với từng khách hàng dựa trên cấu trúc giải phẫu của từng người như xương sụn mũi, da mũi như thế nào dầy hay mỏng cũng như yêu cầu của khách hàng. Vì thế, tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp (kỹ thuật tốt nhất), lựa chọn vật liệu nào.

Nếu là sụn nhân tạo thì đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đồng thời phải mềm để dễ tạo hình dáng. Nếu là sụn, cân tự thân thì phải lựa chọn vùng lấy cho phù hợp, lấy sụn tai, sụn sườn, cân thái dương, cân trung bì. Việc này tùy những yêu cầu và kỹ thuật khác nhau.

Xôn xao câu chuyện bạn trai cho sụn tai để cô gái nâng mũi
Để tạo ra dáng mũi đẹp cho khách hàng, vai trò của bước gọt dũa, tạo hình dáng sụn là rất lớn

“Thực hiện hàng nghìn ca phẫu thuật nâng mũi, tôi đúc kết ra rằng để có dáng mũi đẹp thì người bác sĩ cần có đôi bàn tay khéo léo và sự kiên nhẫn để gọt sụn điêu khắc ra dáng mũi cá nhân hóa cho từng khách hàng”, Tiến sĩ thẩm mỹ - Bác sĩ Tống Hải chia sẻ.

Ngoài giờ làm tại Viện Bỏng quốc gia, Tiến sĩ thẩm mỹ - Bác sĩ Tống Hải còn đảm nhận thêm vai trò bác sĩ chuyên môn chính tại Thẩm mỹ Như Hoa có địa chỉ tại 24 phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Thẩm mỹ Như Hoa đã đi vào hoạt động được hơn 10 năm, nhận được sự ưu ái của nhiều chị em khi lựa chọn các dịch vụ làm đẹp.

Tiến sĩ thẩm mỹ - Bác sĩ Tống Hải cũng được xếp vào top 3 bác sĩ nâng mũi đẹp nhất tại Hà Nội với kỹ thuật gọt sụn tinh xảo, kiến tạo dáng mũi tự nhiên.

Đọc thêm

Bich Na Clinic ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty Làm đẹp

Bich Na Clinic ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty

TTTĐ - Mới đây, trung tâm điều trị da công nghệ cao Bich Na Clinic tổ chức sự kiện ra mắt mô hình làm đẹp mới One Stop Beauty, đánh dấu một bước phát triển mới trong việc mang đến những dịch vụ làm đẹp toàn diện, chuẩn y khoa tại thị trường Việt Nam.
E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu Làm đẹp

E&G Beauty công bố chiến lược tái định vị thương hiệu

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Hà Nội, thương hiệu dược mỹ phẩm E&G Beauty đã công bố chiến lược tái định vị thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 3 năm hoạt động. E&G Beauty cũng tiết lộ những kế hoạch phát triển sản phẩm, kinh doanh, nhằm thể hiện cam kết đầu tư vào các giá trị bền vững trong ngành mỹ phẩm Việt.
Nhiều loại mỹ phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ Làm đẹp

Nhiều loại mỹ phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ

TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc Sở, Phòng Y tế các huyện, thành phố, cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm về việc mẫu sản phẩm không đạt chất lượng, có dấu hiệu giả xuất xứ.
Valentine: Thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên, an toàn và chất lượng mới ra mắt Làm đẹp

Valentine: Thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên, an toàn và chất lượng mới ra mắt

TTTĐ - Sự xuất hiện của một thương hiệu mỹ phẩm mới luôn thu hút sự quan tâm của phái đẹp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá thương hiệu mỹ phẩm Valentine và tìm hiểu tại sao nó lại trở thành một hiện tượng ngay khi vừa mới ra mắt.
Jonhson Clinic - nâng tầm nhan sắc Việt Làm đẹp

Jonhson Clinic - nâng tầm nhan sắc Việt

TTTĐ - Jonhson Clinic là thương hiệu thẩm mỹ uy tín tại Việt Nam với công nghệ làm đẹp hiện đại cùng, đội ngũ y tế giàu kinh nghiệm.
Viện thẩm mỹ Mayo - Hơn 10 năm khẳng định vị thế, ghi dấu thành công vượt bậc Làm đẹp

Viện thẩm mỹ Mayo - Hơn 10 năm khẳng định vị thế, ghi dấu thành công vượt bậc

TTTĐ - Hơn 10 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, Viện thẩm mỹ Mayo ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thẩm mỹ Việt Nam với hơn 10 chi nhánh trên toàn quốc, tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp không xâm lấn, và tạo nên con số kỷ lục khi trao trả sắc đẹp thành công cho hơn 1.000.000 khách hàng.
Tài trợ 80% phí làm đẹp, tặng quà khủng 2.000.000đ Làm đẹp

Tài trợ 80% phí làm đẹp, tặng quà khủng 2.000.000đ

TTTĐ - Duy nhất trong ngày khai trương 9/11/2023, chi nhánh Seoul Center Cầu Giấy - Hà Nội tài trợ 80% chi phí làm đẹp, tặng hàng triệu voucher 2.000.000đ cùng hàng ngàn phần quà đặc biệt nhân dịp khai trương. Đây là sự kiện hoành tráng có "1-0-2" khách hàng không nên bỏ lỡ!
Khám phá các công nghệ trị mụn lưng tại Thảo Ami Spa Làm đẹp

Khám phá các công nghệ trị mụn lưng tại Thảo Ami Spa

TTTĐ - Theo đánh giá cho thấy, cứ mỗi 20 người thì có từ 1 đến 2 người đang gặp vấn đề mụn lưng, chắc chắn sẽ gây sự tự ti lớn cho những người mắc phải. Tại Hà Nội, thời tiết và môi trường cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng này.
Niềng răng - Lựa chọn hoàn hảo để sở hữu hàm răng đều đẹp Làm đẹp

Niềng răng - Lựa chọn hoàn hảo để sở hữu hàm răng đều đẹp

TTTĐ - Ngày nay, với sự phát triển của kinh tế xã hội, chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu chăm sóc và thẩm mỹ răng miệng cũng từ đó mà tăng lên. Niềng răng là kỹ thuật nắn chỉnh răng, khắc phục các sai lệch của răng và mang đến hàm răng đều đẹp được rất nhiều người ưa chuộng.
Chuyên gia uy tín chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mới về thẩm mỹ da liễu Làm đẹp

Chuyên gia uy tín chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức mới về thẩm mỹ da liễu

TTTĐ - Trong hai ngày, 2-3/10/2023, tại Hà Nội diễn ra chương trình đào tạo “Công nghệ khoa học thẩm mỹ da liễu” do Tạp chí Nghề nghiệp & Cuộc sống cùng Học viện Đào tạo Thẩm mỹ IMCAS by Sarah Le phối hợp tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực thẩm mỹ da liễu cho các bác sĩ, kỹ thuật viên và chuyên gia trong ngành thẩm mỹ da liễu.
Xem thêm