Tag

Xông hơi bằng tinh dầu sả chanh OChill có giúp giải cảm hay không?

Sức khỏe 18/05/2022 12:15
aa
TTTĐ - Biến đổi khí hậu thời tiết đang ngày càng thất thường khiến các bệnh cảm cúm, ho, sốt, viêm mũi dị ứng... ở mọi lứa tuổi ngày càng tăng. Do đó xông hơi bằng tinh dầu sả chanh giúp bạn giải cảm hữu hiệu ngăn ngừa bệnh.

Vậy khi xông hơi bằng tinh dầu sả chanh nguyên chất có thực sự ngăn ngừa chống lại cảm cúm và xông hơi như thế nào hiệu quả? Hãy cùng so sánh giá 2momart tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết sau.

Tại sao tinh dầu sả chanh lại được nhiều người sử dụng?

Tinh dầu sả chanh hiện nay đang được nhiều người lựa chọn sử dụng nhờ nhiều công dụng vượt trội. Loại tinh dầu thiên nhiên này được chiết xuất từ lá và thân của sả, chanh - Loại thảo dược này chứa nhiều vitamin thiết yếu có công dụng khử mùi và kháng khuẩn rất hiệu quả.

Công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh OChill nguyên chất
Công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh OChill nguyên chất

Về công dụng khử khuẩn thì đa số các loại tinh dầu nguyên chất đều ít nhiều có công dụng này nhưng tinh dầu sả chanh nguyên chất lại được đánh giá vượt trội nhất. Đặc biệt, sử dụng tinh dầu sả chanh để xông phòng, xông hơi, trị liệu… cũng mang lại những hiệu quả vô cùng thiết thực.

Ở thời điểm hiện tại, khi thời tiết biến đổi ngày càng phức tạp thì công dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn của tinh dầu sả chanh OChill lại càng được phát huy. Bạn có thể dùng thân cây sả và chanh nấu nước xông toàn thân hàng ngày hoặc đơn giản là dùng vài giọt tinh dầu chanh sả nguyên chất nhỏ vào ly nước nóng và xông mũi họng hoặc xông toàn cơ thể giúp mang lại hiệu quả rất cao.

Xông hơi bằng tinh dầu sả chanh nguyên chất có giúp giảm triệu chứng cảm cúm hiệu quả?

Nhờ những tác dụng vượt trội đã được chứng minh từ lâu, đặc biệt là công dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn nên tinh dầu sả chanh hiện nay được nhiều người lựa chọn để xông hơi, vệ sinh mũi họng, từ đó giúp giảm triệu chứng cảm cúm hiệu quả.

Theo các chuyên gia y tế thì phương pháp xông hơi bằng tinh dầu sả chanh nguyên chất sẽ giúp hạn chế mầm bệnh trong việc xâm nhập vào cơ thể, đây là tác nhân gây ra các bệnh cảm cúm, ho, sổ mũi... Do đó việc sử dụng tinh dầu chanh sả hay các nguyên liệu từ lá sả, chanh thiên nhiên để xông sẽ giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Phương pháp xông hơi bằng tinh dầu sả chanh phòng ngừa cảm cúm

Mặc dù có tác dụng thiết thực trong việc kháng khuẩn, diệt khuẩn nhằm ngăn chặn bệnh nhưng khi sử dụng tinh dầu sả chanh để xông hơi cũng cần thực hiện theo đúng phương pháp để giúp mang lại hiệu quả, không được lạm dụng để tránh gây ra những biến chứng không đáng có. Có hai phương pháp xông hơi bằng tinh dầu sả chanh thiên nhiên đúng chuẩn như sau:

Tinh Dầu Sả Chanh OChill giúp phòng ngừa cảm cúm hiệu quả
Tinh dầu sả chanh OChill giúp phòng ngừa cảm cúm hiệu quả

Phương pháp 1

Sử dụng các nguyên liệu tươi như sả chanh, gừng, tỏi, lá bưởi, tràm gió… Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng để phối hợp các loại nguyên liệu trên hoặc dùng một nguyên liệu như sả chanh hay húng quế... Đổ đầy nồi nước và nấu đến khi sôi thì mở nắp để tinh dầu thiên nhiên khuếch tán trong phòng. Cách xông phòng bằng các nguyên liệu từ sả chanh này sẽ giúp diệt khuẩn cho không gian sống của gia đình bạn. Nên thực hiện đều đặn ngày 2 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp 2

Thay vì sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như trên thì bạn có thể dùng tinh dầu chanh sả kết hợp với các loại bạc hà, húng quế, tràm gió… để xông trực tiếp. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần lựa chọn các dòng tinh dầu chính hãng nguyên chất như tinh dầu sả chanh OChill để đảm bảo mang lại hiệu quả.

Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng, bạn có thể pha tinh dầu thiên nhiên và xịt mỗi ngày 2 - 3 lần rồi đóng cửa phòng khoảng 20 phút sau mỗi lần xịt để giúp diệt khuẩn.

Bên cạnh việc dùng tinh dầu sả chanh xông phòng thì bạn cũng có thể dùng loại dược liệu này để sát khuẩn mũi họng tại chỗ nhằm làm sạch đường hô hấp, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh cảm cúm. Tuy nhiên, phương pháp xông hơi mũi họng này cũng chỉ nên thực hiện ngày 2 lần, không lạm dụng tránh trường hợp quá liều gây ngộ độc, dị ứng.

Tham khảo thêm tinh dầu OChill: https://2momart.vn/tinh-dau

Hy vọng rằng với những thông tin mà so sánh giá 2momart cung cấp trên đây về việc sử dụng tinh dầu sả chanh để xông phòng, vệ sinh mũi họng nhằm ngăn ngừa bệnh viêm đường hô hấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp phòng bệnh cảm cúm hiệu quả này. Chúc bạn luôn mạnh khỏe mỗi ngày để chống lại bệnh tật nhé!

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm