Tag

Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính

Xã hội 26/06/2024 16:42
aa
TTTĐ - Đối với công tác quản lý Nhà nước và trật tự xây dựng về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà trọ tại phường Trung Kính, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Viện Kiểm sát thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật; quan điểm là không có vùng cấm, không bao che...
Khởi tố vụ án cháy nhà trọ ở Trung Kính làm 14 người chết Sớm đưa ra xét xử các vụ vi phạm phòng cháy, chữa cháy Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

Chiều 26/6, tại buổi họp báo của UBND TP Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thông tin thêm về việc xử lý vi phạm vụ cháy làm 14 người tử vong tại phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý vụ cháy nhà trọ phố Trung Kính
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin tại buổi họp báo

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, thông tin diễn biến vụ cháy đã được Công an TP thông tin trên cổng thông tin điện tử và tới báo chí.

Làm rõ thêm về nguyên nhân vụ cháy, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết: Vụ cháy xảy ra tại nhà số 1, ngách 43/98/31 Phố Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy ngày 24/5/2024 khiến 14 người thiệt mạng được xác định là do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực đầu xe máy điện, làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan sang các xe máy xung quanh.

“Nguyên nhân này đã được chúng tôi xác định chính xác”- Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết.

Ngày 25/5/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy và tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ vụ án, hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân nếu có để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tập trung làm rõ 2 diện xử lý: Đối với việc cho thuê vận hành nhà trọ, về trách nhiệm được xác định thuộc về bà Nguyễn Thị Thảo là người tổ chức cho thuê trọ và anh Nguyễn Kim Hùng (con trai bà Thảo) là chủ nhà. Tuy nhiên, 2 người này đã tử vong trong vụ cháy nên không xem xét trách nhiệm hình sự.

Hiện, cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan đến trách nhiệm trên nếu có.

Đối với công tác quản lý Nhà nước và trật tự xây dựng về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà trọ nêu trên, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng thông tin: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đang phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Quan điểm là không có vùng cấm, không bao che và để làm gương cho các trường hợp khác, để giáo dục phòng ngừa chung.

“Cũng như vụ cháy làm 56 người chết ở Thanh Xuân, chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm khắc. Hiện Công an TP đang thu thập tài liệu, chứng cứ, xem xét trách nhiệm của nhóm cơ quan quản lý Nhà nước, nếu có vi phạm thì bất kể là ai cũng bị xử lý nghiêm”- Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định.

Đọc thêm

Đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất ký hợp đồng với đăng kiểm viên hưởng án treo

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, nhằm tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.
Hà Nội đã chủ động từ sớm, từ xa trong phòng, chống bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội đã chủ động từ sớm, từ xa trong phòng, chống bão số 3

TTTĐ - Toàn bộ hệ thống chính trị từ TP đến cấp cơ sở, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã đã tiếp tục chủ động chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả bão số 3 theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phụ trách.
Chung tay xoa dịu đau thương cho người dân Tây Bắc Xã hội

Chung tay xoa dịu đau thương cho người dân Tây Bắc

TTTĐ - Trong hai ngày 27 -28/9/2024, Chương trình “Hướng về đồng bào vùng bão, lũ tại các tỉnh phía Bắc” đã trực tiếp trao 1.000 phần quà cho người dân các tỉnh Yên Bái và Lào Cai, đồng thời hỗ trợ xây sửa 8 căn nhà, mỗi căn nhà 10 triệu đồng. Tổng trị giá quà tặng, nhu yếu phẩm và hỗ trợ xây sửa nhà là hơn 1 tỷ đồng.
Tăng cường phối hợp trong khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường phối hợp trong khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP cần tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng thực hiện gói chính sách khắc phục hậu quả bão số 3, nhất là tập trung khôi phục sản xuất để phục vụ nhu cầu đời sống của người dân và thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ...
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 “tiếp bước" em đến trường Muôn mặt cuộc sống

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 “tiếp bước" em đến trường

TTTĐ - Ông Trần Ngọc Hưởng - Đảng ủy viên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (NĐVT4) vừa cùng lãnh đạo UBND huyện, Hội khuyến học huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận)... trao tận tay các suất học bổng "Tiếp bước cho em đến trường năm 2024" tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng giá trị ủng hộ của nhà máy đợt này là 25 triệu đồng.
Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Sáng 27/9, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng phối hợp cùng Thành đoàn Hải Phòng, Hội LHTN Việt Nam và Công an thành phố tổ chức chương trình trao tặng kinh phí ủng hộ tới 16 hộ gia đình có nhà bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng do cơn bão số 3 (Yagi).
Rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), khắp các ngả đường Hà Nội đều được trang trí cờ, hoa, băng rôn rực rỡ.
Tiếp nhận thêm hơn 2,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân vùng bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận thêm hơn 2,4 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân vùng bão, lũ

TTTĐ - Ngày 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của 6 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng hỗ trợ Nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Tôn vinh những hình ảnh đẹp qua “Khoảnh khắc Báo chí 2024” Xã hội

Tôn vinh những hình ảnh đẹp qua “Khoảnh khắc Báo chí 2024”

TTTĐ - Giải ảnh "Khoảnh khắc Báo chí 2024" nhằm tôn vinh những khoảnh khắc đẹp trong tác phẩm ảnh báo chí 2024, gồm 3 hạng mục: Thời sự, Đời sống xã hội, Thể thao. Hội đồng giám khảo sẽ chọn lựa 50 tác phẩm nổi bật để trao giải.
“Gieo mầm Thiện tâm” - Nơi gặp gỡ những trái tim vì cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

“Gieo mầm Thiện tâm” - Nơi gặp gỡ những trái tim vì cộng đồng

TTTĐ - Đêm nhạc “Gieo mầm Thiện tâm”, do Vingroup và SpaceSpeakers Label đồng tổ chức vào ngày 29/9 tại Vinhomes Ocean Park 2, nhận được sự quan tâm và ủng hộ rộng rãi từ cộng đồng và các nhà hảo tâm. Ngoài ý nghĩa nhân văn của một chương trình thiện nguyện, sự kiện còn thu hút khi có sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, mang tới nhiều phần trình diễn lần đầu tiên ra mắt công chúng.
Xem thêm