Tag

Xót xa hoàn cảnh người đàn ông bị động kinh, làm nhiều nghề kiếm tiền cho vợ con chữa bệnh hiểm nghèo

Văn hóa 16/05/2021 19:47
aa
TTTĐ - Anh Đặng Thành Trung xuất sắc mang về 45 triệu đồng - một trong những giải thưởng cao nhất của chương trình - để bắt tay khởi nghiệp, ổn định cuộc sống và chữa bệnh cho vợ con.
Xúc động câu chuyện nữ sinh viên điều dưỡng kiếm tiền đi học, chữa bệnh cho cha

"Chuyến xe nhân ái" tập 517 được phát sóng vào lúc 19h15 thứ bảy ngày 15/5 trên kênh THVL1 kể về câu chuyện cảm động của anh Đặng Thành Trung (xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) và anh Nguyễn Minh Em (xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long).

Anh Trung và anh Minh Em thực hiện thử thách của mình
Anh Trung và anh Minh Em thực hiện thử thách của mình

Hai anh đều là trụ cột gia đình nhưng sức khỏe kém không thể lao động nặng được. Khó khăn chồng chất nhưng chưa bao giờ 2 người đàn ông này nản lòng, họ vẫn cố gắng làm lụng bất kể sức khoẻ không cho phép để nuôi sống gia đình.

Được biết, anh Đặng Thành Trung mang bệnh tiểu đường đã nhiều năm nay, còn anh Nguyễn Minh Em từ nhỏ đã mắc chứng động kinh co giật. Hai anh không có nghề nghiệp ổn định, chỉ bám trụ với những công việc lao động tay chân nặng nhọc, vất vả, nguy hiểm như leo dừa mướn, phụ hồ hay đặt dớn... để có thu nhập tốt hơn lo cho vợ con. Riêng anh Thành Trung còn thêm gánh nặng khi cả vợ con anh đều mắc bệnh hiểm nghèo phải chữa trị lâu dài.

Anh Trung chia sẻ: "Ráng bươn chải, cho vợ con có động lực cố gắng lên cho mau hết bệnh". Còn anh Minh Em cũng làm lụng không ngơi tay để có tiền lo cho cha mẹ già. “Bây giờ mình có cái nghề leo dừa ráng nuôi cha mẹ chứ nghề chính mình chưa có như người ta”, anh Minh Em tâm sự. Những lời chia sẻ của hai anh khiến khán giả vừa xót xa vừa cảm phục trước ý chí vượt khó của 2 người đàn ông nghèo.

Xót xa hoàn cảnh người đàn ông bị động kinh, làm nhiều nghề kiếm tiền cho vợ con chữa bệnh hiểm nghèo

Bước vào vòng 1 của "Chuyến xe nhân ái", 2 người chơi cùng tranh tài ở trò chơi Nuôi thỏ. Với nhiệm vụ nhảy bao bố đi thu hoạch củ cải, ngay khi tiếng còi vừa vang lên, anh Minh Em đã nhổ trúng 2 củ cải hỏng phải quay về vạch xuất phát. Nhưng rất nhanh anh đã lấy lại bình tĩnh và nhanh chân hơn trên chặng đường thu hoạch của cải của mình.

Chậm hơn đội bạn ở khâu nhảy bao bố nên kết quả 15 điểm của anh Minh Em cũng tạo áp lực lớn cho anh Thành Trung. Nhưng nhờ tinh ý đoán đúng vị trí của 1 củ cải hư đã giúp anh Trung tiết kiệm thời gian, xuất sắc vượt lên với 16 điểm và giành chiến thắng ở phần thi mở màn. Với chiến thắng này, anh nhận được số vốn từ 2 bảng logo của chương trình, có tiền mướn đất trồng khoai, nuôi thỏ.

Anh Minh Em với sự cố gắng của mình cũng đủ điều kiện rút 1 bảng logo, thêm phần hỗ trợ từ “Bánh xe tăng tốc” cũng giúp anh mua dê giống và xây chuồng, bắt tay vào việc chăn nuôi đã ấp ủ bấy lâu.

Xót xa hoàn cảnh người đàn ông bị động kinh, làm nhiều nghề kiếm tiền cho vợ con chữa bệnh hiểm nghèo

Cuộc so tài của 2 người chơi thêm phần kịch tính ở vòng cuối, anh Trung và anh Minh Em phải nhảy bao bố đem củ cải đến chuồng thỏ, nhưng đoạn đường lần này gian nan hơn với những cái bẫy được giăng sẵn. Anh Minh Em với cách chơi nhanh nhẹn nhưng có phần vội vàng từ vòng trước nên liên tục bị sập bẫy, tới những giây cuối cùng mới mang được củ cải đến cho 1 chú thỏ, vừa kịp vượt qua mốc thành tích để rút logo.

Riêng anh Trung luôn bình tĩnh và sáng suốt tìm ra con đường an toàn cho mình, nên anh vẫn giữ được thành tích chiến thắng và giành cơ hội nâng cao số vốn với "Ô cửa may mắn".

Xót xa hoàn cảnh người đàn ông bị động kinh, làm nhiều nghề kiếm tiền cho vợ con chữa bệnh hiểm nghèo

"Chuyến xe nhân ái" tập 517 kết thúc chuyến hành trình trong sự vui mừng của 2 gia đình khi nhận được số vốn chương trình trao tay lên đến 45 triệu đồng. Với sự hỗ trợ này, 2 gia đình sẽ bắt tay vào trồng trọt, chăn nuôi, khởi nghiệp ổn định kinh tế và trị bệnh cho những người thân.

“Chuyến xe nhân ái” lên sóng 19h15 thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL1.

Xúc động câu chuyện người đàn ông tay bị cuốn vào máy cắt lúa, vợ bị tật bẩm sinh khao khát kiếm tiền cho con “cái chữ” Xúc động câu chuyện người đàn ông tay bị cuốn vào máy cắt lúa, vợ bị tật bẩm sinh khao khát kiếm tiền cho con “cái chữ”
“Chuyến xe nhân ái”, chương trình cấp vốn cho người nghèo với tổng số tiền lên đến 60 triệu đồng “Chuyến xe nhân ái”, chương trình cấp vốn cho người nghèo với tổng số tiền lên đến 60 triệu đồng

Đọc thêm

Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Xem thêm