Tag
Hà Nội

Xử phạt hơn 3.100 nhà thuê trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy 26/06/2024 19:11
aa
TTTĐ - Tính đến 15/6/2024, TP đã kiểm tra được 36.972/36.972 nhà thuê trọ thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, xử phạt 3.134 trường hợp với số tiền gần 13 tỷ đồng; tạm đình chỉ 672 trường hợp, đình chỉ 74 trường hợp.
Thứ trưởng Trần Văn Thuấn thăm bệnh nhân vụ cháy nhà trọ Trung Kính Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính

Tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội chiều 26/6, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin về việc rà soát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các chung cư mini và nhà ở thuê trọ.

Xử phạt hơn 3.100 nhà thuê trọ vi phạm phòng cháy chữa cháy
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin tại buổi họp báo

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, HĐND TP và Thành ủy, UBND TP, Công an Hà Nội đã ban hành kế hoạch yêu cầu các đơn vị rà soát, kiểm tra toàn bộ công trình liên quan.

Về chung cư mini, Công an TP đã rà soát 3103 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC với 9466 lỗi vi phạm. Sau khi triển khai kế hoạch đã kéo giảm 939 công trình vi phạm, chiếm 27,2%; khắc phục 3564 lỗi vi phạm, chiếm tỉ 38,8%.

Riêng với công trình cao tầng, đã roát 1386 công trình, trong đó có 91 công trình vi phạm PCCC.

Trong 6 tháng đầu năm, Công an TP đã kiểm tra tại 381 lượt chung cư, nhà cao tầng, lập biên bản ra quyết định xử phạt 16 công trình với số tiền hơn 700 triệu đồng; ban hành và đề xuất ban hành 5 quyết định tạm đình chỉ hoạt động, 1 quyết định đình chỉ hoạt động các cơ sở có vi phạm PCCC để khắc phục. Đến nay đã có 24/91 công trình đang tiếp tục khắc phục.

Thời gian tới Công an TP tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tăng cường kiểm tra, kiên quyết không để phát sinh công trình vi phạm mới, xử lý nghiêm các công trình, chủ đầu tư chây ỳ, chuyển sang cơ quan điều tra để xử lý.

Về nhà thuê trọ, sau vụ cháy ở Trung Kính, cơ quan Công an TP đã tham mưu TP đồng loạt kiểm tra nhà thuê trọ, tính đến 15/6/2024 đã kiểm tra được 36.972/36.972 nhà thuê trọ thuộc diện quản lý về PCCC, xử phạt hơn 3.134 trường hợp với số tiền gần 13 tỷ đồng; tạm đình chỉ 672 trường hợp, đình chỉ 74 trường hợp.

Công an TP cũng tham mưu tiếp tục rà soát và xử lý nghiêm quy định của pháp luật để tránh những vụ việc tương tự vừa qua xảy ra.

Đọc thêm

Chủ cơ sở phải làm gì để phòng cháy nhà xưởng? Phòng cháy chữa cháy

Chủ cơ sở phải làm gì để phòng cháy nhà xưởng?

TTTĐ - Những ngày qua, trên địa bàn Hà Nội liên tục xảy ra cháy nhà xưởng, thiêu rụi nhiều tài sản, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy cơ cháy nổ. Để phòng cháy, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra, cơ quan chức năng đã cảnh báo và yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải nắm vững và chấp hành nghiêm quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Hơn 600 đội viên bảo vệ cơ sở tập huấn phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Hơn 600 đội viên bảo vệ cơ sở tập huấn phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Mới đây Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tham mưu UBND quận tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho hơn 600 đội viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở thuộc 17 phường trên địa bàn quận.
Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh

TTTĐ - Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa cho biết, trong các ngày từ 12 đến 15/8, Công an huyện đã tổ chức 4 lớp tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) thuộc các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, người lao động, buôn bán tại chợ, siêu thị trên địa bàn.
Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

TTTĐ - Khoảng 2h30 rạng sáng nay (18/8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cùng các lực lượng chi viện đã dập tắt đám cháy kho xưởng tại xã Việt Hùng.
Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai Phòng cháy chữa cháy

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai

TTTĐ - Trong bối cảnh công tác PCCC&CNCH còn diễn biến phức tạp, người dân, chính quyền các cấp quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang có nhiều hành động quyết liệt để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt Phòng cháy chữa cháy

Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt

TTTĐ - Ngày 17/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy tại số 67Y Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính

TTTĐ - Khoảng 19h tối 16/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán bar đang sửa chữa, có địa chỉ tại số 67 Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội.
Xem thêm