Tag

Xúc động câu chuyện người đàn ông tay bị cuốn vào máy cắt lúa, vợ bị tật bẩm sinh khao khát kiếm tiền cho con “cái chữ”

Văn hóa 11/05/2021 09:48
aa
TTTĐ - Câu chuyện của anh Nguyễn Văn Tuấn (quê An Giang) khiến khán giả xúc động vì cuộc sống quá khó khăn nhưng anh vẫn luôn nỗ lực làm trụ cột cho vợ, con có cái ăn cái mặc.
Xúc động câu chuyện nữ sinh viên điều dưỡng kiếm tiền đi học, chữa bệnh cho cha

“Chuyến xe nhân ái” tập 516 vừa lên sóng với cuộc so tài quyết liệt giữa hai người đàn ông có nhiều điểm tương đồng trong cuộc sống. Đó là anh Nguyễn Văn Trọng (quê ở Bến Tre) và anh Nguyễn Văn Tuấn (quê ở An Giang).

Hai người đàn ông đều gắng hết sức để chăm lo cho các con được đi học
Hai người đàn ông đều gắng hết sức để chăm lo cho các con được đi học

Cả hai đều là trụ cột trong gia đình, họ nuôi sống vợ con bằng những đồng lương lao động làm thuê ít ỏi. Dù ở quê nhưng cả anh Tuấn lẫn anh Trọng đều không có đất sản xuất, không có vốn để làm kế sinh nhai nên cuộc sống gia đình họ hết sức bấp bênh, việc cho con đến trường cũng là điều xa xỉ.

Từ lúc mới lấy nhau, gánh nặng cơm áo đã đè nặng lên cuộc sống của anh Tuấn và chị Hoà – vợ anh. Công việc chính của anh Tuấn ở quê là đi xịt thuốc lúa, rải phân cho bà con nhưng vì tay bị tật nên không làm nhiều được như những người khác. Anh Tuấn chia sẻ: “Thu nhập từ những công việc thời vụ này không nhiều, việc có vốn để nuôi 1, 2 con bò cũng chưa dám nghĩ tới. Mà phải có ít vốn thì mới nuôi sống gia đình được chứ cứ đi làm kiểu này, mưa gió không ai thuê cả”.

Xúc động câu chuyện người đàn ông tay bị cuốn vào máy cắt lúa, vợ bị tật bẩm sinh khao khát kiếm tiền cho con “cái chữ”
Chương trình "Chuyến xe nhân ái" mang đến cho họ cơ hội có được một số tiền để trang trải cuộc sống

Được biết, bàn tay phải của anh Tuấn bị tật do cuốn vào máy cắt lúa cách đây 5 năm. Nhưng vì gánh nặng cơm áo cho cả gia đình mà anh Tuấn vẫn bám trụ nghề này cho tới giờ. Vợ anh thì bị tật ở chân bẩm sinh nên không làm được gì nhiều, lại vừa có con nhỏ cần chăm sóc nên mọi chi tiêu, sách vở, cơm áo của các con đều trông chờ vào một mình anh Tuấn.

Anh Trọng cũng có cuộc sống chật vật không khác anh Tuấn là bao. Anh và chị Muội - vợ anh cũng bôn ba vào tận Bình Phước làm thuê, đến khi các con tới tuổi đi học anh chị mới quay về quê. Nhận thấy công việc làm thuê bấp bênh sẽ không đủ lo cho 3 đứa con còn đang đi học nên vợ chồng anh Trọng đầu tư mua máy cắt lúa, hi vọng sẽ vực dậy được kinh tế cho cả gia đình. Bao nhiêu vốn liếng đầu tư vào đấy nhưng gặp mấy năm hạn mặn, hầu hết bà con chuyển sang trồng cây nên anh Trọng thua lỗ nặng.

Xúc động câu chuyện người đàn ông tay bị cuốn vào máy cắt lúa, vợ bị tật bẩm sinh khao khát kiếm tiền cho con “cái chữ”

Quyết không để cho các con cơ cực, anh Trọng quyết tâm vay tiền để chăn nuôi bò. Được sự hỗ trợ của Uỷ ban Nhân dân xã nên với khoản vay kháa ưu đãi, vợ chồng anh chị càng có nhiều động lực thay đổi cuộc đời.

Khó khăn luôn bủa vây đôi vợ chồng nghèo khi số tiền lỗ từ đợt đầu tư trước quá lớn, tiền công làm phụ hồ của hai anh chị lại bấp bênh, không biết bao giờ mới trả hết số tiền 30 - 40 triệu đồng. Số nợ cũ chưa hết cộng thêm số nợ mới càng khiến cho cuộc sống của vợ chồng anh Trọng và 3 đứa con thêm phần gian nan.

Xúc động câu chuyện người đàn ông tay bị cuốn vào máy cắt lúa, vợ bị tật bẩm sinh khao khát kiếm tiền cho con “cái chữ”

Trong “Chuyến xe nhân ái” tuần này, cả anh Trọng và anh Tuấn đã mạnh dạn vượt qua sự rụt rè, tự ti để nắm bắt lấy cơ hội thoát khỏi cảnh nghèo. Trò chơi được thiết kế trùng khớp với mong ước chăn nuôi nên không thể làm khó được 2 người nông dân “chính hiệu”. Những cú ném vòng chuẩn xác vào đúng những con bò như đã đem về chiến thắng thuyết phục cho anh Tuấn ở vòng đầu tiên.

Khởi đầu khá thuận lợi ở vòng thứ hai, cứ ngỡ anh Trọng sẽ lật ngược được tình thế, nhưng sự mạo hiểm trong cách ném vòng ở khoảng cách xa đã giúp anh Tuấn giành nhiều điểm hơn để đem về chiến thắng tiếp theo, đem về số vốn hỗ trợ khá lớn.

Xúc động câu chuyện người đàn ông tay bị cuốn vào máy cắt lúa, vợ bị tật bẩm sinh khao khát kiếm tiền cho con “cái chữ”

“Chuyến xe nhân ái” phát sóng lúc 19h15 thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Quang Hà khiến khán giả xúc động khi lần đầu nói về người anh trai kiêm quản lý Quang Cường Quang Hà khiến khán giả xúc động khi lần đầu nói về người anh trai kiêm quản lý Quang Cường
Hòa Hiệp, Bá Thắng xúc động trước người em gái hy sinh cả thanh xuân để chăm lo cho chị Hòa Hiệp, Bá Thắng xúc động trước người em gái hy sinh cả thanh xuân để chăm lo cho chị
Việt Hương, Đại Nghĩa, Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn cùng loạt hình ảnh xúc động tại “Cơ hội đổi đời” Việt Hương, Đại Nghĩa, Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn cùng loạt hình ảnh xúc động tại “Cơ hội đổi đời”

Đọc thêm

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
Xem thêm